Ngày Chủ nhật vì môi trường và trao học bổng tân sinh viên

(VOH) – Chương trình gồm các hoạt động ý nghĩa như: vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ môi trường và phòng chống dịch Covid-19, dọn vệ sinh, tặng thùng rác, gắn camera an ninh, gắn đèn đường chiếu sáng...

Ngày 26/12, Tổ chức tài chính vi mô CEP phối hợp với UBND Phường 9, Quận 11, TPHCM thực hiện chương trình “Ngày chủ nhật CEP vì môi trường” nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống và thực hiện phòng chống dịch Covid 19 hiệu quả.

CEP thực hiện ngày chủ nhật CEP vì môi trường
CEP thực hiện ngày chủ nhật CEP vì môi trường

Chương trình gồm các hoạt động ý nghĩa như: vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ môi trường và phòng chống dịch Covid-19, dọn vệ sinh, tặng thùng rác, gắn camera an ninh, gắn đèn đường chiếu sáng, tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 65 triệu đồng.

Cũng trong cùng ngày, Tổ chức tài chính vi mô CEP tiến hành trao tặng 26 suất học bổng cho tân sinh viên là con, cháu của các khách hàng , người lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc các chi nhánh Quận 6, Quận 8, Quận 10, Bến Nghé, Tân Phú với tổng giá trị 104 triệu đồng. Trong thời gian tới, CEP tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đa dạng sản phẩm dịch vụ, đẩy mạnh các chương trình phát triển cộng đồng nhằm đem lại những cải thiện quan trọng trong đời sống công nhân, người lao động nghèo, góp phần tích cực vào mục tiêu giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động.

Tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) do Liên đoàn Lao động TP.HCM sáng lập vào năm 1991. Kiên định với mục tiêu phi lợi nhuận và sứ mệnh giảm nghèo trong công nhân và người lao động, CEP hiện đang cung cấp sản phẩm dịch vụ tín dụng, tiết kiệm và phát triển cộng đồng đến 355.158 hộ gia đình công nhân, lao động nghèo và người có thu nhập thấp thông qua 35 chi nhánh tại TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Vĩnh Long. Qua chặng đường 30 năm phát triển, CEP tự hào là tổ chức tài chính vi mô lớn nhất, tiên phong trong ngành tài chính vi mô Việt Nam, là người bạn đồng hành tin cậy của đông đảo công nhân lao động nghèo.

Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm tín dụng, tiết kiệm tạo việc làm và tăng thu nhập, CEP còn triển khai thực hiện các chương trình phát triển cộng đồng nhằm chăm lo cho cuộc sống của khách hàng nghèo và nghèo nhất trong cộng đồng như xây sửa nhà, hỗ trợ học bổng và vật dụng học tập, hỗ trợ lương thực và nhu yếu phẩm vào dịp Tết, cấp bảo hiểm y tế, hỗ trợ học nghề, thăm hỏi khách hàng khi ốm đau, rủi ro đột xuất. Trong năm 2020 và 2021, CEP đã kịp thời triển khai các chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như chương trình “CEP chia sẻ yêu thương”, giảm lãi suất, miễn lãi, tạm ngưng thu hồi nợ, kéo dài thời hạn hoàn trả và bổ sung gói sản phẩm dịch vụ hỗ trợ phù hợp với từng đối tượng khách hàng với kinh phí hàng trăm tỷ đồng.