Kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023)

(VOH) – Ngày Thầy thuốc Việt Nam không chỉ là ngày tôn vinh nghề thầy thuốc, mà còn là ngày nhắc nhở mọi người hãy sẻ chia với những khó khăn của ngành Y tế.

Cách đây 68 năm, ngày 27/2/1955 Bác Hồ đã viết thư gửi hội nghị cán bộ ngành y tế với những lời dạy quý báu. Ngày này được xem là ngày tôn vinh các y, bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành y tế – “Ngày Thầy thuốc Việt Nam”.

68 năm trôi qua, Ngày Thầy thuốc Việt Nam là dịp để mỗi người lắng lòng lại tưởng nhớ, tri ân với những nỗ lực của người thầy thuốc đã dốc hết lòng, hết sức kể cả tính mạng của mình để đổi lấy sức khỏe, niềm vui cho người bệnh.

68 năm, những lời căn dặn của Bác về tinh thần đoàn kết, về tấm lòng thương yêu người bệnh, về xây dựng nền y học nước nhà dựa trên nguyên tắc “khoa học, dân tộc và đại chúng” mãi còn nguyên giá trị.

Kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023) 1
Y tế Việt nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong 68 năm qua. 

Có rất nhiều giáo sư, bác sĩ đã được nhà nước vinh danh phong tặng là anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động, thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú, chiến sĩ thi đua như: Giáo sư tiến sĩ Tôn Thất Tùng, giáo sư Đặng Văn Ngữ, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch…Là những tấm gương sáng về đạo đức, tinh thần vì nước, vì dân, sống hết mình vì người bệnh, tấm gương sáng để các thế hệ sau noi theo.

Y tế Việt nam nói chung và ngành y tế TPHCM nói riêng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, có thể tự hào với các nước bạn bè anh em trong khu vực và thế giới.

Trong 68 năm qua ngành Y tế đã có bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ. Mạng lưới y tế dự phòng, cơ sở khám chữa bệnh, sản xuất và cung ứng dược phẩm; hệ thống chính sách tài chính, bảo hiểm y tế; năng lực chuyên môn, trình độ khoa học của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nghiên cứu về sức khỏe…đều có bước phát triển vững mạnh.

Ngày Thầy thuốc Việt Nam không chỉ là ngày tôn vinh nghề thầy thuốc, mà còn là ngày nhắc nhở mọi người hãy sẻ chia với những khó khăn của ngành Y tế. 

Đây là dịp để chúng ta tiếp tục bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh và cảm ơn những người Thầy thuốc Việt Nam. Sự đồng cảm, chia sẻ của người bệnh, của Nhân dân là liều thuốc tiếp thêm sức mạnh cho các lực lượng y tế vững lòng thực hiện sứ mệnh cao cả bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.