Chờ...

Cầu thủ khiến Ronaldo tự nhận không giỏi bằng: Đi tù vì buôn ma túy, gây thất vọng nặng nề ở Chelsea

VOH - Từng được Cristiano Ronaldo ca ngợi hết lời, tuy nhiên sự nghiệp Fabio Paim đã nhanh chóng lụi tàn vì không có tinh thần cầu tiến.

Năm 2003, Cristiano Ronaldo gia nhập MU và được giới chuyên môn đề cao nhờ phẩm chất hơn người. Tuy nhiên, CR7 đáp lại: “Nếu các bạn nghĩ rằng tôi là cầu thủ giỏi, hãy chờ đến khi xem Paim thi đấu rồi đưa ra nhận xét”.

Cầu thủ khiến Ronaldo tự nhận không giỏi bằng: Đi tù vì buôn ma túy, gây thất vọng nặng nề ở Chelsea 1
Fabio Paim trong màu áo Chelsea. Ảnh: Internet

Cái tên được Cristiano Ronaldo nhắc đến là Fabio Paim, cầu thủ kém anh 3 tuổi. Giống như siêu sao đang khoác áo Al Nassr, Fabio Paim từng ăn tập ở học viện Sporting Lisbon và được nhiều CLB như Barca, Real Madrid để mắt. 

Dù vậy, sự nghiệp của Fabio Paim không được viên mãn giống như đàn anh đồng hương. Ở tuổi 19, Fabio Paim được siêu cò Jorge Mendes tạo điều kiện gia nhập Chelsea vào năm 2008. Lúc bấy giờ, The Blues còn được dẫn dắt bởi HLV lão làng Luis Felipe Scolari.

Tuy nhiên, Fabio Paim chỉ thi đấu vỏn vẹn 4 trận cho đội dự bị trước khi bị trả lại Sporting Lisbon. Kế đó, anh kinh qua hàng loạt đội bóng nhỏ tại Bồ Đào Nha. CLB cuối cùng Fabio Paim đầu quân là Leioxes. Một năm sau khi rời Leioxes, bi kịch đã ập đến với Fabio Paim.

Cầu thủ khiến Ronaldo tự nhận không giỏi bằng: Đi tù vì buôn ma túy, gây thất vọng nặng nề ở Chelsea 2
Cựu cầu thủ 35 tuổi hối hận vì không nỗ lực như Ronaldo. Ảnh: Internet

Hàng loạt tờ báo Bồ Đào Nha đưa tin, Fabio Paim bị bắt vào năm 2019 vì dính dáng đến đường dây buôn ma túy. Giờ đây khi nhìn lại, cựu tiền đạo 35 tuổi cảm thấy vô cùng tiếc nuối vì không đủ đam mê và nghiêm túc như Cristiano Ronaldo.

“Tôi có phẩm chất tốt, ít nhất là bằng Ronaldo. Tuy nhiên, những phẩm chất còn lại thì không. Tôi đã nghĩ rằng chỉ cần tài năng thôi là đủ nhưng thực tế lại khác xa”, Fabio Paim trả lời trên Globoesporte.

Khi Fabio Paim vật lộn với cuộc sống mưu sinh, Cristiano Ronaldo vẫn đang chinh phục những đỉnh cao mới. Sau 3 trận chơi cho Al Nassr ở mùa giải 2023/24, CR7 ghi tới 5 bàn để vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới Saudi Pro League. 

Màn trình diễn của Fabio Paim ở đội trẻ Sporting Lisbon: