Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhật Bản: Biến chất thải của bò thành nhiên liệu tên lửa

VOH - Một công ty tại Nhật Bản đang nghiên cứu tạo ra khí metan sinh học lỏng từ chất thải bò để sử dụng làm nhiên liệu tên lửa.

Air Water Inc. cho biết, họ sẽ bắt đầu tiến hành thử nghiệm nhiên liệu mới vào mùa thu này khi nhiên liệu được nạp vào tên lửa do công ty khởi nghiệp vũ trụ Interstellar Technologies Inc. có trụ sở tại đảo Hokkaido phía bắc của Nhật Bản tạo ra.

Air Water đã sản xuất khí metan sinh học lỏng ở Hokkaido từ năm 2021. Công ty lên men phân và nước tiểu bò trong một nhà máy được xây dựng tại trang trại bò sữa ở thị trấn Taiki trước khi vận chuyển khí sinh học đến nhà máy ở Obihiro.

Khí metan sau đó được tách ra khỏi sản phẩm, được làm lạnh và tạo thành khí metan sinh học lỏng.

tên lửa
Tên lửa "Zero" của Interstellar Technologies Inc. dự kiến ​​sẽ sử dụng nhiên liệu khí metan sinh học hóa lỏng do Air Water Inc. sản xuất - Ảnh: Interstellar Technologies Inc. - Ảnh: Kyodo

Tên lửa cần nhiên liệu lỏng để phóng vào không gian. Trong khi khí metan có độ tinh khiết cao thường được sản xuất bằng khí tự nhiên lỏng, công ty Air Water Inc. nghiên cứu tạo ra khí metan có chất lượng tương tự thông qua khí sinh học có nguồn gốc từ chất thải.

Interstellar Technologies sẽ tiến hành các cuộc thử nghiệm để xác nhận nhiên liệu được tạo ra từ chất thải bò có thể được sử dụng cho các thiết bị của họ, cụ thể là cho tên lửa "Zero" với trọng lượng vệ tinh nhỏ.

Việc biến chất thải của bò thành nhiên liệu tên lửa ngoài việc giúp các công ty phóng tên lửa bằng năng lượng trung hòa carbon, còn là giải pháp hữu ích giúp những người chăn nuôi bò sữa giải quyết khó khăn trong việc xử lý chất thải vật nuôi.