Chờ...

Tuyển dụng mới 20.000 vị trí việc làm tại ngày hội việc làm 2023

VOH - Các doanh nghiệp, đơn vị và hàng chục doanh nghiệp da giày, dệt may sau thời gian bị ảnh hưởng sụt giảm đơn hàng, nay cũng có nhu cầu tuyển dụng trở lại đến 20.000 vị trí việc làm.

Ngày 17/12, tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM đã diễn ra “Ngày hội kết nối việc làm cho đoàn viên công đoàn, thanh niên công nhân và người lao động” trên địa bàn TPHCM.

Ngày hội thu hút đông đảo lao động trẻ đến tìm kiếm cơ hội việc làm như mong muốn
Ngày hội thu hút đông đảo lao động trẻ đến tìm kiếm cơ hội việc làm như mong muốn - Ảnh:SGGP

Theo Ban tổ chức, ngày hội kết nối việc làm năm nay thu hút 92 đơn vị tham gia, trong đó có 84 doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM đăng ký tham gia tuyển dụng, với nhu cầu tuyển dụng mới gần 20.000 vị trí việc làm.

Ngày hội có sự tham gia của hàng chục doanh nghiệp da giày, dệt may sau thời gian bị ảnh hưởng sụt giảm đơn hàng, nay cũng có nhu cầu tuyển dụng lại khá cao. Như Công ty TNHH Đông Nam Việt Nam, ở huyện Hóc Môn do mở rộng sản xuất, công ty có nhu cầu tuyển mới gần 550 công nhân gồm: thợ may, ủi, quản lý, kiểm hàng... thu nhập của mỗi lao động sẽ từ 8-15 triệu đồng/tháng. Người lao động làm tại 1 trong 3 xưởng ở huyện Hóc Môn.

Công ty CP May Việt Tiến cho biết có nhu cầu tuyển hơn 1.000 lao động tại nhiều vị trí. Đợt tuyển dụng lớn này do công ty vừa có thêm các đơn hàng mới kết hợp các đơn hàng cũ.

Tại Công ty TNHH Wordon Việt Nam ở Khu công nghiệp Đông Nam, huyện Củ Chi do nhu cầu đơn hàng mới, mở rộng sản xuất cũng tuyển gần 8.000 lao động cho nhà máy mới. Thu nhập mỗi tháng từ 7-10 triệu đồng/người cùng các khoản phụ cấp và thưởng tết. Công ty có chổ ở, xe đưa rước tùy nhu cầu người lao động.

Viện máy tính Việt Nam, hiện đơn vị có nhu cầu tuyển dụng 1.000 lao động, có vị trí với mức lương lên đến 39 triệu đồng/tháng/người. Đây là các nhân viên có tay nghề chuyên môn cao.

Hàng chục đơn vị cũng có nhu cầu tuyển dụng các vị trí việc làm bán thời gian và thu hút đông đảo lao động đến tìm hiểu, nộp hồ sơ xin việc.

Tại ngày hội, người lao động cũng được tư vấn và hướng dẫn làm hồ sơ các chương trình vay vốn ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội TPHCM và Tổ chức Tài chính vi mô CEP.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Phạm Chí Tâm cho biết, ngày hội kết nối việc làm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin thị trường lao động, kết nối các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng với đoàn viên công đoàn, thanh niên công nhân, người lao động chưa có việc làm hoặc đã có việc làm nhưng chưa ổn định và đang muốn tìm công việc khác phù hợp. Đây là một trong những giải pháp căn cơ, thiết thực và ý nghĩa, tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động.