Những mẫu cầu thang sắt đẹp bạn không thể bỏ qua!

(VOH) – Cầu thang sắt đang là xu hướng lựa chọn với nhiều người. Tuy nhiên, có thể bạn vẫn chưa biết được ưu-nhược điểm của loại cầu thang này cũng như các mẫu cầu thang sắt được ưa chuộng hiện nay.

Cầu thang sắt là một phần không thể thiếu đối với những căn nhà tầng, bởi chúng giúp liên kết các tầng lầu, không gian trong ngôi nhà. Đồng thời chúng còn có tác dụng trang trí, làm tôn thêm giá trị của ngôi nhà.

Nếu như trước đây cầu thang trong nhà chủ yếu được làm bằng chất liệu gỗ, bê tông hay cầu thang kính do sự đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, thì ngày nay những mẫu cầu thang sắt lại được nhiều gia đình lựa chọn bởi thiết kế đẹp, sang trọng và có sự sáng tạo.

1. Ưu và nhược điểm khi sử dụng cầu thang sắt

Cầu thang sắt là một trong những mẫu cầu thang phù hợp để thiết kế cầu thang ngoài trời, hay những ngôi nhà có thiết kế độc đáo phá cách hiện đại. Tuy nhiên, giống như các loại cầu thang khác, cầu thang sắt cũng có những ưu điểm và hạn chế riêng.

nhung-mau-cau-thang-sat-dep-ban-khong-the-bo-qua-voh-0
Thiết kế cầu thang sắt có những ưu điểm và hạn chế riêng

1.1 Ưu điểm của cầu thang sắt

Là một trong những chất liệu được sử dụng nhiều nhất hiện nay mang đến vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà, cầu thang sắt sở hữu các ưu điểm như:

An toàn

Sử dụng cầu thang sắt bạn sẽ cực kỳ an tâm về mức độ an toàn. Bạn không cần phải lo lắng bởi những cầu thang được làm từ sắt sẽ rất vững chắc và bền bỉ.

Độ bền của cầu thang sắt cao hơn nhiều so với những vật liệu như: gỗ, inox, kính….. do đó, nó sẽ là điểm tựa để đảm bảo cho bạn đi lại một cách dễ dàng, an toàn và thuận tiện nhất.

Thiết kế độc đáo

Với những mẫu thiết kế cầu thang truyền thống sẽ chỉ giúp bạn di chuyển dễ dàng chứ không đem lại nét đẹp cho ngôi nhà. Với cầu thang sắt thì lại khác, sự đa dạng những mẫu mã và kiểu dáng, cùng với những thiết kế hài hòa đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn. Hơn thế, dù bạn ở biệt thự, nhà phố hay chung cư, cầu thang sắt trong và ngoài nhà đều có những kiểu dáng phù hợp tạo nên sự độc đáo và mới mẻ cho mọi không gian sống.

Thẩm mỹ

Sắt là một chất liệu rất dễ uốn và tạo kiểu cách để làm đẹp cho ngôi nhà. Vì thế, sử dụng mẫu cầu thang sắt sẽ mang đến cho không gian nhà của bạn một vẻ đẹp quyến rũ nổi bật, sáng bóng cực kỳ ấn tượng thu hút mọi ánh nhìn.

Sang trọng

Cầu thang sắt không chỉ đem đến vẻ đẹp thần kỳ, và nó còn khiến cho không gian ngôi nhà được tỏa sáng, mang lại sự sang trọng và lịch lãm tuyệt đối.

Bền bỉ với thời gian

Cầu thang gỗ hay cầu thang Inox đã có độ bền cao, nhưng cầu thang sắt thì độ bền và nét đẹp còn giữ được lâu hơn. Tính năng sử dụng kết hợp với sự bền bỉ nhưng không kém đi phần thẩm mỹ là một điểm cộng của các thiết kế cầu thang sắt.

Tiết kiệm diện tích

Nếu không gian nhỏ cầu thang sẽ chiếm nhiều diện tích, tuy nhiên sử dụng cầu thang sắt thì không hề tốn diện tích. Kiểu dáng nhỏ gọn, linh hoạt, cầu thang sắt giúp ngôi nhà của bạn trở nên tinh tế, rộng rãi và thoáng mát hơn.

1.2 Nhược điểm của cầu thang sắt

Tuy có rất nhiều những ưu điểm nhưng cầu thang sắt cũng sở hữu một vài điểm hạn chế không đáng kể. Trong đó, có lẽ nhược điểm lớn của cầu thang sắt chính là chúng dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí lâu ngày nếu như bạn không biết cách bảo quản, giữ gìn cẩn thận.

Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách sơn một lớp sơn chống bám bụi, chống oxy hóa sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm về độ bền của cầu thang sắt theo thời gian.

