Bách Khoa thắng lớn tại Tech Plan Demo Day Việt Nam 2019

(VOH) - Tại vòng chung kết Tech Plan Demo Việt Nam diễn ra tại Saigon Innovation Hub, 02 nhóm nghiên cứu của trường Đại học Bách khoa (ĐHQG TPHCM) đã xuất sắc vượt qua 7 đối thủ để giành chiến thắng.

Tech Planter tại Việt Nam là một chương trình được thiết kế cho các công ty khởi nghiệp công nghệ sâu giai đoạn đầu và các nhà nghiên cứu tiền khởi nghiệp, những người đam mê thương mại hóa và sáng tạo kinh doanh.

Tech Planter tập trung vào công nghệ thực tế như công nghệ nông nghiệp, công nghệ sinh học, drone, IoT, y tế, công nghệ sâu và các vấn đề khác có thể giải quyết các vấn đề thách thức mà địa phương phải đối mặt và cung cấp nhu cầu tạo mẫu thông qua tài trợ hạt giống hoặc tiếp cận với các nhà sản xuất của Nhật Bản.

Vòng chung kết diễn ra với sự tranh tài của 09 nhóm nghiên cứu (trong đó có 02 đội đến từ trường Đại học Bách khoa), các đội đã trình bày ý tưởng và giải pháp kinh doanh thú vị của mình trước hội đồng giám khảo của Tập đoàn Nhật Bản và các sở, ban, ngành tại TPHCM.

Tại cuộc thi, nhóm Vật liệu tiên tiến cho môi trường của TS. Phạm Trung Kiên (Khoa Công nghệ Vật liệu) với chủ đề "Phương pháp bền vững để thu được silica từ trấu" đã giành chiến thắng với giải thưởng trị giá 300.000 Yên Nhật. Nhóm sẽ tiếp tục vào Vòng Châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Round) tổ chức tại Singapore sắp tới.

Tech Plan Demo Day Việt Nam 2019, Tech Planter,  Saigon Innovation Hub

TS. Phạm Trung Kiên (khoa Công nghệ Vật liệu) nhận giải thưởng trị giá 300.000 Yên Nhật

Đội PRIF của TS. Vũ Ngọc Ánh với chủ đề "Máy bay cá nhân mang tính cách mạng nhỏ gọn (PAV)" cũng giành chiến thắng với 2 giải Mitsui Chemical (giải thưởng 2.500 SGD) và Công ty CirCO (05 buổi cố vấn).

Tech Plan Demo Day Việt Nam 2019, Tech Planter,  Saigon Innovation Hub

TS. Vũ Ngọc Ánh - Đại học Bách Khoa TPHCM nhận giải thưởng từ Ban giám khảo.

TS. Vũ Ngọc Ánh sáng tạo máy bay phun thuốc trừ sâu - Loại máy bay phun thuốc trừ sâu này có thể bay theo lộ trình đã được thiết lập sẵn, khi hết thuốc máy bay tự độngquay về nạp thuốc, sau đó tiếp tục bay về vị trí cũ để phun tiếp.

Băng dán kháng khuẩn giúp mau lành vết thương - Băng dán kháng khuẩn giúp mau lành vết thương là một sản phẩm phục vụ y tế được nghiên cứu và phát triển tại Bộ môn Kỹ thuật Y sinh, Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM).