Trao 300 phần quà cho người dân khó khăn huyện Cần Giờ

(VOH) - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân cho biết, những phần quà trao tặng tuy nhỏ nhưng mang cả tấm lòng của những người làm công tác chăm lo an sinh xã hội

Sáng 15/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, Hội nữ trí thức, Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba TPHCM tổ chức chương trình trao tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, phụ nữ khó khăn trên địa bàn huyện Cần Giờ, nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022. Đến dự có Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Nguyễn Trần Phượng Trân.

Đến điểm nhận quà từ rất sớm, bà Lương Thị Khánh – Tổ 17, ấp Bình Khánh, Cần Giờ kể, gia đình có 5 người, hai con đang đi làm công nhân, còn lại 2 người lớn tuổi và một cháu nhỏ. Suốt mấy tháng dịch bệnh, rồi cách ly, cả gia đình không có thu nhập gì nên cuộc sống rất khó khăn. “Tới thời điểm này cũng chưa có mua sắm gì, mùa Covid-19 này khó khăn, cũng không đi làm gì được, rồi bị cách ly hoài nên cũng không có nguồn thu nhập. Cám ơn chính quyền nhà nước quan tâm đến chị em nghèo”, bà Khánh nói.

Tương tự, chị Phạm Thị Ngọc Thắm, xã An Thới Đông, Cần Giờ chia sẻ, thời gian qua dịch bệnh kéo dài, mọi chi tiêu trong gia đình phải hết sức tiết kiệm, nhưng vẫn thiếu trước, hụt sau. Chị Thắm kể: “Gần Tết, mùa Covid nên em cũng rất khó khăn, chưa có sắm sửa gì. Hôm nay chương trình Hội Phụ nữ tặng cho tụi em một phần quà để ăn Tết, tụi em rất biết ơn, em cũng cảm ơn chính quyền TP cùng các mạnh thường quân cũng chăm lo cho phụ nữ các ấp, các xã khác vì phụ nữ ở đây rất khó khăn, cuộc sống rất cực, thiếu thốn. Bảm thân em cũng không có việc làm, rất muốn có công việc ổn định để em làm cũng như giúp chị em phụ nữ trong tổ có việc làm để chăm lo cho gia đình, ở đây nhiều chị em cũng chưa có việc làm”.

Trao 300 phần quà cho người dân khó khăn huyện Cần Giờ đón Tết Nguyên đán năm 2022 1
Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân trao quà tết cho người dân huyện Cần Giờ

Tại chương trình, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân cho biết, những phần quà trao tặng tuy nhỏ nhưng mang cả tấm lòng của những người làm công tác chăm lo an sinh xã hội muốn gửi đến như một lời động viên, chia sẻ đối với mọi người cùng vượt qua những khó khăn, vất vả trong cuộc sống hàng ngày, trong không khí thân mật, ấm áp nhất là trong năm 2021 dịch bệnh diễn biến phức tạp ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người dân huyện Cần Giờ. “Chương trình Xuân yêu thương Tết nghĩa tình là hoạt động thường niên, đặc biệt năm nay chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến các trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc cả cha lẫn mẹ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vừa rồi. Hôm nay tổ chức chăm lo chung cho huyện Cần Giờ với 300 suất quà, qua đây nhằm chia sẻ với những người dân khó khăn, đồng thời chúc cho người dân Cần Giờ có một mùa Xuân ấm áp và hạnh phúc”.

Dịp này, Ban tổ chức trao 300 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, phụ nữ khó khăn trên địa bàn huyện Cần Giờ. Mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng, trong đó tiền mặt 200.000 đồng và quà trị giá 500.000 đồng.