82 lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y

VOH - Tháng 2 về, cả nước tưng bừng đón chào Ngày Thầy thuốc Việt Nam - Ngày tôn vinh những hy sinh thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 là một kỷ niệm quan trọng đối với toàn ngành Y tế. Ngày lễ này hàng năm được xem như dịp bày tỏ lời cảm ơn cũng như động viên tinh thần tới đội ngũ y, bác sĩ vì luôn nỗ lực hết mình trên con đường cứu người và giúp đời.

Ngày Thầy thuốc Việt Nam ra đời khi nào?

Vào ngày 27/2/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư tới Hội nghị Cán bộ ngành Y tế để tuyên dương những thành tích của các y, bác sĩ trong công tác chữa bệnh cứu người đầy nhân đạo; căn dặn về nhiệm vụ của ngành Y tế Việt Nam trong việc bảo vệ sức khỏe của nhân dân, xây dựng nền y học của ta; đồng thời đóng góp vào sự phát triển của y học thế giới. Sau đó, nhân sự kiện này, ngày 27/2/1985, Hội đồng Bộ trưởng đã quyết định lựa chọn ngày 27/2 hàng năm trở thành ngày Thầy thuốc Việt Nam - ngày truyền thống của ngành Y tế, với mong muốn tôn vinh sự cống hiến của các cán bộ, y, bác sĩ.

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 1

Bác Hồ với các bác sĩ ngành Quân y (năm 1954) - Nguồn ảnh: Trang tin điện tử Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Những câu nói hay về ngành Y

Có thể nói, nghề Y là một trong những nghề cao quý nhất và dù ở thời đại nào, giai đoạn nào của cuộc sống, người Thầy thuốc vẫn luôn đảm nhiệm vai trò quan trọng với cộng đồng. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 - ngày tri ân các “chiến sĩ áo trắng”, chúng tôi xin được tổng hợp những câu nói hay về ngành Y như một lời cảm ơn tới những con người khoác Blouse trắng luôn tận tâm chăm sóc sức khỏe người bệnh.

  1. “Lương y như từ mẫu.” - Hồ Chí Minh
  2. “Nghệ thuật y khoa là việc làm bệnh nhân vui vẻ trong khi tự nhiên chữa bệnh.” - Voltaire
  3. “Nếu y học phổ cập cho con người sự sáng suốt cũng như tri thức, đó sẽ là sự bảo vệ tốt nhất đối với những bác sĩ có kỹ thuật và được đào tạo tốt.” - Sưu tầm 
  4. “Người ta trả tiền cho công sức của bác sĩ, còn sự tử tế của bác sĩ vẫn mãi là món nợ ân tình.” - Sưu tầm 
  5. “Cuộc đời thì ngắn, mà nghề thì miên man; cơn bệnh phập phù; kinh nghiệm hiểm nguy, còn quyết định thì thật khó. Người thầy thuốc không phải chỉ chuẩn bị để tự mình làm những gì là đúng, mà còn làm cho bệnh nhân, người đi theo và các yếu tố xung quanh hợp tác hài hòa.” - Hippocrates
  6. “Công bố quá khứ, chẩn đoán hiện tại, dự đoán tương lai.” - Hippocrates 
  7. “Là một bác sĩ, mỗi ngày bạn sẽ thấy những hành động vị tha.” - Raj Panjabi 

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 1

  1. “Hãy luôn luôn nhớ đặc ân cao cả khi bạn trở thành một bác sĩ.” - Daniel P. Logan 
  2. “Thuốc có thể chữa được các bệnh tật nhưng chỉ có những bác sĩ mới cứu được các bệnh nhân.” - Carl Jung
  3. “Sự hiện diện của một bác sĩ là khởi đầu cho sự cứu chữa.” - Sưu tầm 
  4. “Tôi nghĩ bất cứ ai làm trong ngành Y đều có sức mạnh siêu nhân.” - Sưu tầm 
  5. “Không có gì khiến con người tiến gần đến thần thánh hơn việc trao sức khỏe cho con người.” - Marcus Tullius Cicero 
  6. “Chúng tôi cố không bao giờ quên đi rằng y học là vì con người. Y học không phải là vì lợi nhuận. Lợi nhuận theo sau, và nếu chúng tôi nhớ được điều đó, lợi nhuận không bao giờ không xuất hiện. Chúng tôi càng ghi nhớ tốt điều đó, lợi nhuận lại càng lớn." - George Wilhelm Merck
  7. “Biết bao nhiêu kẻ cô độc trên thế gian đã biết đến nghĩa vụ giản đơn của tình bằng hữu và sự an ủi giữa người với người, ở trong bệnh viện.” - Elizabeth Barrett Browning 
  8. “Người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào.” - William J. Mayo

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 2

Xem thêm:
Những câu nói hay của Alfred Adler - Nhà tâm lý học vĩ đại
40 câu nói hay của Sigmund Freud - Nhà tâm lý vĩ đại của nhân loại
Albert Schweitzer là ai? Những câu nói hay của Albert Schweitzer

Lời chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam ấn tượng

Mang trong mình sứ mệnh phục vụ Y - đạo cao cả, các y, bác sĩ vẫn không ngừng cống hiến tài trí, toàn tâm nỗ lực để cứu giữ sinh mệnh người bệnh. Hãy cùng nhắn gửi những lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 tới các “chiến sĩ áo trắng”, bạn nhé!

  1. Ngày của thầy thuốc, chúc các bác sĩ có một ngày ý nghĩa. Hy vọng rằng các bác sĩ sẽ luôn xứng đáng với câu nói “Lương y như từ mẫu”.
  2. Khi chúng ta rơi nước mắt, chúng ta cần một bờ vai. Khi chúng ta đau đớn, chúng ta cần thuốc. Nhưng khi chúng ta rơi vào bi kịch, chúng ta cần bạn vì bạn là niềm hy vọng. Cảm ơn vì đã ở đây. Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam.
  3. Hào quang của y học là nó luôn tiến về phía trước và luôn luôn có thêm nhiều điều để học. Những bệnh tật của ngày hôm nay không thể che phủ chân trời của ngày mai, mà thúc đẩy nỗ lực lớn hơn nữa. Xin chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam. 
  4. Như bông hoa nở giữa đời
    Nhẹ nhàng em đến với người ốm đau
    Có cần phép thuật chi đâu
    Nàng tiên áo trắng bay vào cõi nhân
    Chúc mừng các Y, Bác sĩ nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam. 
  5. Trắng tinh màu áo của Thầy.
    Trái tim nhân hậu đêm ngày tỏa hương
    Giúp người đi tiếp trên đường Lương Y.
    Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam. 

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 3

  1. Bạn là vị cứu tinh của nhiều người. Cảm ơn bạn đã chọn nghề Bác sĩ và cứu sống nhiều người. Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam.
  2. Chúc các bác sĩ, thầy thuốc luôn khỏe mạnh, trau dồi thêm tay nghề, có tâm với nghề, sẵn sàng ra tay giúp đỡ các bệnh nhân “Cứu một mạng người hơn xây tòa tháp 7 tầng”.
  3. Cứu người là một trong những công việc khó khăn nhưng chúng tôi tin các bác sĩ, dược sĩ sẽ làm được. Chúc mọi người ngày Thầy thuốc Việt Nam ý nghĩa, hạnh phúc.
  4. Cảm ơn vì đã luôn tận tâm cứu giúp, đưa chúng tôi trở lại với cuộc sống bình thường. Xin chúc các Y, Bác sĩ luôn dồi dào sức khỏe, hết mình với sự nghiệp cứu người. Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam. 
  5. Là nhân viên ngành Y tế ta đi khắp nơi
    Biên giới xa xôi hay về nông thôn, nhà máy, công trường
    Ta đi khắp nơi gìn giữ muôn sức sống dạt dào
    Đẩy lùi thần chết ta tiến lên không quản gian lao
    Chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
  6. Cảm ơn các anh, chị - những người đang khoác trên mình chiếc áo trắng, cảm ơn vì đã giữ lại tính mạng cho bao người. Nhân ngày lễ cao quý này, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới những người đang công tác trong ngành Y.
  7. Blouse trắng màu áo của tinh khôi
    Chào đời là thấy trước mẹ tôi
    Đến nay mới hiểu nghề thầy thuốc
    Đời người luôn gặp nếu bệnh rồi.
    Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, xin chúc các Y, Bác sĩ thật nhiều sức khỏe, vững tâm công tác.
  8. Y đức là phẩm chất tốt đẹp của người làm công tác y tế, được biểu hiện ở tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ, hết lòng thương yêu chǎm sóc người bệnh. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, xin chúc các bác sĩ, dược sĩ và những người làm việc trong ngành Y luôn giữ được phẩm chất tốt đẹp, nhiều sức khỏe, trí tuệ để cống hiến cho nhân dân.
  9. "Hướng ý chí của bệnh nhân vào chống lại bệnh tật của mình là nghệ thuật y khoa tối thượng". Xin chúc mừng các chiến sĩ áo trắng, vô cùng biết ơn anh chị vì luôn hết lòng, tận tâm chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. 
  10. Mong rằng ngày nào cũng là ngày Thầy thuốc để cho mọi người có thể nói lời cảm ơn đến các bác sĩ mỗi ngày. Chúc bạn có ngày Thầy thuốc vui vẻ, ý nghĩa, luôn tận tụy với các bệnh nhân của mình.

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 4

  1. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, xin chúc các bác sỹ, dược sỹ và những người làm việc trong ngành Y luôn khỏe mạnh, yêu nghề, được ngành Y tế tạo điều kiện để công tác tốt - giúp người dân được phòng - chữa bệnh và luôn nhận được sự kính trọng và hợp tác của người bệnh nói riêng và cộng đồng nói chung.
  2. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúc các bác sĩ nhiều sức khỏe, hạnh phúc và nhiệt huyết để cống hiến cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người.
  3. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, xin gửi đến các thầy thuốc lời cảm ơn và những lời chúc tốt đẹp nhất. Mong các bác sĩ luôn khỏe mạnh, tận tâm và cống hiến hết mình trong sự nghiệp cứu người.
  4. Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, xin gửi đến các bạn đang công tác trong ngành Y lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công mới.
  5. Xin trân trọng gửi đến các thầy thuốc lời chúc sức khoẻ nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam. Mong các bác sĩ luôn mạnh khoẻ để cống hiến được nhiều tâm huyết và sức lực cứu chữa người bệnh.
  6. “Lương y như từ mẫu”. Cảm ơn người bác sĩ luôn tận tình với người bệnh, chữa bệnh bằng cái “tâm”. Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam, chúc anh/chị mọi điều tốt lành.
  7. Xin gửi đến những người thầy thuốc mà tôi yêu quý lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống. Mong các bác sĩ luôn tận tâm với nghề.
  8. Gửi đến những người đang khoác trên mình chiếc áo trắng: Bạn đang làm một công việc vô cùng tuyệt vời, mang đến sức khỏe và niềm vui đến cho mọi người. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn và chúc mừng tới các bạn.
  9. Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, xin được gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả các bác sĩ, y tá, điều dưỡng… và những người đang công tác trong ngành Y. Chúc mọi người luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thật nhiều thành công với sự nghiệp cứu người!
  10. Nghề Y là một nghề quan trọng, được cả nước và thế giới tôn vinh. Chúc các bác sĩ sống và làm việc hết mình để giúp đỡ người bệnh nhiều hơn nữa.

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 6

  1. Xin chúc các thầy thuốc, bác sĩ, y sĩ nói riêng và tất cả các bác đang công tác trong ngành Y nói chung luôn có sức khỏe dồi dào, trí lực tuyệt vời để cống hiến cho nền y học nước nhà.
  2. Nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, xin gửi đến các bạn đang công tác trong ngành Y lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công mới, xứng đáng với sự trân trọng và tôn vinh của xã hội "Thầy thuốc như mẹ hiền”.
  3. Xin trân trọng gửi đến các thầy thuốc lời chúc sức khoẻ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Mong các y bác sĩ luôn mạnh khoẻ để có thể cống hiến thật nhiều trong sứ mệnh cứu chữa người bệnh.
  4. Trân trọng chúc mừng những ai đã, đang và sẽ làm người thầy thuốc - một nghề nhân đức và cao quý.
  5. Hôm nay là Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Em chúc các anh chị em đã và đang trong ngành Y tế một ngày nhiều tình yêu. Chúc các anh chị em luôn vui khoẻ, hạnh phúc, cống hiến hết mình vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02 cho gia đình, người thương

Hãy dành những lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam hay nhất đến người thân, bạn bè đã và đang công tác trong ngành Y vì đã ngày đêm miệt mài để nhân dân có cuộc sống vui khỏe.

