Sắp diễn ra sự kiện trọng đại nhất của ngành Thiết kế Việt Nam

(VOH) - Vào ngày 29-30/9/2022, sự kiện Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK 2022, tổ chức bởi Hiệp Hội Thiết Kế TP.HCM (VDAS), sẽ diễn ra với chủ đề “Design For Life” – Thiết kế Cuộc sống Bền vững.

Đây là sự kiện trọng đại nhất của ngành Thiết kế Việt Nam, với nhiều hoạt động triển lãm, hội nghị, kết nối doanh nghiệp, và kết thúc bằng đêm Gala trao giải hoành tráng. Chuỗi sự kiện sẽ diễn ra tại trung tâm hội nghị sang trọng đẳng cấp bậc nhất TPHCM GEM Center với các hoạt động chính:

Hội nghị Thượng đỉnh Thiết kế Quốc tế VMARK là nơi gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm giữa các diễn giả nổi tiếng hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế nội thất, kiến trúc trong và ngoài nước, cùng với sự tham gia của Hội đồng giám khảo và chuyên gia hàng đầu đến từ 10 Hiệp hội Thiết kế Quốc tế. Hội nghị hướng đến sứ mệnh khai phá các sáng kiến thiết kế sáng tạo và bền vững thông qua 3 phiên giao lưu với các chủ đề: Thiết kế bền vững, Sáng kiến đột phá, Sáng tạo trong thiết kế.

Sắp diễn ra sự kiện trọng đại nhất của ngành Thiết kế Việt Nam 1
Chân dung các diễn giả Hội nghị Thượng đỉnh Thiết kế Quốc tế gồm các diễn giả nổi tiếng, các Chủ Tịch Hiệp hội Thiết kế từ các nước trên thế giới.

Triển lãm Thiết kế VMARK tập trung triển lãm các dự án thiết kế đoạt giải thưởng VMARK 2022 cùng các khu trưng bày các sản phẩm sáng tạo đến từ Thương hiệu danh tiếng trên thị trường theo đúng tiêu chí của chủ đề sự kiện. Khuôn viên cũng sẽ là khu vực kết nối giữa các cá nhân và các doanh nghiệp, là nơi bàn thảo của các quan điểm kinh doanh, sáng tạo, cũng như ươm mầm cho nhiều dự án thiết kế tiềm năng trong tương lai.

Sắp diễn ra sự kiện trọng đại nhất của ngành Thiết kế Việt Nam 2
Không gian triển lãm tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK 2022

Lễ Gala tôn vinh Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK - tâm điểm chính của sự kiện, là đêm tiệc vinh danh các dự án thiết kế xuất sắc nhất trong năm như một bảo chứng về chất lượng được đánh giá, chọn lọc nghiêm túc bởi Hội đồng Giám khảo đến từ các Hiệp hội Thiết kế quốc tế uy tín. Chương trình cũng là lễ bế mạc của Tuần lễ Thiết kế Việt Nam năm nay, đánh dấu chặng đường tìm kiếm các sáng kiến, ý tưởng thiết kế sáng tạo, đột phá trong năm 2022 và mở ra cơ hội kết nối toàn cầu, gia tăng tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam.

Sắp diễn ra sự kiện trọng đại nhất của ngành Thiết kế Việt Nam 3
GALA vinh danh chủ nhân giải thưởng VMARK VIETNAM DESIGN AWARDS 2022 danh giá

Các đại diện Hiệp Hội bao gồm Hiệp hội Thiết kế Châu Á Thái Bình Dương - APDC; Hiệp hội Nội Thất Không gian Nhật Bản - JID, Hiệp hội Thiết kế Nội Thất Thái Bình Dương - APSDA; Hiệp hội Thiết kế Nội Thất Singapore - SIDS & IDCS; Tổ chức Giáo dục Thiết kế Hames Sharley Úc; Tạp chí Nội Thất & Giải thưởng Anthology từ Úc, Tạp chí và Giải Thưởng Thương Hiệu Transform Award từ Anh quốc và nhiều phòng ban đại diện từ Đài Loan, Ý, và Châu  u cùng tham dự. tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK 2022:

VMARK VIETNAM DESIGN WEEK 2022 được tổ chức bởi Hiệp hội Thiết kế TPHCM (VDAS) cùng với sự tham gia hỗ trợ của những thương hiệu hàng đầu như: LMP Design, Dulux, Aura, Okamura, Hafele, Samsung Household, Faifo, Square Roots, Habits Design, Fedrigoni, Galaxy ID, Hoang Nam Group, Lok’s Media. Ngoài ra, sự kiện còn nhận được sự bảo trợ truyền thông đến từ MCV Entertainment và Netbiz, LUXUO, VOH, Doanh Nhân Sài Gòn, Doanh Nhân Plus, Pose.vn.

Qua 3 mùa giải thưởng cùng hơn 3.000 dự án thiết kế nội thất, kiến trúc, và phong cách sống nổi bật của các tài năng trong nước và quốc tế, Giải Thưởng Thiết Kế Việt Nam VMARK 2022 tiếp tục tìm kiếm và vinh danh các dự án thiết kế nội thất xuất sắc hàng năm.

Hiệp hội Thiết kế TP.HCM - VDAS là tổ chức kết nối cộng đồng thiết kế sáng tạo Việt Nam để khuyến khích sự phát triển và tôn vinh ngành sáng tạo, định hướng phát triển ngành công nghiệp sáng tạo quốc gia kết nối toàn cầu.

Giải thưởng Thiết kế Việt Nam - VMARK là giải thưởng sáng tạo quốc gia thường niên với mục tiêu tạo ra nền tảng tôn vinh những sáng kiến & sự sáng tạo đột phá của tất cả các ngành thiết kế nội thất, kiến trúc, sản phẩm phong cách sống, thời trang, đồ họa… đồng thời gắn kết giữa các đối tác các ngành công nghiệp khác liên quan đến lĩnh vực thiết kế và được tôn vinh trong Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK hàng năm.