Xem thêm: Những mẫu thiết kế tường rào đẹp nhất hiện nay dành cho tất cả các thiết kế nhà ở

2. Tổng hợp các mẫu cầu thang sắt, phổ biến nhất hiện nay

Cầu thang được làm từ chất liệu sắt có vô vàn mẫu mã, kiểu dáng. Dưới đây là một số mẫu cầu thang sắt được khá nhiều người lựa chọn:

2.1 Cầu thang sắt ốp gỗ hiện đại

Cầu thang sắt ốp gỗ hiện đại là mẫu cầu thang khá được ưa chuộng trong những năm gần đây. Loại cầu thang sắt nhỏ gọn với các bậc gỗ đơn giản sẽ là lựa chọn tốt cho những ngôi nhà cần sự thoáng mát và rộng rãi.

nhung-mau-cau-thang-sat-dep-ban-khong-the-bo-qua-voh-1
Cầu thang sắt ốp gỗ hiện đại đang là mẫu cầu thang rất được ưa chuộng

2.2 Cầu thang sắt mỹ thuật

Cầu thang sắt mỹ thuật là lựa chọn phù hợp cho những ngôi nhà sang trọng, biệt thự hoặc các tòa nhà lớn. Khi ngôi nhà của bạn được thiết kế hài hòa với kiến trúc nội thất phù hợp và không gian diện tích sẽ tạo ra vẻ đẹp duyên dáng, cực kỳ sang trọng.

nhung-mau-cau-thang-sat-dep-ban-khong-the-bo-qua-voh-2
Cầu thang sắt mỹ thuật phù hợp cho những ngôi nhà sang trọng, biệt thự hoặc các tòa nhà lớn

2.3 Cầu thang sắt tay vịn gỗ

Nếu yêu thích chất liệu gỗ và sắt, bạn có thể lựa chọn mẫu cầu thang sắt tay vịn gỗ. Với dạng cầu thang này bạn không nên dùng các loại gỗ thường mà nên dùng những loại gỗ tốt để đảm bảo chất lượng cũng như tăng sự sang trọng vượt bậc so với những mẫu cầu thang khác.

Mẫu cầu thang sắt tay vịn gỗ này phù hợp với những không gian hiện đại hòa hợp với thiên nhiên, cây cối.

nhung-mau-cau-thang-sat-dep-ban-khong-the-bo-qua-voh-3
Cầu thang sắt tay vịn gỗ giúp tăng sự sang trọng vượt bậc cho căn nhà

2.4 Cầu thang sắt tay vịn sắt

Những ai theo phong cách phóng khoáng, mới lạ, độc đáo có thể lựa chọn mẫu cầu thang sắt tay vịn sắt.

Mẫu cầu thang này thường được gắn kèm với các khung sắt nhưng hoàn toàn không bị thô và “đóng hộp”, bởi nó vẫn có nhiều kẽ hở để tạo sự thoải mái. Bên cạnh đó, nếu nhà bạn có trẻ em nhỏ thì đây sẽ là một giải pháp hợp lý để giữ an toàn cho trẻ khi di chuyển.

nhung-mau-cau-thang-sat-dep-ban-khong-the-bo-qua-voh-4
Cầu thang sắt ray vin sắt mang đến sự phóng khoáng, mới lạ, độc đáo

2.5 Cầu thang sắt lợp kính

Cầu thang sắt lớp kính tạo nên sự sáng bóng và trong suốt cho ngôi nhà của bạn nhờ các lớp kính. Thông thời, các khung cầu thang sẽ được lồng kính để tăng tính hiện đại và đồng thời bạn cũng sẽ dễ lau chùi khi muốn làm sạch.

nhung-mau-cau-thang-sat-dep-ban-khong-the-bo-qua-voh-5
Cầu thang sắt lớp kính tạo nên sự sáng bóng và trong suốt cho ngôi nhà

2.6 Cầu thang sắt hộp

Mẫu cầu thang sắt hộp là một mẫu cầu thang đơn giản và phù hợp với mọi mẫu kiến trúc hiện nay. Với mẫu cầu thang này các bạn có thể lựa chọn cho mình rất nhiều những sự kết hợp chất liệu khác. Sắt hộp vừa đảm bảo sự chắc chắn vừa đem đến vẻ đẹp cho không gian nhà ở.

nhung-mau-cau-thang-sat-dep-ban-khong-the-bo-qua-voh-6
Ccầu thang sắt hộp phù hợp với các mẫu kiến trúc nhà ở hiện đại

2.7 Cầu thang sắt xoắn ốc

Cầu thang xoắn ốc thường được dùng cho không gian nhà lớn như biệt thự hay các công trình cao tầng. Với thiết kế hoa văn đường nét đem đến sự cách điệu, đẹp mắt cầu tăng sắt xoắn ốc tạo nên điểm nhấn độc đáo cho không gian của bạn. Ngoài ra, mẫu cầu thang này còn giúp tạo độ sâu cho không gian, giúp ngôi nhà của bạn trở nên lộng lẫy hơn.

nhung-mau-cau-thang-sat-dep-ban-khong-the-bo-qua-voh-7
Cầu thang sắt xoắn ốc đem đến sự cách điệu, đẹp mắt tạo nên điểm nhấn độc đáo cho không gian

Nhìn chung có khá nhiều mẫu cầu thang sắt đẹp, hiện đại phù hợp cho mọi thiết kế nhà ở. Với những ưu điểm về công năng và tính thẩm mỹ, đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn bạn không nên bỏ qua đối với ngôi nhà tầng của mình.

nhung-mau-cau-thang-sat-dep-ban-khong-the-bo-qua-voh-8
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn