Chờ...

Ba đội hình như mơ của Arsenal với "bom tấn mùa Đông" Ivan Toney

VOH - Nếu chiêu mộ Ivan Toney trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2024, Arsenal sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn chất lượng cho hàng tiền đạo.

Sơ đồ 4-3-3

4-3-3 trở thành đấu pháp quen thuộc của HLV Mikel Arteta kể từ khi ổn định nhân sự tại sân Emirates. Arsenal tỏ ra mạnh mẽ với bộ đôi chạy cánh Gabriel Martinelli cùng Bukayo Saka. Trong khi đó, Martin Odegaard cùng Declan Rice luôn hậu thuẫn để mang đến sự cân bằng cho tuyến giữa.

Ba đội hình như mơ của Arsenal với
Toney có thể thay thề trực tiếp vị trí của Jesus. Ảnh: Internet

Dù vậy, Arsenal vẫn thiếu đi một trung phong chất lượng. Đó là mẫu tiền đạo có khả năng chiếm lĩnh không gian, nhạy bén trong vòng 16m50 và sở hữu kỹ năng dứt điểm đa dạng. Với những tố chất ấy, Ivan Toney cho thấy mình sẽ phù hợp với CLB Bắc London.

Chân sút sinh năm 1996 thể hiện duyên ghi bàn ấn tượng, ngay cả khi Brentford không phải đội bóng quá mạnh tại Ngoại hạng Anh. Sau 124 lần ra sân, Ivan Toney sở hữu 68 bàn thắng cùng 21 đường kiến tạo cho đội chủ sân Gtect Community.

Sơ đồ 4-4-2

HLV Mikel Arteta hiếm khi bố trí hai trung phong đá chính cùng nhau tại Arsenal, trừ trường hợp lực lượng tổn thất nặng nề vì chấn thương. Ở trận hòa Tottenham Hotspur 2-2, Gabriel Jesus lẫn Eddie Nketiah đều xuất phát từ đầu. Dù vậy, Gabriel Jesus buộc phải chơi dạt trái.

Ba đội hình như mơ của Arsenal với
Tuyển thủ Anh từng gây ra nhiều trở ngại cho The Gunners. Ảnh: Internet

Chính sự đa năng Gabriel Jesus mang lại sẽ giúp HLV Mikel Arteta linh hoạt trong khâu lựa chọn nhân sự. Cầu thủ người Brazil có sự khéo léo, giàu kỹ thuật và hoạt động độc lập tốt. Do đó, anh có thể chơi như một tiền đạo lùi hoặc bám biên nếu cần.

Khi ấy, đất diễn sẽ được nhường lại cho Ivan Toney. Thậm chí, một cầu thủ như Leandro Trossard có khả năng được trao cơ hội với sơ đồ 4-4-2. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào cách tiệm cận của HLV Mikel Arteta cho mỗi trận đấu của Arsenal.

Sơ đồ 4-2-3-1 

Dường như không có quá nhiều khác biệt giữa 4-2-3-1 và 4-3-3 của Arsenal. Thomas Partey và Declan Rice đều mang đến chất thép ở khu trung tuyến. Trong khi đó, vai trò sáng tạo vẫn thuộc về đội trưởng Martin Odegaard.

arsenal
Đội hình cực chất của Arsenal với Toney. Ảnh: Internet

Sơ đồ 4-2-3-1 vốn dĩ không còn xa lạ với Ivan Toney. Khi còn chơi cho Brentford, cầu thủ sinh năm 1996 đã thích nghi với nhiều cách vận hành khác nhau được HLV Thomas Frank bày ra. Thậm chí, anh có thể đóng vai trò tương tự Harry Kane tại Tottenham Hotspur trước đây.