Vụ bữa ăn trường Trần Thị Bưởi: Cha mẹ học sinh tham gia vào quá trình ký hợp đồng nấu ăn

(VOH) - UBND Quận 9 có công văn gửi UBND TPHCM và Sở Giáo dục và Đào tạo TP liên quan việc giải quyết các phản ánh của phụ huynh trường Tiểu học Trần Thị Bưởi, Quận 9.

Trong đó, khẳng định lãnh đạo Quận đã chỉ đạo nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh  bàn bạc xem xét thay đổi đơn vị nấu ăn, tổ chức đấu thầu công khai, ký hợp đồng nấu ăn giữa 3 bên (nhà trường, cha mẹ học sinh và đơn vị nấu ăn) đảm bảo tăng cường giám sát để học sinh có khẩu phần ăn tốt nhất.

Lãnh đạo Quận 9 cũng chỉ đạo nhà trường phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện gắn camera trong khu vực nhà bếp, nhà ăn, giám sát từ khâu nhập liệu, chế biến và phân chia khẩu phần ăn. UBND Quận 9 sẽ thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra toàn diện đối với nhà trường về công tác bán trú, tinh thần thái độ của cán bộ viên chức nhà trường, làm rõ trách nhiệm của người liên quan và trách nhiệm của nhà cung cấp thức ăn để xử lý trách nhiệm theo quy định.

bữa ăn

Phu huynh tập trung trước cổng trường tiểu học Trần Thị Bưởi đề xuất phản ánh về chất lượng bữa an bán trú.

UBND Quận 9 cũng đề nghị Ban giám hiệu nhà trường quán triệt đến giáo viên và nhân viên nhà trường tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng phân biệt đối xử học sinh.

UBND Quận 9 cũng đã họp rút kinh nghiệm toàn ngành về tổ chức bữa ăn bán trú và công tác tiếp dân, đối thoại với phụ huynh, giải quyết các phản ánh kiến nghị một cách cầu thị, dân chủ, minh bạch.

Trong chiều hôm nay 7/11, UBND Quận, Phòng Giáo dục Đào tạo sẽ cùng dự họp bầu lại Ban đại diện cha mẹ học sinh để thống nhất một số nội dung hoạt động của trường  liên quan đến công tác bán trú, thành lập Tổ giám sát chất lượng thực phẩm đầu vào, Tổ giám sát chất lượng bữa ăn của nhà trường...