CEO-Nghệ sĩ Võ Trương Hoàng Đông với tâm huyết nâng tầm giá trị nông sản Việt

(VOH) - Bản thân không chỉ đơn thuần là làm kinh doanh, anh Hoàng Đông luôn dành cho bà con nông dân những tình cảm chân thành...

Không chỉ là một người đam mê nghệ thuật cải lương, một nghệ sĩ nghiệp dư, CEO Võ Trương Hoàng Đông còn là một “mạnh thường quân” thầm lặng, luôn hỗ trợ về vật chất, tinh thần và gắn bó mật thiết với bà con nông dân các tỉnh thành nhiều năm qua, cùng tâm huyết về nông nghiệp sạch cho quê hương.

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Long An, từ thưở nhỏ, anh Võ Trương Hoàng Đông – CEO Công Ty TNHH Trương Hoàng Đông đã chứng kiến cảnh bà con nông dân chân lắm tay bùn trên ruộng đồng hàng ngày, thế nhưng thành quả sản xuất lại rất thấp, không đủ để họ có thể vươn lên thoát nghèo. Từ đó, anh luôn tâm niệm phải cố gắng để sau này có thể giúp ích cho bà con và nông nghiệp quê nhà. Với những trăn trở phải làm gì để phát triển nông nghiệp sạch, để người tiêu dùng được sử dụng nông sản sạch và người nông dân yên tâm sản xuất, bằng kinh nghiệm và vốn liếng tích góp của mình, anh Hoàng Đông đã mạnh dạn thành lập Công ty TNHH Trương Hoàng Đông, chuyên về các dòng phân bón hữu cơ với công nghệ nano sinh học, vì mục tiêu vừa bảo vệ sức khoẻ cho bà con nông dân, vừa giúp họ yên tâm, có thể làm ra các sản phẩm nâng tầm giá trị nông sản Việt.

Chia sẻ về ý tưởng chọn nông nghiệp sạch là hành trình quan trọng của mình, anh cho biết: Sử dụng sản phẩm nông nghiệp sạch là xu hướng của người tiêu dùng hiện nay nhưng những sản phẩm này hiện trên thị trường còn rất khiêm tốn, nguyên nhân một phần là do nhiều người vẫn còn quen với lối canh tác truyền thống, lạm dụng nhiều hóa chất độc hại. Chọn nông nghiệp sạch là hướng đi của anh với mục tiêu lan truyền thông điệp sử dụng sản phẩm an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng hiện nay, đồng thời cũng tạo ra giá trị bên vững, thu nhập cao hơn cho người sản xuất, có thể phát triển được những dòng sản phẩm xuất khẩu.

[KHÔNG BIẾT ĐỂ ĐÂU] CEO-Nghệ sĩ Võ Trương Hoàng Đông với tâm huyết nâng tầm giá trị nông sản Việt 1
CEO Võ Trương Hoàng Đông trực tiếp gặp gỡ bà con nông dân các tỉnh miền Tây

Bản thân không chỉ đơn thuần là làm kinh doanh, anh Hoàng Đông luôn dành cho bà con nông dân những tình cảm chân thành và đặc biệt nhất, thông qua việc anh luôn khởi xướng tổ chức những buổi hội thảo, họp mặt thân tình hàng tháng, để chia sẻ kinh nghiệm làm nông nghiệp, tạo sân chơi giao lưu văn nghệ, học hỏi cho bà con nông dân nhiều vùng miền. Từng tham gia nhiều cuộc thi cải lương nổi tiếng như “Bông Lúa Vàng”, “Chuông Vàng Vọng Cổ”…, anh Hoàng Đông luôn giữ niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật này, những buổi giao lưu cùng bà con ở vùng sâu vùng xa, anh kiêm luôn vai trò nghệ sĩ, vừa chủ trì hội thảo vừa biểu diễn những vở tuồng mà bà con yêu thích, cứ vậy mà theo thời gian, trong mắt bà con nông dân, anh luôn là một người lãnh đạo gần gũi, chân chất.

