“Đồng hành vượt cạn” cùng 1.710 thai phụ trong đại dịch

(VOH) - Chương trình “Đồng hành vượt cạn” được triển khai từ tháng 9/2021 đến nay nhằm hỗ trợ cho phụ nữ đang mang thai thuộc diện khó khăn...

Ngày 14/1, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, Hội Hộ sinh TPHCM, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Hội Nữ Doanh nhân TPHCM tổ chức lễ tổng kết Chương trình “Đồng hành vượt cạn” sau hơn 4 tháng thực hiện.

Chương trình “Đồng hành vượt cạn” được triển khai từ tháng 9/2021 đến nay nhằm hỗ trợ cho phụ nữ đang mang thai thuộc 1 trong các diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó ưu tiên các trường hợp là nữ công nhân, người lao động đơn thân xa nhà, ở trọ, người bị mất việc làm, không có thu nhập.

Chị Đoàn Thị Thanh Nhi ngụ quận 6 kể, công việc trước kia của chị là làm ở cửa hàng chăm sóc thú cưng. Chị đã xin với chị chủ, đợi con chị được 5-6 tháng sẽ đi làm trở lại để kiếm tiền nuôi con và trang trải cuộc sống. Là một trong số các thai phụ được nhận hỗ trợ từ chương trình cho biết bản thân chị là mẹ đơn thân, lại sinh con vào đúng dịp bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, không có thu nhập, khiến chị nhiều lúc nghĩ quẩn. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ và động viên kịp thời từ hội phụ nữ địa phương và các thành viên trong chương trình “Đồng hành vượt cạn”, chị đã mạnh mẽ vượt qua khó khăn: "Giữa lúc khó khăn, nhận được thông báo là em được hỗ trợ từ chương trình, em mừng lắm. Cũng may là sinh bé xong là bé bú sữa mẹ luôn, chứ nếu mà phải mua sữa ngoài thì em cũng không biết phải làm sao luôn”.

TPHCM “Đồng hành vượt cạn” cùng 1.710 thai phụ trong đại dịch 1
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM trao quà cho các thai phụ

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM cho biết: Đến nay, chương trình đã hỗ trợ cho 1.710 thai phụ vượt cạn thành công, với tổng kinh phí tài trợ hơn 5,1 tỷ đồng (hỗ trợ tiền mặt là 3 triệu/người). Bên cạnh hỗ trợ tiền mặt, ban tổ chức còn hỗ trợ về công tác chuyên môn, tư vấn và các thủ tục cần thiết trong trường hợp các thai phụ cần giúp đỡ hoặc có vấn đề phát sinh trong quá trình sinh nở và hỗ trợ xe cho thai phụ đi sinh được thực hiện chu đáo, kịp thời.