Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cách cải thiện tình trạng đi tiểu thường xuyên

VOH - Đi tiểu thường xuyên, đi tiểu nhiều lần là một điều rất đáng lo ngại, ngoài việc gây khó chịu về thể chất, nó còn ảnh hưởng rất lớn đến nhịp độ sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài việc điều trị, mọi người cũng có thể sử dụng các biện pháp chăm sóc sức khỏe hàng ngày để giúp giải quyết vấn đề đi tiểu nhiều lần, chẳng hạn như ăn thực phẩm giàu protein, chất chống oxy hóa, giàu chất xơ, khoáng chất magie và kẽm...

Bác sĩ chia sẻ với mọi người các loại thực phẩm có thể giúp cải thiện tình trạng đi tiểu nhiều lần.

đi tiểu nhiều lần
Hạt bí đỏ (hạt bí ngô) rất hữu ích trong việc cải thiện tình trạng đi tiểu thường xuyên và đi tiểu nhiều lần - Ảnh: TVBS

Thực phẩm nào có thể cải thiện tình trạng đi tiểu nhiều lần?

Mọi người đã bao giờ gặp rắc rối với việc đi tiểu thường xuyên, đi tiểu nhiều lần trong một thời gian ngắn chưa? Dù không uống nhiều nước nhưng lại thường xuyên vào nhà vệ sinh đi tiểu, nếu mắc chứng đi tiểu nhiều lần, đi tiểu thường xuyên thì mọi người nên đi khám càng sớm càng tốt. 

Ngoài ra, mọi người nên chăm sóc cơ thể chính mình thông qua việc chăm sóc sức khỏe hàng ngày để tránh tình trạng này.

Bác sĩ Dai DingEn đến từ Khoa Tiết niệu của Bệnh viện Đại học Y Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) chia sẻ với mọi người các loại thực phẩm sau đây có thể cải thiện tình trạng đi tiểu nhiều lần, đi tiểu thường xuyên.

Protein (chất đạm)

Protein chất lượng cao có thể giúp tăng cường cơ bắp, chẳng hạn như thịt gà, hải sản, sữa và trứng cung cấp cho mọi người nhiều protein chất lượng cao. Đồng thời, nó cũng có thể giúp duy trì sức mạnh của cơ sàn chậu.

Vấn đề đi tiểu thường xuyên của nhiều người có liên quan đến sức mạnh của cơ sàn chậu bị suy yếu, nên bổ sung thêm protein để tăng cường sức mạnh cơ bắp, trong đó có tăng cường sức mạnh của cơ sàn chậu nhằm hạn chế đi tiểu thường xuyên và đi tiều nhiều lần.

Hạt bí đỏ (hạt bí ngô)

Hạt bí đỏ có nhiều lợi ích cho sức khỏe như chất chống oxy hóa, giàu chất xơ, chứa các khoáng chất magie và kẽm, đồng thời có thể giúp giảm các vấn đề về bàng quang hoạt động quá mức.

Ngoài ra, hạt bí đỏ rất giàu hợp chất thực vật phytosterol và lignans, sự kết hợp của cả hai có thể giúp tăng cường sức mạnh của cơ sàn chậu, rất hữu ích trong việc cải thiện tình trạng đi tiểu thường xuyên và đi tiểu nhiều lần.

Khoai môn

Những thực phẩm vừa chia sẻ trên đây hầu hết cải thiện được tình trạng đi tiểu thường xuyên và đi tiểu nhiều lần bằng cách tăng sức mạnh cơ bắp, tuy khoai môn không thể giúp tăng sức mạnh cơ bắp nhưng nó có thể chăm sóc sức khỏe niêm mạc bàng quang và cũng rất hữu ích cho việc chữa trị đi tiểu thường xuyên, đi tiểu nhiều lần.

Bạch quả

Mọi người không chỉ ăn bạch quả để giúp cải thiện trí nhớ kém mà còn có thể bổ sung các chất bổ sung phù hợp để giúp hỗ trợ chữa trị đi tiểu thường xuyên và đi tiểu nhiều lần.

Trong đó, bạch quả rất có ích cho cơ thể con người, có công dụng làm se khít và hút ẩm, có thể giúp cải thiện tình trạng đi tiểu không đều, đi tiểu thường xuyên và nước tiểu đục.

Nhưng cần lưu ý rằng, mọi người không nên ăn quá nhiều bạch quả và nên ăn với số lượng thích hợp tùy theo tình trạng cá nhân của mình.

Bài tập Kegel có thể cải thiện việc đi tiểu nhiều lần

Bệnh viện Đại học Y Đài Bắc trong các tài liệu hướng dẫn sức khỏe có nói, bài tập Kegel (bài tập cơ sàn chậu) có thể cải thiện tình trạng tiểu không tự chủ, đi tiểu thường xuyên, đi tiểu nhiều lần và thư giãn âm đạo.

Nên thực hiện bài tập này mỗi ngày một hiệp vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối, ít nhất thực hiện động tác tập 15 lần mỗi hiệp và liên tục trong ít nhất 3 tháng thì có thể cải thiện triệu chứng tiểu nhiều từ 70 - 80%.

Bài tập Kegel có thể rèn luyện các cơ xương mu và xương cụt để tăng sức cản niệu đạo và giúp tiểu tiện tự nhiên thoải mái.

Thực hiện bài tập Kegel đúng cách:

  • Bước 1: ngồi thẳng lưng, khoanh chân, tập trung vào cơ sàn chậu.
  • Bước 2: siết chặt cơ sàn chậu giống như đang cố gắng siết chặt một vật gì đó.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế siết chặt cơ sàn chậu trong 2 – 3 giây, sau đó nhẹ nhàng thả ra.

Mọi người nên lặp lại động tác này 15 lần mỗi hiệp, thực hiện 3 hiệp chia vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối mỗi ngày.