Giá xăng dầu hôm nay 16/9: Tiếp tục đi xuống sau lao dốc hơn 3%

(VOH)- Giá xăng dầu ngày 16/9 tiếp tục giảm vì một thoả thuận có thể ngăn chặn gián đoạn hoạt động đường sắt tại Mỹ, triển vọng nhu cầu yếu và đồng USD bật tăng mạnh.
Giá xăng dầu hôm nay 16/9/2022
Ảnh minh họa: internet

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 16/9, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,08% xuống 85,03 USD/thùng vào lúc 7h20 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 11 cũng giảm 0,02% xuống 90,84 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h20 ngày 16/9/2022

Giá xăng dầu hôm nay 16/9: Tiếp tục đi xuống sau lao dốc hơn 3% 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm (15/9), giá dầu thô Brent giảm 3,5% xuống 90,84 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 3,8% xuống 85,1 USD. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 8/9 đối với cả hai loại dầu.

Như vậy, sau khi bật tăng đầu phiên hôm qua, giá dầu thô lại quay về đà giảm. Trước một loạt các thông tin tiêu cực trong phiên đã kéo giá dầu thô nói riêng và năng lượng nói chung xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tuần.

Cuộc đình công của các công nhân đường sắt tại Mỹ chấm dứt sau 20 giờ đồng hồ thương thảo giúp cho nước Mỹ tránh được sự gián đoạn về tuyến đường vận chuyển nhiên liệu và thực phẩm.

Trong khi đó, Nhà Trắng cho biết, kế hoạch mua lại dầu để bổ sung vào kho dự trữ sẽ chỉ tiến hành sớm nhất là vào năm 2023.

Bên cạnh đấy, Trung Quốc cũng đang cân nhắc tăng cường xuất khẩu nhiên liệu, đặt ra câu hỏi nhu cầu tiêu thụ dầu thực tế của quốc gia nhập khẩu lớn thứ 2 thế giới sẽ suy yếu đến mức độ nào.

Theo dự đoán của Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA, tiêu thụ dầu của Trung Quốc trong năm 2022 sẽ chứng kiến mức giảm lần đầu tiên trong vòng hơn 3 thập kỷ.

Như vậy, rủi ro nguồn cung được giảm bớt, trong khi nhu cầu lại giảm, khiến cho giá dầu chịu sức ép lớn.

Các nhà phân tích tại công ty tư vấn năng lượng Ritterbusch and Associates cho biết dầu và các sản nhiên liệu khác đang trong đà giảm vì sức mạnh của đồng USD và thỏa thuận dự kiến ​​trên sẽ ngăn chặn cuộc đình công của công nhân đường sắt Mỹ.

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), rủi ro suy thoái tiếp tục chi phối triển vọng kinh tế toàn cầu và một số quốc gia dự kiến ​​sẽ rơi vào suy thoái vào năm 2023, nhưng vẫn còn quá sớm để nói liệu có xảy ra suy thoái trên diện rộng hay không.

Chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới (WB) Indermit Gill cho biết ông lo ngại về tình trạng lạm phát kèm suy thoái - một giai đoạn tăng trưởng thấp và lạm phát cao - trong nền kinh tế toàn cầu, lưu ý rằng ngân hàng đã hạ báo cho 3/4 các quốc gia.

Các chỉ số Phố Wall chìm trong sắc đỏ trong khi đồng USD neo gần mức cao nhất trong 20 năm xác lập trong phiên ngày 6/9 khi một loạt dữ liệu kinh tế chỉ ra khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ có thể khiến ngân hàng trung ương nước này tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất, theo Reuters.

Giá xăng dầu trong nước

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh từ 15h ngày 12/9, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 16/9/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 16/9: Tiếp tục đi xuống sau lao dốc hơn 3% 3