Đà Nẵng mở hai đường bay mới tới thị trường tỷ dân Ấn Độ

(VOH) – Hai đường bay thẳng từ New Delhi và Mumbai (Ấn Độ) đến Đà Nẵng chính thức được khai thác góp phần tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế cho Việt Nam.

Ngày 18/10, Đà Nẵng chính thức mở các đường bay mới Đà Nẵng - New Delhi và Đà Nẵng – Mumbai. Đây là hai chuyến bay đầu tiên đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc kết nối các đường bay mới giữa Ấn Độ và Đà Nẵng.

Chuyến bay số hiệu VJ984 khởi hành từ Mumbai lúc 23 giờ 30 ngày 17/10 hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 6 giờ 10 ngày 18/10. Cùng khung giờ bay 23 giờ 30, chuyến bay số hiệu VJ830 khởi hành từ New Delhi ngày 18/10 hạ cánh Đà Nẵng lúc 5 giờ 40 ngày 19/10.

Khai trương đường bay mới kết nối giữa Đà Nẵng và New Delhi, Mumbai sẽ tiếp tục góp phần mở ra thêm nhiều cơ hội, thúc đẩy kinh tế thương mại, đầu tư kinh doanh và du lịch giữa Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung với các thành phố Ấn Độ.

Xem thêm: Đường bay Hà Nội- TPHCM lọt Top 10 đường bay nội địa nhộn nhịp nhất thế giới

 Đà Nẵng mở hai đường bay mới tới thị trường tỷ dân Ấn Độ
 Đà Nẵng mở hai đường bay mới tới thị trường tỷ dân Ấn Độ.

Ấn Độ là đất nước có 1,4 tỷ dân được các nước Đông Nam Á hướng đến là thị trường khách quốc tế hàng đầu. Tiềm năng du lịch của Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung rất thích hợp với thị hiếu của khách Ấn Độ.

Du khách Ấn Độ có thời gian lưu trú dài và mức chi tiêu cao. Lượng khách từ Ấn Độ sang Việt Nam chủ yếu từ các thành phố lớn như New Delhi, Mumbai, Bangalore. Các điểm đến phổ biến được khách du lịch Ấn Độ lựa chọn khi đến Việt Nam là TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc...

9 tháng đầu năm 2022, tổng số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng đạt hơn 2.100 chuyến với hơn 280.000 lượt khách và kỳ vọng phục hồi thêm các đường bay quốc tế vào cuối năm. Sau dịch bệnh, nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân Ấn Độ đang rất cao và Việt Nam là một trong các thị trường rất được quan tâm.