Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam

(VOH) - Sáng 7/12 tại TP Hồ Chí Minh khai mạc sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 với chủ đề Kết nối công nghệ xanh, nông nghiệp sạch.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cho biết sự kiện này nhằm giới thiệu các công nghệ mới, sản phẩm mới; kết nối cung và cầu công nghệ theo nhu cầu của địa phương, vùng kinh tế với các đối tác trong và ngoài   nước phục vụ ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ.

Các hội thảo, diễn đàn chuyên sâu góp phần giải quyết bài toán về công nghệ cho doanh nghiệp tập trung vào các vấn đề về đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp, xúc tiến chuyển giao công nghệ và đầu tư công nghệ.

Bộ Khoa học và Công nghệ muốn thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp ở khu vực Đông Nam bộ, Tây Nam bộ.

Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 1
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt phát biểu khai mạc sự kiện

Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều chương trình, kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp chủ động trong ứng dụng, đổi mới công nghệ, tăng năng suất chất lượng và năng lực cạnh tranh.

Điều này được thể hiện qua tỷ trọng đóng góp của yếu tố năng suất tổng hợp (TFP) vào khu vực doanh nghiệp của 4 ngành công nghiệp và 9 ngành dịch vụ trọng yếu của Thành phố chiếm khoảng 47% dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thành phố sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo hướng đến mục tiêu phát triển thành phố là đô thị thông minh, thành phố dịch vụ, công nghiệp theo hướng hiện đại. 

Hoạt động diễn ra từ ngày 7 – 10/12 với nhiều hoạt động: tư vấn kỹ thuật, tư vấn đổi mới công nghệ trực tiếp cho doanh nghiệp; diễn đàn Kết nối đổi mới sáng tạo; hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ các địa phương; các tọa đàm chuyên sâu giải quyết bài toán về công nghệ cho doanh nghiệp…

Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra hai triển lãm quốc tế với 250 gian hàng trưng bày gồm: Triển lãm thiết bị và công nghệ nông lâm ngư nghiệp (Vietnam Growtech 2022) và Triển lãm về thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến thực phẩm (Vietnam Foodtech 2022).