Mở lăng mộ cổ, nhà Ai Cập học mắc bệnh bí ẩn

VOH - Một nhà Ai Cập học đã mắc phải một căn bệnh lạ khi mở lăng mộ cổ tại Ai Cập. Tuy vậy, ông không tin vào cái gọi là “lời nguyền” và cho rằng có một sự thật “khoa học” về nó.

Nhà Ai Cập học kiêm nhà làm phim Ramy Romany chia sẻ trong một chương trình podcast The Jordan Harbinger Show, rằng ông mắc một căn bệnh bí ẩn khiến ông bị ảo giác và ho ra máu sau khi mở một ngôi mộ cổ Ai Cập.

Ông cho biết mình đã bị ốm sau khi mở một ngôi mộ cho chương trình Mummies Unwrapped trên kênh truyền hình Discovery.

Mở lăng mộ cổ, nhà Ai Cập học mắc bệnh bí ẩn 1

Nhà Ai Cập học Ramy Romany cho biết đã mắc phải bệnh lạ khi rời khỏi ngôi mộ cổ - Ảnh: Shutterstock

Trong quá trình quay một tập phim về xác ướp mà mọi người cho rằng thuộc về một nhân vật trong Kinh Thánh, ông đã đi vào một hầm mộ không được mở suốt nhiều năm qua.

Không tin vào lời nguyền, ông trực tiếp mở khóa hầm, trong khi người dân địa phương đã tránh xa trước để đảm bảo an toàn. Sau đó, ông đi thẳng qua cầu thang xuống hầm.

Hầm mộ được cho là rất dài, nhiều bụi. Ông Ramy Romany đã tiếp tục đi xuống, cố gắng hít thở đều. Và ngày hôm đó, khi đang trở lại thủ đô Cairo (Ai Cập), ông đã bắt đầu cảm thấy không khỏe.

"Sáng hôm sau tôi sốt rất cao. Tôi chưa từng bị sốt cao như vậy. Thân nhiệt tôi lúc đó là 42 độ C và tôi bắt đầu ho ra máu. Bác sĩ khám cho tôi trong tình trạng tôi gần như đã chết".

Ramy Romany nói thêm sau cơn thập tử nhất sinh rằng ông đã bị ảo giác, “cho dù đó có phải lời nguyền xác ướp hay không, có một thứ trong ngôi mộ cổ Ai Cập đã bắt được tôi”.

Các bác sĩ đã kê thuốc kháng sinh cho ông. Họ cho rằng, nguyên nhân có thể là do dơi, rắn hoặc bụi từ bên trong ngôi mộ cổ Ai Cập.

Theo ông Ramy Romany, ngôi mộ đã không được mở trong khoảng 600 năm. Ông cho biết, bản thân không tin vào cái gọi là “lời nguyền” của các Pharaoh, nhưng có một sự thật “khoa học” về nó, đó là mầm bệnh nấm đã được tìm thấy trong các ngôi mộ cổ.

Trước đây từng có một nghiên cứu về những người đã mở các ngôi mộ Ai Cập, kết quả không tìm thấy tỷ lệ tử vong đáng ngờ nào. Riêng cái chết của nhà khảo cổ học người Anh George Carnarvon (1866-1923), người được cho là đã dính phải “lời nguyền”, có ý kiến cho rằng ông đã bị nhiễm mầm bệnh nấm Aspergillus khi mở ngôi mộ của Pharaoh Tutankhamun.