Cách làm kho quẹt chấm rau củ quả vị ngon ngây ngất

Món kho quẹt là món ăn mang đậm chất Nam Bộ. Kho quẹt ăn cùng rau củ quả với cơm trắng hoặc cơm cháy là món ngon giản dị mà ăn rồi thì nhớ mãi.

Món kho quẹt là món ăn dân dã nhưng lại rất ngon khi ăn kèm với cơm hoặc rau củ quả. Nhìn món ăn này thì thấy vô cùng đơn giản, nhưng thực chất có dễ làm hay không thì cũng còn tùy vào độ khéo léo của đầu bếp.

voh.com.vn-cach-lam-kho-quet-1

Kho quẹt là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích (Nguồn Internet)

Giới thiệu món kho quẹt

Món kho quẹt không còn xa lạ với người Việt, nhất là người miền Nam. Món ăn gắn bó với những ngày cơ cực nay lại trở thành đặc sản trong những quán ăn, nhà hàng. Bạn sẽ bị quyến rũ bởi mùi vị hấp dẫn của nó, nhìn đơn giản mà ngon vô cùng.

Món kho quẹt là món ăn mang đậm chất Nam Bộ. Kho quẹt ăn cùng rau củ quả với cơm trắng hoặc cơm cháy.

Món kho quẹt và công thức làm món ăn này luôn được các bà nội trợ tìm kiếm. Dù khẩu vị và tay nghề nấu nướng của mỗi người, mỗi nhà và mỗi vùng miền có chút khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có một công thức chung bạn cần tuân thủ để chế biến thành công và cho ra đời món kho quẹt vừa miệng.

Nguyên liệu làm mắm kho quẹt

  • Thịt ba chỉ ngon
  • Tôm nõn khô
  • Tỏi, hành khô
  • Ớt, hành lá
  • Các loại gia vị: Đường, tiêu, hạt nêm, muối ớt...

voh.com.vn-cach-lam-kho-quet-2

Nguyên liệu làm kho quẹt ngon (Nguồn Internet)

Cách làm mắm kho quẹt tại nhà

Để làm món kho quẹt tại nhà đơn giản, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Bạn cần sơ chế các loại nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên.
  • Với thịt: Bạn đem làm thật sạch để ráo nước. Sau đó, lọc bỏ đi phần bì và thái lát miếng ba chỉ thành những miếng thịt nhỏ.
  • Với tôm khô, bạn cần đem rửa sạch, hoặc cho đảo qua với nước sôi. Sau đó, ngâm từ 5 đến 10 phút cho tôm mềm ra.
  • Các loại gia vị như hành, tỏi, ớt bạn cắt nhỏ.
  • Bước 2: Thịt ba chỉ đã ráo nước, bạn cho lên một chiếc chảo. Bật bếp để xào cho thịt ra mỡ và xém vàng. Lúc này, bạn vớt thịt để riêng, mỡ để riêng.
  • Bước 3: Để lại trong chảo mới xào thịt một ít mỡ. Sau đó, cho tỏi và một ít hành vào xào thơm lên. Tiếp đó, bạn cho tôm khô vào xào. Khi thấy tôm dậy mùi thơm, bạn cho vào các loại gia vị: mắm, đường, hạt nêm, ớt và đảo đều tay để gia vị ngấm vào tôm.
  • Bước 4: Bạn cho phần thịt ba chỉ đã xào vào chảo, đảo đều tay thêm một lúc. Sau đó, cho vào chảo một chút nước hơi xâm xấp, nhớ đun với lửa nhỏ. Đun đến khi bạn nếm và cảm thấy thịt đã chín mềm và nước quuyện lại sền sệt là đã hoàn thành. Chú ý nêm nếm để món kho quẹt ăn vừa miệng nhé!

Để món ăn nhìn đẹp mắt bạn có thể rắc một chút tiêu và ít hành lá, ớt xắt lát lên trên.

voh.com.vn-cach-lam-kho-quet-3

Các bước làm kho quẹt (Nguồn Internet)

Các món ăn kèm với mắm kho quẹt

Món kho quẹt đã hoàn thành rồi, vậy nhiều người lần đầu thưởng thức món này sẽ thắc mắc là: món kho quẹt ăn với gì ngon nhỉ?

  • Món kho quẹt bạn có thể dùng với cơm nóng rất ngon. Nó như một món ăn mặn rất vừa miệng và mang lại vị lạ. Dùng với cơm nóng là phù hợp nhất và món ăn sẽ khiến cho bạn mãi không quên được vị của kho quẹt cộng với cơm nóng dẻo thơm.
  • Kho quẹt ăn với các loại rau củ quả luộc. Các loại củ luộc như: củ dền, cà rốt, đậu bắp, su su, bầu, bí luộc khi chấm ăn với kho quẹt rất ngon và vị vô cùng lôi cuốn.

voh.com.vn-cach-lam-kho-quet-4
Kho quẹt ăn với rau củ luộc (Nguồn Internet)

  • Kho quẹt dùng ăn với cơm cháy cũng là lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Lấy một miếng cơm cháy, chấm với kho quẹt, nhai giòn tan trong miệng bạn sẽ cảm thấy rất thú vị.

voh.com.vn-cach-lam-kho-quet-5

Kho quẹt ăn cùng cơm cháy (Nguồn Internet)

  • Kho quẹt còn có thể được dùng để ăn với xôi hoặc bánh mì rất ngon.

Các mẹo làm món kho quẹt ngon

Để làm được món kho quẹt ngon, trước hết, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu cũng như các gia vị cần thiết. Bởi nếu thiếu một gia vị nào đó sẽ làm cho món kho quẹt có vị không được như ý.

Vừa làm món kho quẹt gần đến công đoạn cuối rồi bạn cần chú ý nêm nếm sao cho vừa miệng. Tùy vào khẩu vị của mỗi người, mỗi gia đình mà sẽ có cách nêm gia vị phù hợp nhất.

Chọn món ăn kèm với kho quẹt hợp khẩu vị cũng sẽ làm cho món ăn này trở nên tuyệt vời hơn. Ví dụ sở thích của mỗi người là ăn bánh mì, ăn xôi, cơm nóng, hay ăn rau củ quả chấm kho quẹt? Tùy vào sở thích đó để chuẩn bị và ăn kèm với kho quẹt sẽ giúp bạn cảm thấy món ăn tuyệt hảo hơn!

Cách làm salad dưa leo dầu mè giòn tươi, mát lạnh cực dễ: Các món salad luôn mang vị ngon khó quên, trong đó salad dưa leo dầu mè mang hương vị đặc biệt lôi cuốn. 
Cách làm tôm chiên Shrimp Tempura nức danh xứ sở Hoa Anh Đào: Cũng là món ăn tẩm bột chiên ngập dầu nhưng Tempura không gây ngán mà lại có hương vị rất riêng. Học cách làm tôm chiên Tempura để thử ngay vị ngon này nhé.