Quà Tết 3 miền hội tụ ở Phiên chợ Tết Xanh

(VOH) - Đây là chương trình Phiên chợ Tết Xanh – Quà Việt xuân Nhâm Dần diễn ra từ hôm nay (27/1) đến 12h ngày 30/1 (tức 28/12 AL).

Bánh chưng Phú Thọ, chả Ước Lễ từ Hà Nội, bún Ngô Lạng Sơn, măng nứa Sơn La, khoai sâm và bún phở Tả Lủng (Hà Giang), cao lầu khô, bánh tráng Đại Lộc (Quảng Ngãi), nước mắm con ruốc Huế, bánh tét Trà Cuông (Trà Vinh), thịt heo rừng lai (trang trại heo Nam An, Bình Dương), Gà ta Gò Công (Tiền Giang), tôm rừng thiên nhiên vùng ngập mặn Đất Mũi Cà Mau,…là những đặc sản ngon và sạch từ mọi miền đất nước đã tu họp về tại Phiên chợ  Tết Xanh (số 135A Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM), để phục vụ nhu cầu Tết Nguyên Đán của người dân thành phố.

Quà Tết 3 miền hội tụ ở Phiên chợ Tết Xanh 1
 

Đây là chương trình Phiên chợ Tết Xanh – Quà Việt xuân Nhâm Dần diễn ra từ hôm nay (27/1) đến 12h ngày 30/1 (tức 28/12 AL) do Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC); Trung tâm Dịch vụ- Thương mại Nông nghiệp phía Nam (Bộ NN&PTNT) cùng Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp – BSA phối hợp tổ chức. Tại phiên chợ tết xanh lần thứ 8 này, có hơn 40 doanh nghiệp HVNCLC, doanh nghiệp khởi nghiệp với trên 50 gian hàng từ nhiều tỉnh, thành tham dự.

Ban tổ chức cho biết, Phiên chợ năm 2022 được tổ chức nhằm hỗ trợ cho các hộ Nông gia, Hợp tác xã làng nghề, các Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp, doanh nghiệp đang kinh doanh, sản xuất những mặt hàng nông đặc sản địa phương theo công nghệ xanh, sạch, an toàn được tiếp cận thị trường TP.HCM. Bên cạnh đó, phiên chợ là cầu nối, giới thiệu với người tiêu dùng thành phố các sản phẩm mùa Tết là những loại nông, đặc sản địa phương, những sản phẩm mới, thông dụng của các doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao. Qua đó, cổ vũ cho việc sử dụng, ủng hộ các sản phẩm Việt nam với các tiêu chí xanh - sạch - an toàn.

Do ảnh hưởng của dịch, nhiều DN gặp khó khăn trong kinh doanh. Ông Lê Văn Huế - chủ gian hàng Hoàng Nguyên (Huế) cho biết, sản lượng hàng bán ra của công ty ông như: bún, miến, phở, nước mắm con ruốc… chỉ đạt giá trị 50% so với 2020. “Khi chưa có dịch, tôi bán vài trăm tấn xuất khẩu đi nước ngoài là chuyện bình thường. Thị trường chủ yếu là Nhật Bản, Thái Lan nhưng ảnh hưởng của dịch bệnh nên chuyển sang tập trung thị trường nội địa” – ông Huế nói.

Đến từ tỉnh Đồng Tháp, gian hàng của chị Nguyễn Ngọc Diệu - cơ sở Diệu Hương (Đồng Tháp) giới thiệu mặt hàng mới là bánh canh bột gạo không cần luộc qua nước sôi, mà nấu ăn trực tiếp, bánh canh còn có nước cốt dừa khi nấu lên có vị thơm và béo. Đây là năm thứ 3 chị Diệu đem hàng hóa đến Phiên chợ Tết Xanh bán và mặt hàng bán chạy của cơ sở là các loại bánh mứt. Chị Diệu cho biết lí do gian hàng của chị đông khách ghé mua:  “Các loại mứt dừa non, dẻo do cơ sở làm từ màu thiên nhiên và dùng đường phèn nấu nên được khách ưa chuộng”  

Ngoài hoạt động mua bán, phiên chợ còn diễn ra nhiều chương trình đồng hành: "tặng" chữ đầu xuân vào mỗi sáng, khách hàng có thể yêu cầu các Nghệ nhân thư pháp thực hiện 1 phong bao lì xì hặc liễn để dành tặng bạn bè, người thân trong dịp tết; Chương trình biểu diễn “Món ngon ngày tết - Ẩm thực dân gian”; Nhiều chương trình gải trí, Gameshow, tặng quà tri ân khách hàng, bốc thăm trúng thưởng mỗi ngày; tổ chức và trao giải cuộc thi ảnh "Lan tỏa sự tử tế".

Tại lễ khai mạc, BTC vẫn kịp thời gửi 30 phần quà đến các hộ gia đình nghèo tại phường Võ Thị Sáu, quận 3, kịp thời động viên vượt qua những khó khăn sau một năm chịu tác động của dịch Covid -19. "Mùa tết năm nay, các DN khá lo lắng. Dẫu vậy, họ vẫn cố gắng đem đến những sản phẩm đặc biệt dành cho người tiêu dùng. Có nhiều DN mới tham gia như các tỉnh biên giới phía Bắc, Phú Yên, Khánh Hòa. Đặc biệt, các DN tham gia sẵn sàng bán đến ngày cuối của năm để phục vụ cho người tiêu dùng” – bà Vũ Kim Hạnh - chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao chia sẻ thêm./.