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam cho bố mẹ, người thân

  1. Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, con xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến bố, người thầy thuốc mà con luôn kính trọng. Con chúc bố luôn khỏe mạnh để mang lại hạnh phúc cho nhiều người bệnh hơn nữa.
  2. Gửi mẹ, người bác sĩ mà con vẫn hàng ngày ngưỡng mộ. Ngày đặc biệt hôm nay, con muốn nói rằng con yêu mẹ và yêu những gì mẹ đang làm cho cộng đồng. Chúc mẹ ngày lễ thầy thuốc Việt Nam thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.
  3. Nhân ngày 27/2, con xin kính chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp. Quan trọng hơn là luôn giữ được tâm sáng của người thầy thuốc.
  4. Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, kính chúc bố luôn tràn đầy sức sống để tiếp tục cống hiến phục vụ nhân dân, người bệnh.
  5. Có bác sĩ trong nhà khiến con cảm thấy thật an tâm và che chở. Bố/Mẹ hãy chia sẻ tình cảm đó với thật nhiều người khác, chiến đấu vì hạnh phúc vẹn nguyên của họ như cách bố/mẹ bảo vệ gia đình mình nhé! Con chúc bố/mẹ Ngày Thầy thuốc đầy ý nghĩa!

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 7

  1. Nếu mọi bác sĩ đều biết quan tâm, rộng lượng và cố gắng làm việc vì sức khỏe mọi nhà như cô/chú thì thế giới sẽ tràn ngập tiếng cười thay vì đau đớn hay phiền muộn. Chúc cô/chú có một Ngày Thầy thuốc vui vẻ!
  2. Không tham sân si danh lợi, không sợ hiểm nguy thiệt thòi, cứu người vì một chữ "tâm". Anh/chị chính là ngôi sao sáng, là người thầy thuốc chân chính nhất mà em từng gặp. Tự hào, em mong rằng anh/chị gặp nhiều điều tốt lành và thành công trong sự nghiệp!
  3. Đối với họ anh/chị chỉ là một bác sĩ giỏi, nhưng đối với em anh/chị là người thầy thuốc vĩ đại nhất, có "tâm" và có "tầm". Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, em chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến bên anh/chị!
  4. Giữa muôn vàn các nghề cao quý, cảm ơn anh đã lựa chọn trở thành một bác sĩ tài giỏi, tận tâm và yêu thương như bây giờ. Tự hào vì anh!
  5. Lớn lên và nhìn thấy anh/chị trở thành một bác sĩ tuyệt vời như vậy, em cảm thấy thật tuyệt. Em tự hào được làm anh chị em với anh/chị. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam!

Xem thêm:
95 status, câu nói hay về sức khỏe giúp bạn thức tỉnh để sống khoa học và tích cực hơn
100+ lời chúc sức khỏe động viên tinh thần ấm áp nhất
Câu nói hay về việc luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe mỗi ngày

Lời chúc Ngày Thầy thuốc Việt Nam cho vợ, chồng, người yêu

  1. Gửi đến em, người vợ bác sĩ mà anh vẫn hàng ngày ngưỡng mộ. Có người nói tại sao anh lại chọn vợ làm y vì tính chất công việc vất vả sớm hôm, lúc nào cũng tiếp xúc với mùi bệnh viện, mùi thuốc. Ngày đặc biệt hôm nay, anh chỉ muốn nói rằng anh yêu em và yêu những gì mà em đang làm cho cộng đồng. Chúc em một ngày lễ kỷ niệm thật vui và hạnh phúc bên đồng nghiệp.
  2. Em là bác sĩ tận tâm nhất mà anh từng biết. Sự quan tâm và yêu thương của em đến với các bệnh nhân làm em trở thành con người tốt. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
  3. "Lương y như từ mẫu", cảm ơn em - người bác sĩ luôn tận tình với người bệnh, chữa bệnh bằng cái tâm. Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, anh chúc em luôn vững tin và có đủ sức mạnh, tài năng để cứu chữa cho nhiều bệnh nhân.
  4. Ngày của thầy thuốc, anh chúc em có một ngày kỷ niệm thật nhiều niềm vui và ý nghĩa. Hy vọng rằng, em và các đồng nghiệp của mình sẽ luôn giữ được cái tâm của nghề thầy thuốc, xứng đáng với câu nói "lương y như từ mẫu".
  5. Chúc em ngày 27/2 vui vẻ, ý nghĩa, mong em sẽ luôn đủ sức khỏe, năng lượng để cống hiến thật nhiều cho sứ mệnh cứu chữa người bệnh.

