Ronaldo bị kiện tập thể vì quảng cáo cho sàn giao dịch tiền điện tử

VOH - Rắc rối ập đến với Cristiano Ronaldo giữa bối cảnh siêu sao người Bồ Đào Nha đang thi đấu thăng hoa tại Al Nassr.

Theo BBC, Cristiano Ronaldo bị kiện tập thể tại Mỹ vì quảng cáo cho sàn giao dịch điện tử Binance. Các nguồn tin nói thêm, hồ sơ ghi rõ rằng CR7 đã “phối hợp với Binance nhằm thúc đẩy, hỗ trợ hoặc tích cực tham gia vào việc chào bán chứng khoán chưa được đăng ký”.

Ronaldo bị kiện tập thể vì quảng cáo cho sàn giao dịch tiền điện tử 1
Ronaldo gặp họa vì quảng cáo cho Binance. Ảnh: Internet

Cristiano Ronaldo bắt tay với Binance từ giữa năm 2022. Từ đó, tuyển thủ Bồ Đào Nha thường đăng tải những đoạn video nhằm quảng cáo cho sàn giao dịch này. Được biết, CR7 có ít nhất ba bộ sưu tập NFT (tài sản ảo) liên quan đến Binance.

Đơn kiện nêu rõ những người dùng đăng ký NFT của Cristiano Ronaldo có thể sử dụng Binance cho các mục đích khác - một hành vi bị cho là bất hợp pháp. Nhờ Cristiano Ronaldo, lượng người theo dõi Binance trên các nền tảng mạng xã hội tăng lên thành 850 triệu.

CR7 còn bị chỉ trích không tuân thủ hướng dẫn của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC). Các bên tố cáo đòi siêu sao đang chơi cho Al Nassr tiền bồi thường cũng như chi phí pháp lý.

Ronaldo bị kiện tập thể vì quảng cáo cho sàn giao dịch tiền điện tử 2
Ronaldo đang chơi thăng hoa tại Al Nassr. Ảnh: Internet

Cristiano Ronaldo và đại diện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào kể từ khi vụ kiện rầm rộ. Mùa giải năm nay, cựu cầu thủ MU duy trì phong độ thăng hoa tại Al Nassr. Sau 19 trận ra sân, anh ghi tới 18 bàn và có 9 đường kiến tạo.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha giúp Al Nassr vượt qua vòng bảng Cúp C1 châu Á sau trận hòa Persepolis. Đoàn quân HLV Luis Castro kiếm được 13 điểm, hơn Persepolis 5 điểm trong khi chỉ còn 1 trận trước mắt.