Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020

(VOH) - Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020 lần đầu tiên tổ chức, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng đến mục tiêu khuyến khích doanh nhân viết và học tập suốt đời trong đội ngũ doanh nhân.

Chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố và kỷ niệm 16 năm Ngày doanh nhân Việt Nam, Hội Xuất bản Việt Nam cùng Đường sách Thành phố và báo Doanh nhân Sài Gòn phối hợp đồng tổ chức Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020.

Sự kiện nhằm tôn vinh sự đóng góp, cống hiến của giới doanh nhân trong việc phát triển kinh tế và văn hóa xã hội. Vào sáng ngày 7/10, lễ công bố top 10 sách hay do bạn đọc báo Doanh Nhân Sài Gòn bình chọn đã được tổ chức.

Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020 lần đầu tiên nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng đến mục tiêu khuyến khích doanh nhân viết và học tập suốt đời trong đội ngũ doanh nhân qua đó góp phần nâng cao năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Đồng hành với tuần lễ, có gần 20 đơn vị xuất bản, công ty phát hành sách.

Qua một tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 14.420 phiếu bình chọn từ bạn đọc với sự tham gia trên 400 đầu sách đáng đọc nhất. Có thể thấy, các đầu sách được giới thiệu và nằm trong top 10 sách hay do bạn đọc bình chọn có đa dạng nội dung, chủ đề khác nhau, từ sách kinh tế đến sách tâm lý, sách về sức khỏe... Qua đó thấy được sách và văn hóa đọc vẫn còn nguyên giá trị với độc giả và báo chí truyền thông đang cùng đồng hành với xã hội, phát triển nâng cao văn hóa đọc.

Qua một tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 14.420 phiếu bình chọn từ bạn đọc với sự tham gia trên 400 đầu sách đáng đọc nhất.

Ông Trần Hoàng – Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Doanh nhân Sài Gòn cho rằng giá trị của những quyển sách mang lại là vô giá, những kinh nghiệm đọng lại trên những trang sách là bài học quý về cách nghĩ, cách làm, thành công trong công việc và cuộc sống:

"Doanh nhân rất bận rộn thế nhưng nếu doanh nhân chỉ dùng biện pháp quản trị dựa trên nền tảng kinh nghiệm mà không cập nhật tri thức thì rất khó áp dụng phương pháp quản trị mới tại doanh nghiệp của mình. Thế giới đang chuyển động nhanh về chuyển đổi số, thế thì quản trị trong doanh nghiệp chuyển đổi số như thế nào và áp dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp như thế nào, tôi nghĩ, doanh nhân cần cập nhật để nâng cao phương pháp quản lí của mình, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp".

Top 10 quyển sách được bạn đọc bình chọn đáng đọc nhất gồm có quyển Tái tạo tổ chức, Sang chấn tâm lý – hiểu để chữa lành, 12 quy luật cuộc đời, Văn minh vật chất người Việt, Không diệt không sinh đừng sợ hãi, Hệ miễn dịch – kiệt tác của sự sống, Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện, Họ đã khởi nghiệp thế nào, Siêu cò và Tài chính cá nhân dành cho người Việt.

Với sự đầu tư đa dạng về nội dung, thể loại, về hình thức, các đơn vị làm sách, các nhà xuất bản mong muốn với những đóng góp của mình sẽ đưa những tri thức cần thiết trong kinh doanh, đời sống đến với người đọc.

Bà Dương Ngọc Hân – Tổng biên tập Saigon Books chia sẻ sự phấn khởi khi đơn vị có 5 tác phẩm nằm trong top 10 sách hay đáng đọc được bình chọn: "Chúng tôi thật sự rất hạnh phúc vì đây là hoạt động giúp cho ngành xuất bản và văn hóa đọc rất nhiều. Ngành xuất bản vốn được xem là những giá trị thầm lặng và lắng. Khi báo chí vào cuộc thì khi đó thông tin sẽ lan tỏa. Văn hóa đọc nhờ đó sẽ được lan rộng hơn đối với mọi người, điều đó là hạnh phúc nhất với người làm nghề chúng tôi".

Ông Từ Lương – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đánh giá cao nỗ lực từ ban tổ chức tuần lễ Doanh nhân và sách 2020, dù lần đầu tiên tổ chức, nhưng đã thu hút sự quan tâm đông đảo của độc giả. "Tuần lễ Doanh nhân và sách sẽ mang lại nhiều hoạt động phong phú, đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền học tập suốt đời, là một sự kiên giao lưu văn hóa của đội ngũ doanh nghiệp doanh nhân, nâng cao kiến thức, cập nhật và vận dụng tri thức mới, kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả vào sản xuất kinh doanh, nâng cao uy tín năng lực cạnh tranh cho từng doanh nghiệp".

Tuần lễ doanh nhân và sách năm 2020 sẽ trưng bày TOP 100 sách hay do bạn đọc báo Doanh Nhân Sài Gòn bình chọn, trưng bày, giới thiệu các tựa sách viết cho doanh nhân, sách do doanh nhân viết, sách về đô thị thông minh... từ các đơn vị xuất bản, phát hành. Đồng thời, trong tuần lễ này, Hội Xuất bản Việt Nam - Đường sách Thành phố cũng sẽ trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc các tác phẩm đạt giải thưởng sách quốc gia năm 2020 nhân kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản In Phát hành (10/10/1952 - 10/10/2020).