Tự hào ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng

(VOH) - Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo (1/8) có ý nghĩa chính trị, tư tưởng, văn hóa sâu sắc, là mốc son lịch sử đánh dấu sự ra đời, trưởng thành vững mạnh của công tác tuyên giáo của Đảng.

Cách đây 91 năm, ngày 1/8/1930, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam đã cho xuất bản tài liệu “ngày Quốc tế đỏ 1/8”, ngày đấu tranh chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hòa bình, bảo vệ Liên bang Xô viết, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc, kêu gọi binh lính đoàn kết với nhân dân, hưởng ứng cuộc đấu tranh chống chiến tranh đế quốc. Đây là tài liệu duy nhất, sớm nhất còn lưu giữ cho đến nay đề rõ “Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam ấn hành''. Tài liệu này khi vừa được phát hành đã gây được dư luận rất lớn trong xã hội đương thời và có sức cổ vũ to lớn đối với quần chúng công nông nước ta đứng lên đấu tranh chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ Liên bang Xô viết, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc.

Kể từ ngày 1/8 đến tháng 10/1930, trong cả nước đã nổ ra hàng trăm cuộc mít tinh, biểu tình của nhân dân ta. Từ đó, ngày 1/8 trở thành một dấu mốc lớn trong lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, gắn liền với sự ra đời của một tài liệu lịch sử quý giá, đánh dấu một hoạt động rất có ý nghĩa trong công tác tuyên giáo của Đảng. Căn cứ vào những tài liệu và sự kiện lịch sử có ý nghĩa đặc biệt này, năm 2000, Bộ Chính trị Trung ương Đảng (khoá VIII) quyết định lấy ngày 1/8 hằng năm làm Ngày truyền thống công tác tư tưởng, văn hoá của Đảng. Năm 2007, sau khi Ban Tư tưởng – Văn hoá Trung ương và Ban Khoa giáo Trung ương hợp nhất thành Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá X) quyết định lấy ngày 1/8 hằng năm làm Ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng.

Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo (1/8) mang ý nghĩa chính trị, tư tưởng, văn hóa sâu sắc, đó là một mốc son lịch sử đánh dấu sự ra đời, trưởng thành ngày càng vững mạnh của lĩnh vực công tác tuyên giáo của Đảng- lĩnh vực có lịch sử ra đời sớm nhất trong hoạt động lãnh đạo của Đảng, khẳng định tầm quan trọng hàng đầu của công tác tư tưởng trong các hoạt động thành lập Đảng Cộng sản cũng như trong công tác lãnh đạo của Đảng.

Tự hào ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng 1
 

Cùng với sự hình thành và lớn mạnh của đội ngũ cán bộ tuyên giáo cả nước, trong suốt 91 năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, đội ngũ cán bộ tuyên giáo của TP.HCM cũng sớm được hình thành và không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thì ngành tuyên giáo đóng vai trò quan trọng trong công tác định hướng báo chí tuyên truyền đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các bộ ngành liên quan, thường xuyên phản bác những tin xấu, tin sai sự thật, xuyên tạc về công tác phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, cần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của lòng yêu thương, sự nhân ái, tinh thần đoàn kết, cùng chung sức đồng lòng, luôn tin tưởng ủng hộ chia sẻ với các cơ quan chức năng để Việt Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh.