MC Bích Trăm và hành trình "gieo hạt" tại Bông Lúa Vàng 2022

(VOH) - Bích Trăm là gương mặt MC mới của Cuộc thi Bông Lúa Vàng năm nay. Trước đó, cô nàng đã có bề dày thành tích ấn tượng.

Hành trình “Gieo hạt” tại Bông Lúa Vàng 2022 - show phát thanh - truyền hình dành cho cộng đồng yêu mến cải lương đã khởi động với nhiều màu sắc mới lạ và nhận được sự theo dõi nhiệt tình đến từ khán thính giả của các Đài Phát thanh Truyền hình như HTV1, THVL, THĐT, BLTV, Kênh AM 610Khz, FM95.6Mhz,…

Bên cạnh đó, gương mặt đồng hành cùng các thí sinh ở Vòng Sơ tuyển chính là MC Bích Trăm – giọng nói quen thuộc trên các tần số radio, các chương trình sự kiện và các dự án đào tạo tại TP.HCM.

MC Bích Trăm và hành trình
 

Bích Trăm là gương mặt MC mới của Cuộc thi Bông Lúa Vàng năm nay. Trước đó, cô nàng đã có bề dày thành tích ấn tượng như: Quán Quân Én Sinh Viên 2019, Huấn luyện viên The MC Race 2019, MC nữ xuất sắc nhất MC Awards 2 năm liền 2019 và 2020, một trong 5 đại diện trẻ của Việt Nam tại Asean Leadership Academy Singapore và đảm nhiệm vị trí Giám khảo – huấn luyện về kĩ năng nói, tư duy phản biện, tư duy biên tập tại các tổ chức, cuộc thi thuộc các trường Đại học ở TP.HCM.

MC Bích Trăm và hành trình
MC Bích Trăm với vai trò kết nối ở vòng “Gieo hạt” năm nay
MC Bích Trăm và hành trình
Bích Trăm với sự đa dạng về phong cách tại chương trình sự kiện lẫn truyền hình, phát thanh

Bên cạnh đó, Bích Trăm còn là giọng nói quen thuộc trên tần số FM 95.6Mhz, FM99.9Mhz, AM610Khz,… và hiện là Radio Host tại Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH).

MC Bích Trăm và hành trình
Host Bích Trăm tại phòng thu VOH Radio
MC Bích Trăm và hành trình
Cô nàng luôn gây ấn tượng với nụ cười toả nắng và sự gần gũi

Nói về hành trình tại Bông Lúa Vàng 2022, Bích Trăm chia sẻ: “Là một người trẻ, vinh dự được đồng hành cùng Bông Lúa Vàng – một cuộc thi lâu đời và tôn vinh giai điệu truyền thống của dân tộc là may mắn trên con được sự nghiệp của tôi. Được đi, được nói và được tiếp xúc với những thí sinh tiềm năng tại cuộc thi tôi mới thấm thía hơn lí do vì sao Bông Lúa Vàng thành công và tạo được nhiều dấu ấn đến ngày hôm nay. Bên cạnh đó, việc được góp một phần nhỏ cho ngôi nhà mình đang gắn bó - Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH), đơn vị tổ chức chương trình khiến tôi có thêm nhiều động lực phấn đấu và nhiều cơ hội để học hỏi, trau dồi. Thí sinh năm nay thật sự rất tiềm năng. Ai bảo người trẻ không còn chuộng nghe những giai điệu như thế này chứ riêng tôi càng nghe càng bị cuốn theo, nhất là những câu chuyện theo đuổi đam mê của các thí sinh”.

MC Bích Trăm và hành trình
Bích Trăm giao lưu cùng các Nghệ nhân Đờn Ca Tài Tử
MC Bích Trăm và hành trình
Vòng sơ tuyển tại các tỉnh thành để lại nhiều kỉ niệm

Qua những thước phim và khoảnh khắc kết nối tại cuộc thi năm nay, có thể thấy Bích Trăm rất biết cách tận dụng thế mạnh về tư duy, phong cách gần gũi và giọng nói của mình để có thể kết nối với thí sinh, khai thác những câu chuyện đằng sau sân khấu. Phỏng vấn nhanh cảm nghĩ của các thí sinh, có người nhận định rằng: “MC tại Bông Lúa Vàng luôn là cầu nối giữa chúng tôi và BTC, nhờ có họ mà phần thi của chúng tôi có thêm động lực và tự tin. Bích Trăm rất gần gũi, tự nhiên, nữ MC này còn rất duyên dáng pha trò để chúng tôi bớt áp lực khi vào phòng thi gặp Ban giám khảo”.

MC Bích Trăm và hành trình
 

Đồng hành và hướng dẫn cho các thí sinh tại Bông Lúa Vàng 2022 sẽ là Hội đồng Ban giám khảo gồm các nghệ sĩ uy tín như: NSND Bạch Tuyết, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, NSƯT Huỳnh Khải và nghệ sĩ Thanh Hằng. Đây đều là những tên tuổi lớn trên các sân khấu cải lương Việt Nam, với kinh nghiệm dày dặn sau nhiều năm chắc chắn sẽ mang đến cho các thí sinh những lời khuyên bổ ích. 

MC Bích Trăm và hành trình "gieo hạt" tại Bông Lúa Vàng 2022 9
 

Hiện cuộc thi vẫn đang tiếp tục diễn ra để tìm kiếm gương mặt sáng giá nhất cho giải thưởng Bông Lúa Vàng cao quý cùng phần thưởng là Cúp mạ Vàng và 100 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, các thí sinh tham gia Bông Lúa Vàng 2022 cũng sẽ được Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM hỗ trợ và tạo điều kiện rèn luyện trên đường nghệ thuật chuyên nghiệp để đến với khán, thính giả.

MC Bích Trăm và hành trình
Ekip Bông Lúa Vàng tại hành trình “Gieo hạt” 2022

Hãy cũng theo dõi hành trình cuộc thi năm nay qua các kênh phát sóng, qua fanpage Bông Lúa Vàng để ủng hộ cho các thí sinh cũng như MC Bích Trăm.