6 cách bảo quản cam luôn tươi mới, giữ được dưỡng chất

(VOH) - Cam có rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt là vitamin C. Nhưng cam mua về thường hư hỏng nhanh. Vậy có cách nào để bảo quản cam luôn tươi và giữ được các chất dinh dưỡng?

Để bảo quản cam tươi được lâu nhất có thể, việc đầu tiên là bạn phải chọn mua những quả cam tươi xanh, còn cuống, sờ vào cuống chặt tay, khó bẻ. Lớp vỏ bên ngoài không bị trầy hay sâu, khi bóp nhẹ thì có tinh dầu tiết ra. Đồng thời áp dụng những cách bảo quản cam được lâu dưới đây để đạt kết quả như mong đợi.

  1. Cách bảo quản cam tươi bằng vôi tôi

Cam mua về rửa sạch, để ráo nước hoàn toàn hoặc bạn dùng khăn giấy thấm khô. Dùng kéo cắt cuống cam sao cho cuống dài khoảng 0,5cm. Chấm vôi tôi vào vết cắt sẽ giúp cam không bị thối hay sâu bệnh xâm nhập.

  1. Cách bảo quản cam tươi bằng cát

Xếp xen kẽ một lớp cát và một lớp cam, sao cho cát phủ đầy cam và cuống cam quay lên trên.

  1. Sử dụng hỗn hợp cát và vôi tôi để bảo quản cam

Đầu tiên hãy bôi vôi tôi vào cuống cam, sau đó đem vùi vào cát sạch, đặt nơi khô ráo, kín gió. Khi ăn bạn lấy ra, loại bỏ cát, rửa lại nước thật sạch, cam vẫn giữ nguyên hương vị tươi mới như lúc ban đầu.

  1. Bảo quản cam được lâu hơn bằng baking soda

Pha baking soda với nước rồi cho cam vào ngâm 15 phút, sau đó vớt ra để ráo nước. Khi cam khô thì cho vào túi nilon buộc kín bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Với cách bảo quản cam này, bạn sẽ giữ trọn hương vị và chất dinh dưỡng cho cam được đến 1 - 2 tháng.

voh.com.vn-cach-bao-quan-cam-anh-0

Dùng baking soda bảo quản cam tươi là phương pháp đơn giản nhất (Ảnh: Internet)

  1. Bảo quản cam bằng lá thông

Tương tự như cách bảo quản cam được lâu bằng cát, bạn chọn những lá thông không dính sương và khô ráo, xếp xen kẽ một lớp lá thông - một lớp cam vào thùng.

  1. Bảo quản nước cam tươi

Bạn cũng có thể dùng cách bảo quản cam tươi bằng dạng nước cam để dễ bảo quản hơn. Còn nếu đã lỡ vắt nước cam mà không dùng hết thì hãy cho nước cam vào chai thủy tinh màu sậm có nắp đậy và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Chai sậm màu giúp hạn chế thất thoát các vitamin bị phân hủy bởi ánh sáng.

voh.com.vn-cach-bao-quan-cam-anh-1

Thay vì bảo quản bằng quả cam, bạn có thể bảo quản cam tươi bằng dạng nước cam (Ảnh: Internet)

Lưu ý: Trong quá trình bảo quản, để cam tươi được giữ lâu bạn hãy thường xuyên kiểm tra xem có quả nào bị hỏng thì lấy ra để tránh làm lây lan sang những quả khác.

Hãy lưu lại những cách bảo quản cam được lâu trên đây vì chắc hẳn đây chính là những điều cần thiết cho bạn và gia đình bạn, từ giờ khi mua cam không còn lo ăn không hết nữa rồi nhé, vì đã nắm được những cách bảo quản cam được lâu hơn rồi.

Ngoài ra bạn cũng có thể chia sẻ các mẹo nhỏ để bảo quản cam tươi nói trên cho những người thân của mình để biết cách bảo quản trái cây được lâu hơn.

Nguồn: https://nauankhongkho.vn/

Uống nước cam mỗi ngày lợi hay hại?(VOH) - Cam là loại trái cây giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C có lợi cho sức khỏe, vậy nên nhiều người có thói quen uống nước cam mỗi ngày, như vậy có tốt không?
4 cách tạo vị mới cho nước cam vắt(VOH) - Nước cam rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu muốn thưởng thức nước cam mà không bị ngán, bạn có thể làm mới hương vị của nước cam bằng nhiều cách.