Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Đài Loan 2022: Hơn 2.500 vị trí thực tập, việc làm dành cho sinh viên

(VOH) – Các doanh nghiệp Đài Loan không ngừng tuyển dụng lao động cho các công ty, đặc biệt xu hướng tuyển dụng nhân sự biết tiếng Trung đang phát triển mạnh.

Chương trình ngày hội việc làm Doanh nghiệp Đài Loan 2022 diễn ra sáng ngày 15/10 do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp với Khoa Trung Quốc học, Trường ĐH Công nghệ TPHCM tổ chức. Chương trình mang đến hơn 2.500 vị trí thực tập, việc làm đến từ 32 doanh nghiệp Đài Loan tham gia tuyển dụng.  

Phát biểu tại ngày hội việc làm, PGS.TS Nguyễn Thanh Phương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TPHCM cho hay, Trường đề cao sứ mệnh đào tạo nhân lực chất lượng với chiến lược đào tạo toàn diện cả về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng nghề nghiệp. Áp dụng mô hình Nhà trường – Doanh nghiệp, Nhà trường đã, đang và sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự gắn kết chặt chẽ, xây dựng mối quan hệ bền vững với các doanh nghiệp, cùng nhau hướng đến nguồn nhân lực trẻ và có chất lượng trong tương lai. 

Đặc biệt, hôm nay Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Đài Loan 2022 sẽ là cầu nối giữa các nhà tuyển dụng từ các doanh nghiệp Đài Loan đang có nhu cầu tuyển dụng đa lĩnh vực với sinh viên các chuyên ngành đang được đào tạo tại Trường. Các em hãy tận dụng hiệu quả cơ hội ngày hôm nay để tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai” - PGS.TS Nguyễn Thanh Phương chia sẻ với sinh viên. 

Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Đài Loan 2022: Hơn 2.500 vị trí thực tập, việc làm dành cho sinh viên
Hơn 2.500 vị trí thực tập, việc làm dành cho sinh viên.

Với mong muốn tìm kiếm cơ hội việc làm sau tốt nghiệp, Nguyễn Văn Lập, sinh viên năm 4 Khoa Trung Quốc học chia sẻ: “Em cảm thấy rất hồi hộp và hào hứng vì không khí náo nhiệt của chương trình, quy tụ rất nhiều công ty doanh nghiệp Đài Loan khủng, nhiệt tình và cũng chia sẻ nhiều thông tin về công ty của họ để cho sinh viên có thể nắm bắt tốt hơn. Em hy vọng sẽ tìm được một vị trí thực tập đúng với chuyên ngành của mình”. 

Còn em Lê Thị Thu Thảo, là sinh viên năm 2, ngành Tài chính - Ngân hàng chia sẻ: “Em cảm thấy các gian hàng hôm nay tổ chức nhiều hoạt động rất thú vị. Em mong muốn tìm được cho mình một vị trí phù hợp với ngành nghề của bản thân cũng như là một môi trường học tập và làm việc năng động sáng tạo”. 

Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Đài Loan 2022: Hơn 2.500 vị trí thực tập, việc làm dành cho sinh viên
Ký kết hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực.

Cũng tại chương trình, Trường Đại học Công nghệ TPHCM cùng 03 đơn vị thuộc Thương hội Đài Loan tại Việt Nam gồm: Chi hội Thương mại Đài Loan Bà Rịa – Vũng Tàu, Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại tỉnh Tây Ninh và Hiệp hội Đài thương Khu chế xuất Tân Thuận thực hiện nghi thức ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp” mở ra nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm và nghề nghiệp cho sinh viên.

Theo công bố của Navigos Group về nhu cầu tuyển dụng nhân sự thì xu hướng tuyển dụng nhân sự biết tiếng Trung đã bắt đầu phát triển từ cuối năm 2021. Đến hết quý I/2022, xu hướng này vẫn đang tăng và dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. Cụ thể, nhu cầu về nhân sự tiếng Trung thường tập trung ở các khu công nghiệp phát triển. Bên cạnh đó, lĩnh vực điện tử cũng rất “khát” nhân sự biết tiếng Trung. Do đó, nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp Đài Loan ở nước ta vô cùng to lớn.