Chờ...

8/11 ngôi sao "bay màu", đội hình Chelsea vô địch Cúp C1 2 năm trước giờ ra sao?

VOH - Lực lượng The Blues đã chứng kiến biến động lớn kể từ sau chiến tích chinh phục cúp bạc danh giá trên đất Bồ Đào Nha.

Bất chấp bị đánh giá thấp hơn, Chelsea đã xuất sắc khuất phục Man City trong trận chung kết Cúp C1 nội bộ của bóng đá Anh năm 2021. Đáng tiếc kể từ chiến tích vang dội tại Dragao, The Blues lại dần tụt dốc sau biến cố thay đổi chủ sở hữu và cuộc cách mạng đội hình chóng vánh.

Chỉ trong vòng 2 năm, 8 trong tổng số 11 cái tên ra sân từ đầu chạm trán Cityzens đã không còn thuộc biên chế đại gia tây London. Ra đi sớm nhất trong số này là bộ đôi người Đức Antonio Rudiger và Timo Werner. Nếu như Werner hồi hương tái xuất RB Leipzig, thì Rudiger quyết định chuyển sang khoác áo Real Madrid hè năm ngoái.

8/11 ngôi sao
Ba nhà vô địch Cúp C1 người Đức đều không còn thuộc biên chế The Blues. Ảnh: Internet.

Một năm sau, đến lượt Kai Havertz nối gót 2 đồng hương chia tay Stamford Bridge. Người hùng ghi bàn định đoạt cúp bạc ngày nào vẫn ở lại thành London, nhưng là trong màu áo đối địch Arsenal. Ngoài Havertz, Pháo thủ còn chiêu mộ 1 ngôi sao The Blues nữa trong đội hình xuất phát chung kết Cúp C1 2 năm trước là tiền vệ Jorginho.

Chủ nhân đường kiến tạo cho Havertz lập công tung lưới Man City - Mason Mount đầu quân cho địch thủ khác của Chelsea tại Ngoại hạng Anh là MU. Cặp đôi trụ cột N'Golo Kante và Edouard Mendy thì chọn Trung Đông làm bến đỗ mới, với các điểm đến Al Ittihad và Al Ahli. Hành trình hơn 1 thập kỷ cống hiến cho The Blues của Cesar Azpilicueta cũng khép lại khi thủ quân Tây Ban Nha trở về quê hương gia nhập Atletico Madrid.

8/11 ngôi sao
Đội hình xuất phát Chelsea đăng quang Cúp C1 biến động mạnh sau 2 năm. Ảnh: Transfermarkt.

Đội hình đá chính của Chelsea hạ gục Cityzens nay chỉ còn sót lại cặp hậu vệ biên Reece James - Ben Chilwell và lão tướng Thiago Silva. "Kiến trúc sư" trong hành trình thống trị châu lục ngày ấy là HLV Thomas Tuchel hiện dẫn dắt Bayern Munich. Bốn cái tên lần lượt tiếp quản băng ghế chỉ đạo thay thế chiến lược gia người Đức là biểu hiện cho sự bất ổn của The Blues trong giai đoạn 2 năm sóng gió qua.