Nguồn cung mới của các phân khúc bất động sản tăng nhẹ trong quý 4?

(VOH) - Trong quý 3, thị trường TPHCM và các tỉnh giáp ranh ghi nhận nguồn cung sụt giảm đáng kể, chỉ tương đương khoảng hơn 4% so với quý 2, tỷ lệ tiêu thụ chỉ bằng 1,5% quý trước.

Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam (DKRA Vietnam) vừa công bố “Báo cáo thị trường Bất động sản Nhà ở TPHCM và Vùng phụ cận Quý 3/2021 và những diễn biến đáng chú ý của thị trường trong thời gian qua, đồng thời đưa ra một số dự báo cho quý 4/2021”.

nguon-cung-moi-cua-cac-phan-khuc-bat-dong-san-co-the-tang-nhe-trong-quy-4-2021-voh.com.vn-anh1
Theo dự báo của Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam, nguồn cung mới của các phân khúc bất động sản có thể tăng nhẹ trong quý 4/2021. (Chung cư An Sương I-Park - Ảnh: SGGP)

Theo nhận định của DKRA Vietnam, trong quý 3, thị trường TPHCM và các tỉnh giáp ranh ghi nhận nguồn cung sụt giảm đáng kể, chỉ tương đương khoảng hơn 4% so với quý 2, tỷ lệ tiêu thụ chỉ bằng 1,5% quý trước.

Thị trường đất nền vùng ven tiếp tục giữ vị thế chủ lực trong khi TPHCM trải qua 5 quý liên tục thiếu vắng nguồn cung mới. Thị trường căn hộ TPHCM và các tỉnh giáp ranh ghi nhận nguồn cung và lượng tiêu thụ giảm nhẹ so với Quý 3/2021, trong đó, nguồn cung giảm 12% và lượng tiêu thụ giảm 16%...

Theo dự báo đa phần nguồn cung mới của các phân khúc có thể tăng nhẹ trong Quý 4/2021. Trong đó, nguồn cung mới đất nền tập trung chủ yếu ở thị trường các tỉnh giáp ranh và lân cận. Nguồn cung mới các loại hình condotel, biệt thự biển, có thể tăng nhẹ trong Quý 4, riêng nhà phố/shophouse sẽ duy trì ở mức tương đương Quý 3/2021.

Chuỗi siêu thị Emart tại Việt Nam chuyển nhượng cho Thaco


Thaco công bố, Emart và Thaco đã hoàn tất chuyển nhượng hoạt động kinh doanh đại siêu thị Emart tại Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 25/5, Emart Hàn Quốc và Thaco đã ký kết thỏa thuận để chuyển nhượng 100% vốn và nhượng quyền độc quyền để doanh nghiệp này tiếp quản hoạt động kinh doanh Emart tại thị trường Việt Nam. Đến ngày 27/9 vừa qua, các bên đã hoàn tất giao dịch và Thaco chính thức trở thành chủ sở hữu mới của Emart Việt Nam.

Trong khuôn khổ hợp tác, Thaco sẽ chịu trách nhiệm điều hành, quản trị và mở rộng hệ thống siêu thị Emart tại Việt Nam. Emart Hàn Quốc sẽ cử đội ngũ quản lý cấp cao và duy trì cung ứng hàng hóa nhãn hiệu riêng từ Hàn Quốc với giá cả cạnh tranh. Như vậy, hoạt động kinh doanh tại Việt Nam sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào.