Từ ngày 16/4: Các hãng hàng không tăng bay nội địa

(VOH) - Dự kiến 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet sẽ bay trở lại tuyến nội địa vào ngày 16/4.

Theo đại diện Vietjet Air, hãng sẽ khai thác thêm 3 chuyến bay từ Hà Nội đi TPHCM trong các ngày 11, 12 và 14/4; từ 16/4, hãng triển khai nhiều đường bay bay nội địa bị tạm ngừng trước đó.

Còn Bamboo Airways cũng sẽ tái khai thác đường bay nội địa từ ngày 16/4, trong đó tăng cường tần suất trên tuyến Hà Nội – TPHCM lên 7 chuyến khứ hồi/ngày. Hãng tiến tới khai thác bình thường trở lại các đường bay kết nối Hà Nội, TPHCM đến các sân bay khác từ ngày 20/4 như các chặng Hà Nội - Cam Ranh/Đà Nẵng/Phú Quốc/Quy Nhơn và TPHCM – Đà Nẵng/Hải Phòng/Thanh Hóa/Quy Nhơn/Vinh.

Trong khi đó, Vietnam Airlines đang xem xét nối lại các chuyến bay từ hai thành phố lớn Hà Nội, TPHCM và một số đường bay ngách.

Từ 16/4: Các hãng hàng không tăng bay nội địa

Sân bay Tân Sơn Nhất vắng vẻ do các chuyến bay tạm dừng. Ảnh: TNO

Cùng với việc công bố bay trở lại từ 16/4 và cập nhật thông tin vé, và lịch trình bay mới trên website, các hãng cũng tích cực thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo an ninh sức khỏe cho hành khách và phi hành đoàn.

Để phòng dịch, các hãng hàng không tiếp tục đề nghị hành khách và phi hành đoàn xếp hàng giãn cách khi làm thủ tục, ngồi giãn cách trên máy bay. Bên cạnh đó, hành khách được yêu cầu làm thủ tục trực tuyến, kê khai y tế, thường xuyên rửa tay, sử dụng khẩu trang, găng tay. Các hãng sẽ từ chối vận chuyển hành khách không khai báo y tế và có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 như sốt và đi qua vùng dịch...

Trên một số chuyến bay tăng cường cho hành khách đã cách ly y tế trong thời gian qua, hành khách còn được yêu cầu mang theo một trong hai loại giấy tờ là giấy xác nhận hoàn thành cách ly tập trung và giấy xác nhận âm tính với Covid-19.

Từ ngày 1/4 đến 15/4, các hãng hàng không đã tạm dừng phần lớn các đường bay nội địa, chặng Hà Nội - TPHCM chỉ có hai chuyến mỗi ngày và ngược lại, chặng Hà Nội - Đà Nẵng chỉ có một chuyến, chặng TPHCM - Đà Nẵng có một chuyến.

Dịch Covid-19 sáng 11/4: Việt Nam không có ca nhiễm mới - Tính đến 6 giờ sáng nay 11/4, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới và hiện là 1 trong 2 quốc gia, vùng lãnh thổ có số ca bệnh trên 200 nhưng chưa có ca tử vong.