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 8

  1. Em luôn tự hào khi được là bạn đời của 1 bác sĩ tuyệt vời như anh - người đã cứu nhiều mạng sống, tận tụy với công việc và là người vị tha. Chúc anh Ngày Thầy thuốc Việt Nam thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.
  2. Với những người bác sĩ như anh em chắc chắn rằng một ngày nào đó thế giới sẽ chỉ còn những khuôn mặt tươi cười. Em cảm thấy thật sự hạnh phúc và tự hào khi có bạn trai là bác sĩ. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
  3. Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúc anh và các đồng nghiệp một ngày kỷ niệm thật ý nghĩa. Em và các con luôn tự hào về anh.
  4. Anh à, nghề y là một nghề cao quý được cả thế giới tôn vinh. Anh hãy sống và làm việc hết mình để xứng đáng với điều đó nhé. Chúc anh một ngày kỷ niệm thật nhiều niềm vui, đừng lo lắng về bất cứ điều gì khác bởi có em và các con luôn đồng hành cùng anh.
  5. Chúc anh - người bạn đời của em luôn có sức khỏe dồi dào, trí lực tinh thông để cống hiến cho nền y học nước nhà. Chúc mừng Ngày thầy thuốc Việt Nam.

Lời chúc ngày Thầy Thuốc Việt Nam cho bạn bè, đồng nghiệp

  1. Trở thành một chuyên gia y tế không phải điều dễ dàng, nhưng khi chúng em nhìn lên thầy, chúng em cảm thấy có động lực làm việc chăm chỉ hơn để mang lại dịch vụ tốt nhất cho cộng đồng và đem đến nụ cười trên gương mặt mọi người. Thầy thực sự là người bác sĩ tuyệt vời nhất. Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam!
  2. Mỗi điều thầy dạy chúng em đã giúp chúng em trưởng thành lên rất nhiều, nhưng chúng em vẫn còn phải học hỏi nhiều từ thầy và đối mặt nhiều thử thách mới. Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam!
  3. Kính chúc anh, chị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong sự nghiệp và giữ mãi tâm sáng người thầy thuốc.
  4. Kính chúc những người bạn đã, đang và sẽ là thầy thuốc của tôi một sức khỏe dồi dào, luôn có thật nhiều lửa nhiệt huyết, đam mê mang đến những điều tốt đẹp nhất đến cho người bệnh.
  5. Chúc tất cả các thầy cô công tác trong lĩnh vực giảng dạy ngành y, các y, bác sĩ, các anh chị, bạn bè đồng nghiệp vượt qua được tất cả mọi khó khăn, giữ vững tình yêu nghề. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.
  6. Kiên nhẫn, bao dung và thông minh, người bác sĩ như cậu sở hữu tất cả những điều này. Tớ tự hào về cậu nhiều lắm. Hy vọng cậu sẽ đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp của mình. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc 27/2!
  7. Em rất vui khi được quen biết và làm việc với một người bác sĩ tâm huyết, tài năng như anh/chị. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc 27/2! Chúc anh/chị thật nhiều sức khỏe và luôn giữ vững niềm tin yêu với nghề!

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 9

  1. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc! Cậu luôn là vị bác sĩ tài giỏi nhất, tận tâm nhất của chúng tớ. Tự hào vì làm bạn của cậu! Chúc cậu sức khỏe và thành công!
  2. Nghệ thuật và đỉnh cao của y học không chỉ đơn thuần nằm ở năng lực của người bác sĩ, mà còn ở tấm lòng, ở cách họ mang tới hy vọng cho bệnh nhân của mình. Cậu sở hữu cả hai đặc điểm này. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam!
  3. Người bác sĩ được ban tặng cho đôi mắt là để quan sát và chữa lành cho sự yếu đuối của nhân loại, mang tới hy vọng và niềm vui sống trong cảnh bệnh tật, ốm đau. Xin gửi những lời chúc nồng nhiệt đến bạn nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam!
  4. Động lựcthái độ tích cực là hai loại thuốc quan trọng nhất mà bất kỳ bác sĩ nào cũng có thể kê đơn. Cậu thực sự đã làm rất tốt. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam!
  5. Cảm ơn vì đã dùng cả trái tim để duy trì nhịp đập của hàng triệu trái tim khác. Cậu là tấm gương sáng để mọi người học tập. Thành công nhé, bạn của tôi!

