Cổ phiếu châu Á leo cao khiến đồng đô la Mỹ giảm giá

(VOH) - Cổ phiếu châu Á tăng lên mức cao nhất trong ba tuần vào thứ Tư khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm những dấu hiệu phục hồi kinh tế toàn cầu, còn USD giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần.

Chỉ số MSCI về cổ phiếu Châu Á - Thái Bình Dương ngoài Nhật Bản đã tăng 0,3% trong ngày tăng thứ hai liên tiếp. Nó đã tăng cao tới 697,01, mức được nhìn thấy lần cuối vào ngày 18/3.

Nikkei của Nhật Bản cao hơn một chút trong khi cổ phiếu của Úc tăng 0,6% và KOSPI của Hàn Quốc tăng 0,5%.

Tuy nhiên, cổ phiếu Trung Quốc lại yếu hơn với chỉ số bluechip CSI300, giảm khoảng 1% sau đợt tăng mạnh vào tuần trước.

Tỷ giá USD hôm nay 7/4/2021: USD giảm mạnh gần mức thấp nhất hai tuần

Kinh tế Mỹ đang trải nghiệm các tác động đầu tiên của việc tiêm chủng rộng rãi và các gói kích thích tài khóa,” theo nhận định của David Kelly, giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu tại J.P.Morgan Asset Management.

Kelly nói thêm, thực tế là các dự báo vẫn không chắc chắn nhưng những dấu hiệu ban đầu cho thấy sự hồi phục đang tăng tốc, sự trở lại ‘bình thường' nhanh hơn nhiều người đã dám hy vọng vài tháng trước.

co-phieu-chau-a-tang-do-la-giam-voh.com.vn
Ảnh minh họa

Qua đêm, ba chỉ số chính của Phố Wall đóng cửa ở mức thấp hơn, một ngày sau khi S&P 500 và Dow Jones tăng lên mức kỷ lục nhờ sự lạc quan từ báo cáo việc làm nhiều hơn mong đợi vào thứ Sáu tuần trước và dữ liệu cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ trong ngành dịch vụ của Mỹ vào thứ Hai.

Chỉ số Dow Jones giảm 0,3%, S&P 300 mất 0,10% và Nasdaq Composite giảm nhẹ 0,05%.

Các nhà đầu tư cũng bị áp lực bởi báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ, qua đó cho thấy các vị trí tuyển dụng đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm vào tháng Hai trong khi việc tuyển dụng có mức tăng lớn nhất trong chín tháng trong bối cảnh tiêm chủng COVID-19 tăng và chính phủ đưa ra gói kích thích bổ sung.

Hơn nữa, Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã nâng dự báo tăng trưởng toàn cầu lên 6% trong năm nay từ mức 5,5%, phản ánh triển vọng sáng sủa nhanh chóng cho nền kinh tế Mỹ.

Theo dữ liệu của Refinitiv, dự kiến cho thấy lợi nhuận S&P tăng trưởng 24,2% so với một năm trước đó, các nhà đầu tư sẽ theo dõi để xem liệu kết quả của công ty có tăng cường xác nhận độ tin cậy của các dữ liệu kinh tế tích cực gần đây hay không.

Mặt khác, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 5 năm giảm mạnh xuống 0,874%, ảnh hưởng đến đồng đô la Mỹ.

Lợi tức kho bạc 5 năm được coi là thước đo chính về mức độ tin tưởng của các nhà đầu tư đối với cam kết của Cục Dự trữ Liên bang rằng sẽ không tăng lãi suất cho đến năm 2024.

Đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần so với rổ tiền tệ thế giới, với việc các nhà giao dịch tận dụng kết quả hoạt động mạnh mẽ của nó trong tháng 3 khi lợi suất trái phiếu kho bạc giảm đã gây áp lực lên đồng bạc xanh.

Chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 92,258.

Đồng euro không đổi ở mức 1,1874 USD bảng Anh cao hơn một chút ở mức 1,3835 USD, đô la Úc tăng lên 0,7668 USD, trong khi đồng yên Nhật cao hơn ở mức 109,62.

Giá dầu thô tăng do triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu mạnh hơn trong bối cảnh tiêm chủng COVID-19 tăng và một báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô ở Mỹ, nước tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới, đã giảm trong tuần rồi.

Giá dầu Brent giao tháng 6 tăng 34 cent, tương đương 0,5% lên 63,08 USD/thùng trong khi giá dầu thô giao tháng 5 của Mỹ tăng 32 cent, tương đương 0,5% lên 59,65 USD.

Vàng giao ngay giảm chạm mức 1.737,6 USD/ounce.