Chờ...

Trốn họp đi xem Ronaldo, Thống đốc Nhật Bản nguy cơ bay ghế

VOH - Thống đốc tỉnh Nagasaki bị ép phải từ chức khi bỏ họp để tham dự trận đấu của Cristiano Ronaldo.

Tờ South China Morning Post đưa tin, ông Kengo Oishi thản nhiên bỏ cuộc họp quan trọng với các Thống đốc khác để sang Osaka… xem Cristiano Ronaldo thi đấu. Ngày 25/7, siêu sao người Bồ Đào Nha tham dự trận giao hữu giữa Al Nassr và PSG trên sân Yanmar Field Nagai.

Trốn họp đi xem Ronaldo, Thống đốc Nhật Bản nguy cơ bay ghế 1
Ông Kengo Oishi (cầm cờ bên trái) nổi tiếng vì cuồng bóng đá. Ảnh: Internet

Lý giải về quyết định trên, ông Kengo Oishi thừa nhận muốn gặp Cristiano Ronaldo để nhờ quảng bá hình ảnh của tỉnh Nagasaki. Ngoài dự khán trận đấu, ông Kengo Oishi cũng gặp riêng CR7 tại sự kiện do một công ty tư nhân tổ chức.

Theo tờ Asahi, Thống đốc tỉnh Nagasaki bỏ tiền túi mua vé vào sân xem màn đọ sức giữa Al Nassr với PSG. Tuy nhiên, mọi chi phí sinh hoạt và đi lại đều do chính quyền chi trả. Dư luận Nhật Bản tỏ ra bất bình, đồng thời tố ông Kengo Oishi sử dụng một phần tiền công vụ.

Thậm chí, ông Kengo Oishi còn bị ép từ chức vì lạm dụng quyền lực, bỏ họp làm việc riêng. Tuy nhiên, người dân Nagasaki lại ủng hộ ông Kengo Oishi vì hành động “trong phạm vi cho phép” để quảng bá cho tỉnh nhà.

Trốn họp đi xem Ronaldo, Thống đốc Nhật Bản nguy cơ bay ghế 2
Tầm ảnh hưởng của Ronaldo tại châu Á đang lớn dần. Ảnh: Internet

Năm 2022, ông Kengo Oishi thắng cử và trở thành Thống đốc trẻ nhất Nhật Bản. Vị chính khách 41 tuổi được mô tả là người đam mê bóng đá, thường xuyên đến sân theo dõi các trận đấu tại J-League.

Sở dĩ ông Kengo Oishi nhờ vả Cristiano Ronaldo vì Nagasaki có lịch sử lâu đời với Bồ Đào Nha. Các công nhân và người truyền giáo Bồ Đào Nha được ghi nhận đã tới Nagasaki từ những năm 1500.