Xem thêm:
Những câu nói hay về đam mê trong công việc và cuộc sống
90 câu nói hay về nụ cười, danh ngôn về nụ cười hay và ý nghĩa
Bạn là người sống theo lý trí hay cảm xúc?

Thơ về ngày Thầy thuốc Việt Nam

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024), hãy dành tặng đến những người đã và đang công tác trong ngành y đôi câu thơ hay để thể hiện lòng biết ơn và kính trọng người thầy thuốc.

Bình yên (Tác giả: Hồ Khải Hoàn)

Mến tặng các Thầy thuốc Việt Nam!

Gặp một nhành hoa thắm
Tôi nhớ về mùa Xuân
Gặp giọng nói ân cần
Tôi nhớ người áo trắng 

Em dịu dàng ngày nắng
Em nồng nàn ngày mưa
Suốt một đời thầm lặng
Như mẹ hiền sớm trưa...

Ơi tấm lòng... áo trắng
Giống nòi của chúng ta
Có bao điều muốn nói
Như tình người bao la

Sáng nay trong bệnh viện
Tôi nắm bàn tay em
Nơi lòng bàn tay ấy
Là khoảng trời bình yên...

Thầy thuốc (Tác giả: Lê Duy Phương)

Tà áo trắng vẫn một màu trắng toát
Lời dịu dàng và ánh mắt dịu êm
Dáng đi vẫn nhẹ nhàng thanh thoát
Người bệnh nào cũng cảm thấy bình yên.

Khi đặt ống nghe lên trái tim người bệnh
Tim phập phù làm đau nhói tim ta
Tiếng của mạch như là mệnh lệnh
Khó khăn nào cũng tìm cách vượt qua!

Ta chưa phải giàu sang chi lắm
Còn bận lo toan lắm thứ việc nhà
Con đi học bao khoản tiền phải đóng
Bố mẹ nghèo vất vả ở quê xa.

Nhưng tất cả những gì tốt đẹp
Ta dành cho người bệnh hôm nay
Ai không biết có trời xanh kia biết
Khi trời xanh đang tỏa sáng đất này.

Vì lẽ đó mà ta không từ chối
Dù đêm khuya điện réo gọi đi liền
Vì người bệnh lòng ta không thoái thác
Cứu được người tâm linh bình yên.

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 10

Bông hoa của cuộc đời (Tác giả: Người lính)

Như bông hoa nở giữa đời
Nhẹ nhàng em đến với người ốm đau
Có cần phép thuật chi đâu
Nàng tiên áo trắng bay vào cõi nhân...
Thương người chẳng quản gian nan
Sớm, khuya giường bệnh ân cần hỏi han
Bàn tay rất đỗi dịu dàng
Em mang đi cả trăm ngàn âu lo
Bước ra - để lại dặn dò
Bước vào - xóa nỗi buồn xo cho người
Ơi bông hoa của cuộc đời!
"Lương y từ mẫu" như lời Người răn...
Dẫu còn vất vả khó khăn
Không làm phai ánh trăng ngần trong em
Trăm năm sen vẫn là sen
Tấm lòng thầy thuốc - mẹ hiền, tỏa hương…

Ca phẫu thuật thành công (Tác giả: Trương Túy Anh)

Ca phẫu thuật vừa xong
Anh ngồi bệt xuống sàn
Mắt nhắm lịm mơ màng
Trong giấc say mệt mỏi
Bệnh nhân vượt qua khỏi
Cơn nguy biến chết người
Trong mơ anh mỉm cười
Qua một đêm thức trắng
Bình minh về dệt nắng
Lòng anh ngập niềm vui
Khi cứu được con người
Hồi sinh lại cuộc sống
Nghề Bác sĩ trân quý
Chữ TÂM đặt hàng đầu
Phải liêm khiết thanh cao
Vì bệnh nhân phục vụ.

