Chờ...

Benjamin Mendy kiện Man City vì...hết tiền

VOH - Cựu hậu vệ Man City, Benjamin Mendy đang theo đuổi tiền lương mà câu lạc bộ cũ chưa thanh toán cho anh vì anh không còn tiền và sắp rơi vào phá sản.

Ngày 7/8 vừa qua, tờ L'Equipe của Pháp cho biết cưu hậu vệ Man City, Benjamin Mendy muốn nhận lại toàn bộ hoặc một phần lương trong hợp đồng đã ký kết với câu lạc bộ.

Hậu vệ 29 tuổi muốn The Citizens trả lại toàn bộ tiền lương hoặc một phần mà anh đáng lẽ được nhận từ tháng 8/2021 đến 31/7/2023

Mendy dự kiến sẽ nói chuyện pháp lý với Man City vào cuối tháng này, và nếu không có cách giải quyết nào thỏa mãn cầu thủ người Pháp thì anh sẵn sàng kéo đội bóng cũ ra tòa.

Benjamin Mendy sẵn sàng kiện Man City nếu không đòi được tiền lương cũ. Ảnh: Internet
Benjamin Mendy sẵn sàng kiện Man City nếu không đòi được tiền lương cũ. Ảnh: Internet

Lý do cho việc Mendy "cạn tàu ráo máng" với Man City như vậy đến từ việc hậu vệ 29 tuổi sắp rơi vào cảnh phá sản. Cơ quan Thuế và Hải quan Anh (HM Revenue and Customs - HMRC) đang đợi công bố lệnh phá sản với Mendy, người đang có khoản nợ thuế gần 800 nghìn bảng.

Jacquille Jarrett, đại diện từ HMRC cho biết các thủ tục tố tụng trước đó đã bị hoãn lại để chờ kết quả phiên tòa hình sự của Mendy cũng như giải quyết khoản nợ của từ khoản lương mà cầu thủ người Pháp chưa được Man City trả.

Mendy đang có khoản nợ trị giá 788,409 bảng Anh. Ảnh: Internet
Mendy đang có khoản nợ trị giá 788,409 bảng Anh. Ảnh: Internet

Vào ngày 14/7/2023, các bồi thẩm viên đã tuyên bố Mendy không phạm tội hiếp dâm hay cố ý hiếp dâm sau phiên tòa kéo dài 3 tuần tại Tòa án Chester Crown. Tuy nhiên Mendy sẽ phải đối mặt với chi phí cho vụ kiện pháp lý trị giá hơn 1 triệu bảng Anh.

Nếu thành công nhận lại toàn bộ tiền lương từ Man City, Mendy sẽ có thể nhận tổng số tiền trước thuế “từ 9 đến 10 triệu bảng Anh” - theo kế toán và đại diện của Mendy.

Hiện tại, ngôi nhà của Mendy gần Macclesfield, Cheshire, đang được đại lý bất động sản Savills rao bán với giá 5 triệu bảng để hỗ trợ trả nợ.