Cách tẩy mực bút bi nhanh và hiệu quả với những mẹo đơn giản

(VOH) - Tẩy vết mực bút bi tưởng dễ nhưng lại khó không tưởng khi bạn không biết đến những mẹo sau đây.

Khi viết bút bi chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những lần bạn viết sai hoặc vô tình làm mực bút bi dính ra những vật dụng xung quanh. Vậy trong trường hợp đó thì phải làm sao? Phải sửa lại đúng không nào? Nhưng mà làm sao để sửa mới quan trọng vì bút bi đâu có dễ tẩy?

Không còn phải lo lắng khi dùng bút bi nữa vì đã có những mẹo vô cùng đơn giản sau đây để giúp bạn “sửa chữa lỗi lầm”!

Tẩy mực bút bi trên áo

  1. Tẩy mực bút bi trên áo bằng baking soda 

voh.com.vn-tay-muc-but-bi-1

Bạn có thể sử dụng baking soda để loại bỏ vết bẩn rất hiệu quả, nhất là khi vết bẩn dính trên quần áo. Cách làm này cũng rất đơn giản, hãy cho bột baking soda hòa đều với nước theo tỷ lệ hợp lý. Sau đó, bạn bỏ áo trắng vào ngâm trong khoảng thời gian từ 10 đến 15 phút rồi giặt lại thật sạch với bột giặt. Bạn có thể thực hiện 2 lần để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn vết mực trên áo. Lưu ý khi giặt, bạn hãy vò quần áo với lực vừa đủ để không gây tổn hại đến chất vải.

  1. Tẩy mực bút bi trên áo bằng kem đánh răng

Chắc hẳn ít người biết đến cách tẩy mực bút bi trên áo trắng bằng kem đánh răng. Nhưng sở dĩ kem đánh răng có thể loại bỏ vết mực là bởi trong thành phần của kem đánh răng cũng có chứa baking soda. Chắc bạn bất ngờ lắm đúng không?

Để thực hiện cách làm này, bạn chỉ cần dùng một chút kem đánh răng bôi lên vết mực dính trên áo. Sau đó, bạn dùng bàn chải đánh răng để cọ vào khu vực bạn vừa bôi và chờ một lúc để các vết mực được tẩy sạch. Cuối cùng, chỉ cần đem áo đi giặt lại như bình thường với bột giặt để loại bỏ hết bọt kem đánh răng là được.

  1. Tẩy mực bút bi trên áo bằng sữa

voh.com.vn-tay-muc-but-bi-2

Cách tẩy mực bút bi bằng sữa chắc còn xa lạ với nhiều người. Nhưng thật ra tẩy mực bằng sữa cũng đem đến hiệu quả rất tuyệt vời, thậm chí là với những vết mực bám dính lâu ngày trên áo cũng sẽ được làm sạch dễ dàng. 

Bạn chỉ cần chuẩn bị một phần sữa nóng vừa đủ để ngâm hết chỗ bị mực bám trên áo. Sau đó ngâm trong vòng 30 phút rồi đem đi giặt với bột giặt như bình thường. Vậy là vết mực sẽ nhanh chóng tan biến. 

Tẩy mực bút bi trên giấy

  1. Tẩy mực bút bi trên giấy bằng gôm tẩy mực 

voh.com.vn-tay-muc-but-bi-3

Ngoài cách trên thì cũng có một cách để loại bỏ mực bút Thiên Long và các loại mực bút khác trên giấy rất hiệu và siêu đơn giản. Đó chính là sử dụng gôm tẩy mực in trên giấy a4,a5... Loại gôm này thường có màu xanh nước biển. Trên nhãn bút sẽ ghi rõ công dụng là “có thể xóa được”. Loại gôm này có thân hình chữ nhật và ngắn. Tuy nhiên, ngày nay cũng có loại thân tròn, dài như bút chì và có 2 đầu, một đầu dùng để tẩy bút mực, còn đầu kia thì là cục tẩy bút chì.