Rất vinh dự được mang danh thầy thuốc (Tác giả: Nguyễn Đình Cường)

Đêm thèm ngủ nhưng không hề chợp mắt
Vì bệnh nhân luôn đau đớn kêu rên
Chuyện trực ca của bác sĩ hằng đêm
Đã gắn nghiệp vào cuộc đời thầy thuốc

Tình yêu nghề đã làm nên ngọn đuốc
Soi tim ta đến hạnh phúc mọi nhà
Duyên phận rồi ta đâu có kêu ca
Là bổn phận, là nghĩa tình đồng loại

Bác Hồ dạy phải có lòng nhân ái
"Như mẹ hiền" ta khắc cốt ghi tâm
Coi bệnh nhân như thể đấy - người thân
Luôn vui vẻ, tận tình và chu đáo...

Mặc xã hội ngoài kia đang huyên náo
Chuyện tiền nong, cơm áo hàng ngày
Nhưng tâm mình đâu cho phép đổi thay
Tính nhân bản từ văn minh hội tụ

Dẫu đời sống chưa thật là đầy đủ
Như phận bèo sẽ theo nước lên thôi
Nghề của ta - ta yêu quý - chọn rồi
Rất vinh dự được mang danh THẦY THUỐC!

Thiệp mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam

Dưới đây là những mẫu thiệp ấn tượng đính kèm lời chúc ý nghĩa nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.

82 lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 11
Thiệp mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 1
82 lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 12
Thiệp mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 2
82 lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 13
Thiệp mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 3
82 lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 14
Thiệp mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 4
82 lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 15
Thiệp mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 5

Xem thêm:
Tổng hợp 30+ câu ca dao tục ngữ về yêu thương con người hay nhất
60 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về sự trung thực, chính trực, thật thà
28 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về lòng nhân ái giáo dục nhân cách mỗi con người

Hình ảnh về ngày Thầy thuốc Việt Nam 

Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024), hãy cùng chúng tôi nhìn lại những hình ảnh đẹp, xúc động của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế.

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 6

Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) - Nguồn ảnh: Trang tin điện tử Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 7

Chủ tịch Hồ Chí Minh với Giáo sư, bác sĩ Đặng Văn Ngữ (giữa) trong lần Bác đến thăm Trường Y - Dược và Khoa Ký sinh trùng - Nguồn ảnh: Trang tin điện tử Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 8

GS Hồ Đắc Di, GS Tôn Thất Tùng và Bộ trưởng Y tế Phạm Ngọc Thạch - những tên tuổi lớn của y học Việt Nam sau ngày Hà Nội giải phóng - Nguồn ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Y Tế

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 9

Năm 2017, lần đầu tiên Việt Nam thực hiện ca ghép phổi từ người cho sống do các bác sĩ Bệnh viện Quân y 103, Học viện Quân y phối hợp với các chuyên gia Nhật Bản thực hiện - Nguồn ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Y Tế

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 10

Cặp song sinh nhờ mang thai hộ đầu tiên khu vực phía Nam tại Bệnh viện Từ Dũ - Nguồn ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Y Tế

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 11

Các y bác sĩ trên toàn tuyến đã nỗ lực chăm sóc, điều trị, hồi sinh sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân COVID-19 nặng ở lằn ranh sinh tử... - Nguồn ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Y Tế

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam và câu nói hay về ngành Y 12

Lực lượng y tế đã luôn nỗ lực từng khoảnh khắc để giành giật sự sống, hồi sinh nhịp thở không chỉ cho bệnh nhân, mà cho cả đất nước - Nguồn ảnh: Cổng thông tin của Bộ Y Tế về đại dịch COVID-19

Tâm huyết, trách nhiệm và lăn xả với nghề là tâm thế của tất cả các Thầy thuốc Việt Nam với nhiệm vụ cao quý “giành lại sự sống từ tay tử thần” cho bệnh nhân. Xin dành tình cảm biết ơn chân thành nhất tới lực lượng y bác sĩ, nhân viên y tế khắp cả nước vì luôn hết mình trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đừng quên theo dõi VOH Thường thức để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.