Khai mạc Phiên chợ công nhân online - Xuân Nhâm Dần 2022

(VOH) - Ngày 14/1, Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã thương mại thành phố (Sài Gòn Co.op) khai mạc “Phiên chợ công nhân - online Xuân Nhâm Dần 2022”.

Phiên chợ trực tuyến là một trong những điểm mới trong chương trình chăm lo cho công nhân, người lao động phù hợp với điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 nhân dịp Tết Nhâm Dần. Đây là hoạt động thiết thực từ chương trình phúc lợi đoàn viên trong thời điểm này nhằm mang lại lợi ích cho người lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh; chăm lo hiệu quả hơn về vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn và người lao động, nhất là công nhân khu vực ngoài nhà nước.

Nhận phiếu mua hàng, tham gia mua hàng online, bà Đỗ Thị Thùy Loan, công nhân Công ty Tân Hữu Tài vui mừng chia sẻ: "Tôi thấy rất vui và ý nghĩa, vì tiết kiệm được thời gian, không phải đi đến nơi tụ tập, tiếp xúc mọi người, để nhà nước kiểm soát được dịch bệnh".

Cùng đồng cảm với và Loan, bà Trần Thị Trung Ánh cho rằng đây là mô hình thiết thực, giúp người lao động có thêm cơ hội ứng dụng công nghệ vào cuộc sống: "Phiên chợ mua hàng online rất thiết thực trong tình hình dịch bệnh hiện nay, vì đảm bảo được sức khỏe cộng đồng với lại rất tiện ích. Bây giờ đã là công nghệ 4.0 nên tất nhiên mình sẽ áp dụng công nghệ vào đời sống, nên tôi thấy chương trình rất ý nghĩa và thiết thực. Mình mua sắm online cũng khá phổ biến nên tôi nghĩ nó cũng dễ dàng, những thao tác mua hàng cũng đơn giản chứ không phức tạp".

Khai mạc Phiên chợ công nhân online - Xuân Nhâm Dần 2022 1
Nghi thức khai mạc Phiên chợ công nhân online - Xuân Nhâm Dần 2022

Từ việc quan tâm của tổ chức Công đoàn, sự chung sức đồng lòng của các đơn vị doanh nghiệp, nhà tài trợ và cách làm mới sẽ góp phần tạo động lực để người lao động gắn bó nhiều hơn với công việc, với tổ chức công đoàn, lao động tích cực, sáng tạo; Góp phần đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến gần người tiêu dùng, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Giúp người lao động đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, phù hợp với xu hướng chung.  Ông Trần Đoàn Trung, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm: "Chúng tôi rất mong, trước hết, mô hình này phải đáp ứng được nhu cầu của đoàn viên, công nhân, người lao động và phù hợp với điều kiện thích ứng linh hoạt hiện nay. Về lâu dài, chúng tôi kỳ vọng phiên chợ trực tuyến có thể đồng hành được với đời sống của đoàn viên, công nhân lao động và phù hợp với xu hướng mới của tiêu dùng, phù hợp với định hướng trong chuyển đổi số".

Tết Nhâm Dần 2022, Công đoàn thành phố tặng 4.000 phiếu mua hàng, trị giá mỗi phiếu 300.000 đồng; Sài Gòn Co.op tặng 4.000 phiếu mua hàng, trị giá mỗi phiếu 100.000 đồng cho cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.