Chờ...

SỐC: HLV tuyển nữ Zambia ép học trò lên giường, Liên đoàn bóng đá làm ngơ

VOH - Ngay trước thềm World Cup 2023, HLV Bruno Mwape đã bị điều tra vì vướng vào cáo buộc lạm dụng tình dục với chính các học trò ở tuyển nữ Zambia.

Bruno Mwape bắt đầu nhiệm vụ dẫn dắt tuyển nữ Zambia từ năm 2018. Tuy nhiên, ông nhiều lần ép các cầu thủ phải lên giường cùng mình nếu muốn giữ vị trí trong đội hình chính.

Theo The Guardian, Liên đoàn bóng đá Zambia (FAZ) nắm được sự việc nhưng hoàn toàn làm ngơ. Không riêng gì đội tuyển quốc gia, Bruno Mwape còn có hành vi lạm dụng tình dục với các cầu thủ U17.

SỐC: HLV tuyển nữ Zambia ép học trò lên giường, Liên đoàn bóng đá làm ngơ 1
HLV tuyển nữ Zambia đang nằm trong vùng điều tra của cảnh sát. Ảnh: Internet

“Nếu ông ta muốn lên giường với ai đó, bạn phải đồng ý. Họ không dám nói bất kỳ điều gì vì những lời đe dọa. Liên đoàn đang nhắm mắt cho qua vì tuyển nữ đang có kết quả tốt ở các giải đấu lớn”, một cầu thủ giấu tên chia sẻ với The Guardian.

FAZ có động thái chối bỏ trách nhiệm và đùn đẩy sang cho cảnh sát Zambia lẫn FIFA. Một người trong cuộc khẳng định, bóng đá nữ Zambia tồn tại nhiều vấn đề nhức nhối, trái ngược với vẻ ngoài hào nhoáng.

So với các đồng nghiệp nam, tuyển nữ Zambia gặt hái được nhiều thành công hơn. World Cup 2023 sẽ là lần đầu tiên tuyển nữ Zambia góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Năm nay, đại diện của châu Phi nằm ở bảng C cùng với tuyển nữ Costa Rica, tuyển nữ Tây Ban Nha và tuyển nữ Nhật Bản. Tuy nhiên, vụ việc liên quan đến HLV Bruno Mwape có thể khiến tâm lý tuyển nữ Zambia chịu ảnh hưởng không nhỏ.