Xây dựng TPHCM là thiên đường mua sắm

(VOH) - Sáng 5/1, Hiệp hội Du lịch TPHCM đã tổ chức Đại hội lần thứ V, Nhiệm kỳ 2021 - 2025.

Tại đại hội, các đại biểu đã thống nhất bầu bà Nguyễn Thị Khánh, (Phó Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ IV), làm Chủ tịch nhiệm kỳ mới, cùng với đó là bầu ra 31 thành viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ V.

Trên cơ sở các kết quả đã làm được cũng như những tồn tại, khó khăn trong nhiệm kỳ trước, Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch TPHCM cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ mới, đặc biệt là tiếp tục hợp tác với các đơn vị, địa phương đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch; lắng nghe, ghi nhận và chuyển tải những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động du lịch từ các hội viên để kiến nghị đến Sở Du lịch, Bộ VH,TT&DL, Tổng cục Du lịch để kịp thời hỗ trợ, thúc đẩy ngành phát triển; song song với đó là đẩy mạnh hoạt động đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của lĩnh vực du lịch không chỉ ở TPHCM mà cả các địa phương trong vùng liên kết… bà Nguyễn Thị Khánh cũng chia sẻ: "Nhiệm kỳ mới vô cùng khó khăn. Trước tiên, Hiệp hội sẽ tập trung phát triển du lịch nội địa, xem đây là cứu cánh của du lịch TPHCM cũng như của cả nước. Gắn với đó, chúng tôi tập trung làm nhiều sản phẩm mới để phục du khách trong nước. Song hành với đó, chúng tôi cũng chuẩn bị cho sẵn sàng cho kế hoạch đón khách quốc tế trong thời gian tới. Tất nhiên, du lịch an toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu. Về lâu dài, Hiệp hội sẽ xây dựng những chiến lược riêng, trong đó, sẽ làm sao phát huy được thế mạnh của Thành phố là du lịch mua sắm. Hiệp hội sẽ cùng vơi Sở đẩy mạnh phối hợp với ngành Công thương để triển khai, làm sao cho TPHCM thực sự là thiên đường mua sắm".

Hiệp hội Du lịch TPHCM-voh.com.vn
Bà Nguyễn Thị Khánh (áo dài vàng) chụp hình kỷ niệm cùng đại diện Ban chấp hàng Hiệp hội Du lịch TPHCM, nhiệm kỳ V, giai đoạn 2021 - 2025

Báo cáo về hoạt động nhiệm kỳ IV (2015 - 2020) cho thấy, Hiệp hội Du lịch TPHCM đã thu hút, tập hợp được khoảng 160 hội viên pháp nhân, gần 4.700 hội viên thể nhân với 8 đơn vị thành viên gồm: Chi hội Lữ hành, Khách sạn, Hướng dẫn viên, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, Chi hội Bartender Sài Gòn, Chi hội Sommelier, Ban đào tạo TPHCM và Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt. Tới đây, Ban chấp hành Hiệp hội cũng xác định, trong giai đoạn tới, sẽ tập trung thu hút nhiều hơn nữa các hội viên, đẩy mạnh hoạt động liên kết Vùng theo định hướng của ngành. Ngoài ra, tùy vào tình hình thực tế và căn cứ theo định hướng phát triển du lịch của Thành ủy, UBND TPHCM, Chương trình hành động của Ban Chỉ đạo phát triển du lịch Thành phố, Hiệp hội cũng như các đơn vị thành viên sẽ xây dựng những kế hoạch hoạt động phù hợp theo từng năm, 6 tháng và định hướng phát triển cho các nhiệm kỳ tiếp theo.

Riêng với chương trình kích cầu du lịch, bà Nguyễn Thị Khánh, tân Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM cũng cho biết: qua 9 năm tổ chức, chương trình được nhiều người biết đến Các đối tác như Hàng không, Đường sắt và các địa phương cũng cam kết đồng hành với các chính sách tốt nhất để các đơn vị lữ hành xây dựng các tour kích cầu, thu hút du khách đi du lịch trong nước. Trong giai đoạn Covid-19 còn hoành hành, chương trình càng có ý nghĩa hơn để phát động phong trào “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” được Tổng cục Du lịch phát động.

Hiệp hội Du lịch TPHCM-voh.com.vn
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại Đại hội

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao vai trò và tính tiên phong của Hiệp hội Du lịch TPHCM trong việc kết nội hội viên, kết nối Hiệp hội du lịch các địa phương để hình thành liên minh kích cầu bền vững, đồng thời cũng cho rằng, TPHCM là nơi tập trung đông các doanh nghiệp lớn, các hội viên khỏe, hội viên tích cực để từ đó làm điển hình để Hiệp hội du lịch các địa phương học tập, nhân rộng.

“Với những bài học, kinh nghiệm của nhiệm kỳ trước mà chúng ta chắt lọc được, trong giai đoạn tới, chúng ta sẽ tiếp kế thừa những mặt đạt được để tiếp tục xây dựng Hiệp hội đi lên, đặc biệt là tập trung mạnh mẽ hơn nữa vào chuyển đổi số, cơ cấu lại ngành du lịch cũng như tập trung mọi nỗ lực để cùng nhau hợp sức vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để sớm phục hồi hoạt động của ngành du lịch”, ông Siêu nhấn mạnh.