Cách nấu phở gà ngon, đơn giản ngay tại nhà

(VOH) - Nhắc đến cách nấu phở gà ngon phải nhắc ngay đến bí quyết nấu phở của người Hà Nội. Một tô phở gà bao gồm bánh phở, nước dùng, thịt gà thơm săn chắc, kèm thêm tí rau mùi ăn kèm và nước mắm.

Cách nấu phở gà miền bắc không khó, nếu bạn đang có ý định nấu phở để làm bữa sáng chiêu đãi cả nhà hay định kinh doanh món ăn này thì hãy tham khảo qua cách dưới đây, vô cùng đơn giản, dễ làm và có thể thực hành ngay tại nhà.

Nguyên liệu nấu phở gà

Trước khi bắt tay vào nấu phở gà, các bạn cần chuẩn bị sẵn những nguyên liệu quan trọng sau:

voh.com.vn-cach-nau-pho-ga-ngon-don-gian-thuc-hien-ngay-tai-nha-anh-0

Nguyên liệu để nấu phở gà

  • Gà: 1 con, nên chọn gà mái tơ sắp đẻ, tầm 1.5kg hoặc hơn.
  • Bánh phở: Chọn bánh phở khô hoặc phở ướt tùy theo khẩu vị của bạn.
  • Các loại rau, quả sử dụng trong món phở: rau húng, ngò gai, ngò, giá đỗ, rau quế, chanh tươi, ớt, hành tím khô, hành tây,…
  • Gia vị: hoa hồi, hạt mùi, gừng, thảo quả, quế, tiêu đen, bột ngọt (mì chính), đường, muối,...

Lưu ý: Nguyên liệu trên dựa trên khẩu phần 4 - 5 người ăn. Nếu bạn nấu cho nhiều người hơn hoặc ít hơn có thể gia giảm bớt nguyên liệu cho phù hợp.

Cách nấu phở gà ngon

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu chúng ta bắt tay vào cách nấu phở gà ngon dưới đây.

Bước 1: Nướng gừng, hành tây và hành tím

voh.com.vn-cach-nau-pho-ga-ngon-don-gian-thuc-hien-ngay-tai-nha-anh-1

Nướng gừng, hành và gừng để làm dậy mùi hương vị

Lấy gừng, hành tây và hành tím nướng trực tiếp trên bếp than hoa, cách này sẽ làm dậy mùi nồi nước dùng khi nấu.

Sau khi nướng xong thì bóc vỏ, rửa sạch. Với gừng thì đập dập còn hành tây thì bổ thành miếng to.

Bước 2: Làm sạch và luộc gà

Mua gà về rửa sạch lại với nước, nên dùng muối và gừng để chà sát bên trong lẫn bên ngoài gà để loại bỏ mùi hôi.

voh.com.vn-cach-nau-pho-ga-ngon-don-gian-thuc-hien-ngay-tai-nha-anh-2

Luộc gà

Sau khi rửa xong thì cho gà vào nồi, đổ ngập nước, đồng thời cho thêm rễ ngò, hành và gừng đã nướng qua ở bước 1, muối và đường phèn (đường) vào nồi. Bật bếp luộc gà ở nhiệt độ vừa phải.

Khi nồi nước dùng sôi và xuất hiện bọt khí nhớ dùng muỗng để hớt bọt đổ ra đến khi hết phần bọt thì thôi. Đồng thời vặn nhỏ lửa rồi ninh trong vòng 15 phút. Sau khoảng thời gian quy định thì tắt bếp, để nước nguội bớt thì vớt gà ra.

Bước 3: Lọc thịt gà

voh.com.vn-cach-nau-pho-ga-ngon-don-gian-thuc-hien-ngay-tai-nha-anh-3

Lọc thịt gà

Sau khi vớt gà ra dùng khăn bọc kín gà để thịt gà mềm và ngon hơn. Đợi đến khi gà nguội hẳn thì bỏ khăn ra, tiến hành lọc thịt.

Chặt đùi gà thành các miếng vừa ăn, ở các phần khác thì lọc thịt, xé nhỏ, xương gà bỏ lại vào nước dùng rồi ninh nhỏ trong vòng 45 phút.

