Trải nghiệm Phiên Chợ Tết Xanh – Qùa Việt 2022 với hàng trăm nông đặc sản 3 miền

(VOH) - Sáng 27/1, phiên chợ Tết Xanh - Qùa Việt xuân Nhâm Dần 2022 khai mạc tại Văn phòng Trung tâm Dịch vụ Thương mại Nông nghiệp phía Nam, số 135A Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3.

Diễn ra đến 12h ngày 30/1 (tức 28/12 âm lịch, phiên chợ cung cấp hàng trăm loại nông đặc sản canh tác từ an toàn đến hữu cơ và các đặc sản bản địa khắp ba miền Bắc, Trung, Nam phục vụ nhu cầu tết nguyên đán của người dân thành phố.

Ban tổ chức phiên chợ tặng qua cho các hộ gia đình nghèo tại phường 6 quận 3
Ban tổ chức phiên chợ tặng qua cho các hộ gia đình nghèo tại phường 6 quận 3.

Phiên chợ Tết Xanh – Quà Việt xuân Nhâm Dần do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao; Trung tâm Dịch vụ - Thương mại Nông nghiệp phía Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cùng Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp – BSA phối hợp tổ chức. Tại phiên chợ tết xanh lần thứ 8 này, có hơn 40 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, doanh nghiệp khởi nghiệp với trên 50 gian hàng từ nhiều tỉnh, thành tham dự. Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết: “Phiên chợ đang có những cố gắng để phục vụ mua sắm cho mùa tết, những sản phẩm xanh – sạch và đáp ứng được cái an toàn dinh dưỡng cho người tiêu dùng".

Không chỉ là hoạt động bán hàng, phiên chợ còn là cơ hội để những người chủ của doanh nghiệp kết nối, chia sẻ thông tin về sản phẩm, quy trình canh tác, chế biến để người tiêu dùng hiểu rõ hơn về những giá trị sản phẩm mang lại.

Phiên chợ “Quà xuân – Tết Việt” năm 2022 được tổ chức nhằm hỗ trợ cho các hộ Nông gia, Hợp tác xã làng nghề, các Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp, doanh nghiệp đang kinh doanh, sản xuất những mặt hàng nông đặc sản địa phương theo công nghệ xanh, sạch, an toàn được tiếp cận thị trường Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, phiên chợ là cầu nối, giới thiệu với người tiêu dùng thành phố các sản phẩm mùa Tết là những loại nông, đặc sản địa phương, những sản phẩm mới, thông dụng của các doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao. Qua đó, cổ vũ cho việc sử dụng, ủng hộ các sản phẩm Việt Nam với các tiêu chí xanh - sạch - an toàn. 

Người tiêu dùng tìm hiểu các sản phẩm hữu cơ tại phiên chợ
Người tiêu dùng tìm hiểu các sản phẩm hữu cơ tại phiên chợ

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức cũng gửi 30 phần quà đến các hộ gia đình nghèo tại phường Võ Thị Sáu, quận 3, kịp thời động viên vượt qua những khó khăn sau một năm chịu tác động của dịch Covid -19. ông Lê Thanh Chiến – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ - Thương mại Nông nghiệp phía Nam cho biết: “Ngoài mục đích là mở phiên chợ và quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp, thì các doanh nghiệp cũng có một chút quà, cũng như là một phần quà của Văn phòng Bộ Nông nghiêp đã góp để mà hỗ trợ cho một số bà con của phường gặp khó khăn, để mang lại một chút niềm vui, nó không lớn nhưng mà đây là tình cảm, tình nghĩa để cho nó thêm cái phần ấm áp của ngày tết. Cũng không còn bao lâu nữa thì bước sang một năm mới, và chúng ta cũng hy vọng rằng một cái năm mới sẽ có nhiều cái khởi sắc hơn và dịch bệnh sẽ qua đi”.

Khách hàng không cần lặn lội về vùng đất tổ Phú Thọ để thưởng thức món bánh chưng, bánh dầy mà ngay tại không gian của phiên chợ, sẽ được trãi nghiệm không khí ngày tết không chỉ với bánh chưng, bánh tét mà còn cả với dưa hành, dưa món, Chả Ước Lễ từ Hà Nội... Nông dân, Hợp tác xã miền núi phía Bắc mang đến những đặc sản mới lạ như Bún Ngô Lạng Sơn, măng nứa Sơn La, khoai sâm & bún phở Tả Lủng … Với nông đặc sản miền Trung, người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy Rong Sụn sấy dẻo, táo sấy dẻo (Ninh Thuận), Dầu phộng Xứ Quảng, Cao lầu khô, bánh tráng đại lộc (Quảng Ngãi)…Xuôi về miền Tây Nam bộ, khách hàng không thể bỏ qua gian hàng bánh tét Trà Cuông nức tiếng hay Nước mắm truyền thống đến từ đảo ngọc Phú Quốc, món ăn lạ miệng Nem chay vỏ bưởi của Bến Tre hay Củ sen kẹp thơm của vùng Đồng Tháp… tô thêm sự phong phú, đa sắc màu về nông đặc sản sạch, an toàn, nguồn gốc rõ ràng của phiên chợ tết Xanh năm nay.