Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

4 cách để chuối không bị đen, tươi ngon cả tuần

VOH - Chuối là “thực phẩm vàng” tốt cho sức khỏe nhưng rất dễ thâm. Vậy làm thế nào để chuối không bị đen, giữ nguyên vẹn hương vị và dưỡng chất?

Chuối là loại trái cây giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin, chất xơ. Nó giúp hỗ trợ cải thiện đường tiêu hóa và duy trì sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, nhược điểm của chuối là rất nhanh chín, dễ xuất hiện các vết thâm đen. Hãy tham khảo ngay những cách để chuối không bị đen mà VOH tổng hợp dưới đây nhé!

Bảo quản trong ngăn mát

Làm sao để chuối không bị thâm và mất chất dinh dưỡng? Sau đây là một số mẹo hay mà bạn có thể áp dụng thử. 

Dùng màng bọc thực phẩm, giấy bạc

Nếu muốn để chuối chín được lâu, bạn nên dùng màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc quấn quanh cùi chuối. Việc này giúp ngăn không khí tiếp xúc với cuống, làm chậm quá trình chín và phân hủy của chuối.

Sau khi thực hiện xong thao tác trên, bạn hãy cho chuối vào ngăn mát tủ lạnh ở mức nhiệt độ 3 độ C, đảm bảo chuối sẽ tươi ngon cả tuần. 

4 cách để chuối không bị đen, tươi ngon cả tuần 1
Dùng màng bọc thực phẩm bọc quanh phần cuống chuối giúp chuối giữ được màu sắc vàng tươi - Ảnh: Canva

Sử dụng túi zip, hộp nhựa

Cách để chuối không bị thâm là sử dụng túi zip, hộp nhựa. Phương pháp này vừa đơn giản vừa đem lại hiệu quả cao, giúp chuối không bị thâm đen hay bị mềm quá nhanh. 

Trước tiên, bạn rửa sạch chuối rồi để ráo nước và xếp ngay ngắn vào túi zip. Lưu ý, trước khi kéo khóa lại, hãy hút hết không khí bên trong túi ra. Sau đó, hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh, điều chỉnh nhiệt độ ở khoảng 2 - 3 độ C. 

Xem thêm:
Cách chọn măng cụt ngon và bảo quản măng cụt được lâu ngày
Cách chọn khoai môn ngon, bảo quản lâu không lo hư hỏng
‘Tuyệt chiêu’ chọn và bảo quản thanh long để có trái chuẩn vị

Bảo quản trong ngăn đá

Thông thường, chuối mua về nếu không kịp sử dụng sẽ bị thâm đen, thậm chí là mềm nhũn. Đừng vội vứt những quả chuối đó đi mà hãy áp dụng các “tuyệt chiêu” cực đơn giản mà hiệu quả sau đây nhé! 

Chuối đã lột vỏ

Đối với chuối đã lột vỏ, hãy xếp chuối vào hộp hoặc túi zip và cất trữ trong ngăn đá tủ lạnh. Với cách này, bạn có thể bảo quản chuối khoảng 2 tháng. 

Còn với những trái chuối đã cắt lát, bạn hãy dùng nước cốt chanh rắc lên trên bề mặt và cho vào tủ lạnh. Thành phần acid trong chanh sẽ giúp chuối không bị thâm đen. Ngoài ra, nước ép dứa, bưởi, soda hay giấm táo cũng là một trong những cách bảo quản chuối hiệu quả.  

4 cách để chuối không bị đen, tươi ngon cả tuần 2
Để chuối đã cắt lát không bị thâm đen, việc sử dụng nước cốt chanh, nước ép bưởi hay soda là lựa chọn tuyệt vời - Ảnh: Canva

Chuối nguyên vỏ

Nếu muốn giữ chuối lâu từ 3 - 4 tháng, bạn hãy đặt chuối vào túi zip hoặc hộp nhựa (đậy kín nắp) rồi cho trực tiếp vào ngăn đông. Mặc dù phương pháp này vỏ chuối cũng bị thâm đen nhưng phần thịt bên trong vẫn tươi ngon. 

Hương vị và màu sắc đặc trưng là ưu điểm khiến chuối trở thành loại trái cây được mọi người yêu thích. Hy vọng với các cách để chuối không bị đen đã “bật mí” trong bài viết sẽ giúp bạn có được những quả chuối thơm ngon, bổ dưỡng. 

Đừng quên theo dõi VOH - Mẹo vặt để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.