  1. Tẩy mực bút bi trên giấy bằng chanh 

voh.com.vn-tay-muc-but-bi-6

Chanh được biết đến là một loại quả có tính axi rất mạnh và được sử dụng phổ biến trong làm đẹp, cọ rửa móng tay, cọ rửa vết bẩn, làm sạch các vết ố trên quần áo,... Để tẩy mực bút bi Thiên Long trên giấu bằng chanh, các bạn có thể vắt nước cốt chanh để sử dụng.

Lấy một cây tăm bông, chấm nước cốt trên và chà nhẹ lên giấy sẽ thấy vết mực mờ đi nhanh chóng. Tuy nhiên, chỉ nên làm một cách nhẹ nhàng bởi axit có trong chanh không chỉ làm mờ mực bút bi mà còn có thể làm mòn cả giấy. Nếu chà mạnh tay có thể khiến cho giấy bị thủng.

  1. Tẩy mực bút bi trên giấy bằng cồn

voh.com.vn-tay-muc-but-bi-4

Bạn có thể dùng cồn 90 độ để xóa sạch vết mực trên giấy. Đối với vết mực nhỏ, bạn dùng tăm bông chấm trực tiếp vào cồn rồi bôi nhẹ nhàng lên vết mực. Chúng sẽ từ từ biến mất.

Bạn cần nhớ khi thực hiện cách này nên che lại các khu vực không dính mực để đảm bảo chỉ có vết mực bị xóa. Nếu không thì các chỗ khác cũng bị cồn làm biến mất.

Tẩy mực bút bi trên da

Bỗng một ngày bạn phát hiện mình làm dính mực bút bi ra đồ da hoặc ghế da thì sao nhỉ? 

  1. Tẩy mực bút bi trên da bằng keo xịt tóc

voh.com.vn-tay-muc-but-bi-5

Đây là một trong những cách tẩy mực bút bi trên ghế da mà chắc chắn bạn đã nghe rất nhiều nhưng chưa bao giờ thử. Đảm bảo bạn sẽ phải bất ngờ vì tác dụng của nó. Xịt một ít keo xịt tóc lên vết bẩn và dùng một chiếc khăn sạch nhẹ nhàng lau chùi bộ ghế sofa da cho đến khi vết mực được làm sạch hoàn toàn. Ưu điểm của cách này là không chỉ sạch mà còn khô ráo, không để lại những vết ẩm trên ghế. 

  1. Tẩy mực bút bi trên da bằng axeton hoặc cồn

Cách tẩy mực bút bi trên ghế da này có cùng cách thực hiện với keo xịt tóc. Bạn bôi chúng lên bề mặt của vết bẩn, để yên một vài phút sau đó dùng khăn sạch lau vết bẩn. Bạn cần chú ý là đối với cồn hoặc axeton, bạn nên chọn sử dụng các loại có sức tẩy rửa yếu, nếu dùng cồn hoặc axeton có khả năng tẩy mạnh thì bạn cần pha loãng cồn với nước ấm để tránh làm bạc màu da. 

Vậy là với những mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu ích để tẩy sạch mực bút bi hiệu quả sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi xử lý đấy. Và quan trọng là những vật dụng dùng để tẩy mực bút bi này cũng rất dễ tìm mua với giá thành rất hợp lý. Hãy thử áp dụng một trong những cách trên để thấy được hiệu quả bất ngờ này nhé!

Nghệ thuật viết Thư Pháp: nét đẹp của chữ và tâm hồn người cầm bútChắc hẳn nhiều người đã nghe qua về Thư Pháp. Nhưng để hiểu rõ được nét đẹp môn nghệ thuật viết chữ này, ắt sẽ còn nhiều người lạ lẫm. Vậy sao không cùng nhau tìm hiểu về Thư Pháp ngay bây giờ ...
Những công dụng của baking soda trong đời sống hàng ngày(VOH) - Baking soda được sử dụng rất phổ biến trong đời sống hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu về những công dụng của baking soda trong đời sống hàng ngày qua bài viết này nhé.