[KHÔNG BIẾT ĐỂ ĐÂU] CEO-Nghệ sĩ Võ Trương Hoàng Đông với tâm huyết nâng tầm giá trị nông sản Việt 2
Anh là một gương mặt quen thuộc của các cuộc thi cải lương lớn

Ngoài vai trò là một người điều hành công ty, một nghệ sĩ, CEO Hoàng Đông còn là “mạnh thường quân” thầm lặng của bà con nhiều tỉnh thành. Những năm qua, anh đã trao tặng rất nhiều nhà tình nghĩa cho bà con nghèo. Mỗi lần đi khảo sát ở các tỉnh thành, vùng sâu vùng xa, biết được bà con nào có hoàn cảnh khó khăn, anh đều hết lòng giúp đỡ bằng tài chính cá nhân. Không chỉ cho bà con nghèo một mái ấm, anh còn giúp đỡ để họ có thể tham gia sản xuất nông nghiệp, từ đó mà thoát nghèo dần. Đặc biệt, mới đây, anh còn đầu tư mô hình máy bay phun phân bón công nghệ mới vào thử nghiệm ở từng khu vực, giúp bà con nông dân cảm nhận thực tế hơn về các dòng phân bón dạng nước. Với các dòng phân bón dạng nước hữu cơ sinh học, kết hợp với máy bay drone trong nông nghiệp là một sự kết hợp vô cùng hiệu quả, giúp việc canh tác nông nghiệp của bà con thuận lợi hơn. Anh chia sẻ: “Có được tình cảm của người nông dân là niềm vui lớn nhất, mình hiểu họ, họ hiểu mình, đôi bên cùng góp sức cho mục tiêu làm nông nghiệp sạch”.

[KHÔNG BIẾT ĐỂ ĐÂU] CEO-Nghệ sĩ Võ Trương Hoàng Đông với tâm huyết nâng tầm giá trị nông sản Việt 3
CEO Hoàng Đông (thứ 2 từ phải sang) trao tặng nhà cho nông dân khó khăn

Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, CEO Võ Trương Hoàng Đông không ngần ngại xông pha hỗ trợ cho các chiến sĩ biên phòng, các em học sinh nghèo, mồ côi. Sau dịch, anh bắt tay vào việc xây những cây cầu cho vùng sâu vùng xa, xây nhà tình nghĩa. Những chuyến đi này đã giúp anh thêm gắn kết với bà con.

Sau thời gian kiên trì xây dựng thương hiệu, đến nay các sản phẩm của công ty Trương Hoàng Đông đã được nhiều người tin tưởng, lựa chọn. Mặc dù trải qua nhiều đợt dịch bệnh, trở ngại trong sản xuất kinh doanh rất nhiều, nhưng các sản phẩm của công ty vẫn bình ổn giá để hỗ trợ phần nào cho bà con, vì giảm được chi phí đầu vào là có thể mang lại lợi nhuận tốt, nhất là trong bối cảnh nhiều khó khăn vì giá vật tư nông nghiệp leo thang.

Hiện tại, với sự nỗ lực không ngừng, CEO Võ Trương Hoàng Đông và đội ngũ cộng sự đã không ngừng phấn đấu, tiếp tục cho ra đời nhiều sản phẩm sinh học an toàn, tạo được chuỗi liên kết trên địa bàn nhiều tỉnh thành trong cả nước. Thời gian tới, anh cho biết sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch “Xây dựng nhà tình thương, đại đoàn kết” để giúp đỡ thêm nhiều bà con, góp phần xây dựng chương trình Nông Thôn Mới tại các địa phương theo chủ trương của Nhà Nước. Với anh, đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp không đơn thuần chỉ vì làm giàu mà quan trọng nhất là tạo ra cú huých để thay đổi hình ảnh nông nghiệp Việt Nam, giúp đỡ người nông dân và góp phần đưa nông sản Việt Nam có chỗ đứng mạnh mẽ trên trường quốc tế.