Chờ...

Erling Haaland chơi trội, chi 400 triệu tiếp lửa cho đội bóng thời niên thiếu

VOH - Erling Haaland đã có hành động thiết thực để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Bryne FK.

Sau 16 năm, Bryne FK mới giành vé tham dự vòng play-off giải hạng Nhất Na Uy. Trải qua 30 vòng đấu, đội bóng vùng Rogaland kiếm được 44 điểm và xếp thứ sáu chung cuộc. Thành tích này vừa đủ để thầy trò ông Kevin Knappen nuôi hy vọng thăng hạng.

Ngày 26/11, Bryne FK bước vào trận Tứ kết gặp Start IK trên sân Sor Arena. Nhằm động viên tinh thần và tiếp lửa cho đội bóng thời niên thiếu, Erling Haaland đã có động thái vô cùng thiết thức.

Erling Haaland chơi trội, chi 400 triệu tiếp lửa cho đội bóng thời niên thiếu 1
Haaland (áo đỏ) khi còn chơi cho Bryne FK. Ảnh: Internet

Các báo cáo từ TV2 Sport cho biết, Erling Haaland quyết định chi 13 nghìn bảng Anh (gần 400 triệu VNĐ) để trả tiền vé tàu cho 200 người hâm mộ Bryne FK. Trong trường hợp CĐV muốn di chuyển bằng xe buýt, cầu thủ thuộc biên chế Man City cũng sẵn sàng hỗ trợ chi phí.

Trước khi nổi danh tại RB Salzburg, Erling Haaland trải qua khoảng thời gian 2 năm ăn tập tại Bryne FK. Tuyển thủ Na Uy cũng là ngôi sao sáng giá nhất trưởng thành từ lò đào tạo Bryne FK.

Mùa giải 2023/24 đang diễn ra với những cảm xúc trái chiều cho Erling Haaland. Thi đấu thành công trong màu áo Man City, thế nhưng cầu thủ sinh năm 2000 không thể giúp Na Uy đoạt vé dự EURO 2024.

Tuyển Na Uy xếp thứ ba tại bảng A, kém Scotland đến 6 điểm. Do màn trình diễn dưới sức tại Nations League, đoàn quân HLV Stale Solbakken cũng không đủ điều kiện tham dự play-off diễn ra vào tháng 3/20234.