Mykhailo Mudryk - Tuổi, mức lương, bạn gái, gia đình và tiểu sử (cập nhật 2023)

VOH - Mykhailo Mudryk, cầu thủ đã chuyển đến Chelsea với mức giá lên đến 100 triệu euro (bao gồm phụ phí) là ai?

Tiểu sử của Mykhailo Mudryk

Mykhailo Mudryk sinh ngày 5 tháng 1 năm 2001 tại Krasnohrad, Ukraina - là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đang thi đấu cho Chelsea tại Ngoại hạng Anh.

Cầu thủ sinh năm 2001 bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp từ năm 2016 khi gia nhập đội trẻ Shakhtar Donetsk, một trong những đội bóng giàu thành tích nhất Ukraina. Chỉ sau 2 năm, anh đã có màn ra mắt đội một của CLB trong trận đấu tại Cúp Quốc gia, gặp Olimpik Donetsk.

Mykhailo Mudryk - Tuổi, mức lương, bạn gái, gia đình và tiểu sử (cập nhật 2023) 1
Mudryk là ngôi sao bóng đá người Ukraine - Ảnh: Internet

Ban lãnh đạo đội bóng muốn Mudryk ra sân nhiều hơn để trau dồi kỹ năng nên đã cho anh chuyển đến Arsenal Kyiv và Desna Chernihiv trong năm 2020, 2021 dưới dạng cho mượn.

Đến năm 2022, cầu thủ người Ukraina đã quay về thi đấu cho đội bóng chủ quản. Trong màu áo Shakhtar Donetsk, Mykhailo Mudryk đã thi đấu vô cùng ấn tượng, Ở đấu trường danh giá nhất châu Âu UEFA Champions League, anh đã ghi được 3 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo.

Nhờ những màn thể hiện bùng nổ, Mudryk đã thu hút được sự quan tâm của các ông lớn ở Châu Âu. Đến kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, chân sút sinh năm 2001 đã cập bến Chelsea với bản hợp đồng có giá trị 100 triệu euro (bao gồm phụ phí).

Tên Mykhailo Mudryk
Tên đầy đủ Mykhailo Petrovych Mudryk
Ngày sinh 5/1/2001
Nơi sinh Krasnohrad, Ukraina
Hiện đang sống tại London, Anh
Nghề nghiệp Cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp
Tôn giáo Cơ đốc giáo
Cung hoàng đạo Ma kết
Quốc tịch Ukraina

Gia đình, bạn gái và những mối quan hệ thân thiết của Mykhailo Mudryk

Cầu thủ đang khoác áo Chelsea có bố là ông Petrovych Mudryk và mẹ là bà Inna Nikolaevna Mudrik. Chân sút sinh năm 2001 sinh sống cùng gia đình ở Krasnohrad, Ukraina.

Từ nhỏ Mudryk đã thân thiết với bà ngoại. Chính bà là người giúp chân sút 22 tuổi vượt qua nỗi sợ bóng tối lúc nhỏ thông qua việc dạy anh cầu nguyện và ký dấu thánh giá trước khi đi ngủ.

Mykhailo Mudryk hiện tại chưa kết hôn và khá kín tiếng trong đời tư, đến nay vẫn chưa xuất hiện những tin đồn hẹn hò của cầu thủ người Ukraina.

Chiều cao, cân nặng của Mykhailo Mudryk

Chân sút mang áo số 15 của Chelsea sở hữu chiều cao 1m75 và nặng 61kg. Đây là thể hình phù hợp với lối chơi tốc độ và giàu kỹ thuật của ngôi sao người Ukraina.

Mykhailo Mudryk - Tuổi, mức lương, bạn gái, gia đình và tiểu sử (cập nhật 2023) 2
Mykhailo Mudryk sở hữu lối chơi tốc độ - Ảnh: Internet

Sự góp mặt của Mykhailo Mudryk trên hàng công là mối đe dọa lớn cho bất kì đội bóng nào là đối thủ của Chelsea. Cầu thủ sinh năm 2001 sở hữu những pha bứt tốc nhanh đến chóng mặt và khả năng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công một cách ấn tượng. 

Giá trị chuyển nhượng của Mykhailo Mudryk

Chân sút 22 tuổi đã có bước thăng tiến ngoạn mục. Ở mùa hè 2021, Mykhailo Mudryk được Transfermarkt định giá chưa đến 10 triệu euro. Nhưng đến 2023, Chelsea đã mang cầu thủ này về Stamford Bridge với bản hợp đồng lên đến 100 triệu euro, trong đó có 70 triệu trả trước và 30 triệu trả sau, phụ thuộc vào các điều khoản cộng thêm.

Thương vụ đã khiến Mykhailo Mudryk trở thành cầu thủ Ukraina đắt giá nhất mọi thời đại. Vượt xa kỷ lục trước đó của huyền thoại Andriy Shevchenko, người đã cập bến Stamford Bridge vào năm 2006 với mức giá chưa đến 44 triệu euro.

Mức lương của Mykhailo Mudryk

Chuyển đến Chelsea với bản hợp đồng kỷ lục, Mykhailo Mudryk hiện đang hưởng mức lương khoảng 100.000 bảng/tuần tại sân Stamford Bridge Cầu thủ người Ukraina sẽ gắn bó với The Blues trong 8 năm rưỡi.