Bước 4: Nấu nước dùng gà

voh.com.vn-cach-nau-pho-ga-ngon-don-gian-thuc-hien-ngay-tai-nha-anh-4

Rang chín hoa hồi, thảo quả, quế và tiêu đen

Trong khoảng thời gian ninh lại nước dùng gà, bạn tiến hành rang chín hoa hồi, thảo quả, quế và tiêu đen với nhau, nếu bạn không ăn cay được thì giảm bớt tiêu lại.

voh.com.vn-cach-nau-pho-ga-ngon-don-gian-thuc-hien-ngay-tai-nha-anh-5

Tiếp tục đun nước dùng gà trong nhiều giờ liền

Đổ hỗn hợp gia vị trên vào nước dùng rồi tiếp tục ninh nhỏ lửa thêm 20 phút, đồng thời nêm nếm gia vị cho hợp khẩu vị. Khi nước dùng sôi lại thì vớt những gia vị trên ra, tiếp tục đun nhỏ lửa.

Bước 5: Trần phở

voh.com.vn-cach-nau-pho-ga-ngon-don-gian-thuc-hien-ngay-tai-nha-anh-6

Trần phở qua nước sôi

Nếu bạn mua phở ướt để ăn thì chỉ cần trần sơ qua nước sôi là đã có thể sử dụng. Ngược lại nếu mua phở khô thì phải ngâm qua nước lạnh, đợi sợi phở mềm ra thì trần qua nước sôi.

Bước 6: Hoàn thành

voh.com.vn-cach-nau-pho-ga-ngon-don-gian-thuc-hien-ngay-tai-nha-anh-7

Bạn đã có ngay tô phở gà thơm ngon chuẩn vị mà cách nấu không quá cầu kỳ

Sau khi đã hoàn tất hết các gia vị, bạn tiến hành bày món ăn ra tô. Cho bánh phở vào đầu tiên, sau đó xếp thịt gà lên, cho hành lá cắt khúc và hành tây xắt mỏng trên mặt. Chan trực tiếp nước phở gà vào tô rồi thưởng thức.

Bạn có thể thêm rau thơm, tý chanh và ớt trước khi dùng để tăng thêm hương vị của phở gà.

4 mẹo nhỏ để nấu phở gà ngon hơn

  1. Lửa là yếu tố quan trọng để có nồi nước dùng gà ngon. Cần canh chỉnh nhiệt độ cho phù hợp, để lửa liu riu và ninh liên tục trong nhiều giờ liền để có nước dùng đậm đà.
  2. Nếu như lửa quyết định sự đậm đà của nước dùng thì gà chính là cái hồn của món ăn. Cần chọn gà mái tơ để thịt mềm, dai vừa phải.
  3. Không nên nêm nếm gia vị quá nhiều ngay từ lúc đầu. Nên thêm bột canh khi nước dùng chưa sôi để thấm đượm gia vị, đồng thời không dẫn đến các phản ứng hóa học gây mất trí nhớ ở người.
  4. Chọn bánh phở sợi dài, mềm, không nát để tô phở gà thêm hoàn hảo.

Phía trên là cách nấu phở gà ngon đơn giản ngay tại nhà, hãy lưu lại để sử dụng khi cần. Còn rất nhiều mẹo vặt hay trong nấu nướng được tổng hợp tại VOH, đừng quên theo dõi trang để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Cách làm cánh gà chiên nước mắm vừa thấm vừa ngon(VOH) - Cánh gà chiên nước mắm là món ăn vừa thơm, vừa đậm đà hương vị. Cách làm cánh gà chiên nước mắm cũng vô cùng đơn giản và nhanh gọn. Hãy tìm hiểu ngay nhé.
Cách làm gà nướng giấy bạc ‘vạn người mê’(VOH) - Ngày thong thả, hãy thử đổi vị với món gà nướng giấy bạc thơm ngon, cách làm hơi cầu kỳ một chút thôi nhưng đảm bảo thành quả khiến ai cũng thích mê.