Khi mua nhà, xây nhà người mệnh Thủy hợp hướng nào?

(VOH) – Bạn là người mệnh Thủy, bạn đang có dự định mua nhà hoặc xây nhà, và bạn muốn biết mệnh Thủy hợp hướng nào, kỵ hướng nào để chọn được căn nhà may mắn? Vậy bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Trong ngũ hành tương quan, mỗi cung mệnh đều có 1 hướng tốt, đây được coi là hướng “đại cát đại lợi”. Vậy bạn có thắc mắc thắc người thuộc mệnh Thủy sẽ có ý nghĩa gì trong ngũ hành và hướng nào sẽ là hướng may mắn cho người thuộc cung mệnh này hay không?

1. Mệnh thủy trong ngũ hành có ý nghĩa gì?

Mệnh Thủy là một trong ngũ hành được tượng trưng bởi nước, mùa đông, phương Bắc, vị ngọt, màu đen và con rùa. Thủy là một yếu tố vô cùng quan trọng và liên quan tới mọi mặt của đời sống con người. Nếu thiếu nước, con người và vạn vật sẽ không thể tồn tại.

Mệnh thủy có đặc điểm đặc trưng nhất là hiền hòa, dễ thích nghi nhưng cũng dễ thay đổi và rất khó đoán. Khi tích cực, Thủy thể hiện tính nuôi dưỡng, hỗ trợ một cách hiểu biết. Tuy nhiên, khi tiêu cực, Thủy biểu hiện ở sự hao mòn và kiệt quệ. Nếu kết hợp với cảm xúc, nó tượng trưng cho nỗi sợ hãi, sự lo lắng và bất an.

khi-mua-nha-xay-nha-nguoi-menh-thuy-hop-huong-nao-voh-0
Mệnh Thủy là chỉ về mùa Đông và tượng trưng cho các loại nước nói chung (Nguồn: Internet)

Thông thường, người mệnh Thủy rất sáng tạo, khôn ngoan, nhạy cảm, giỏi giao tiếp và biết cách thuyết phục người khác, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện.

Các loại mệnh thủy trong ngũ hành được chia thành 6 nạp âm, bao gồm:

  • Bính Tý và Đinh Sửu: được gọi là Giản hạ thủy (nước dưới khe)
  • Giáp Thân và Ất Dậu: được gọi là Tuyền trung thủy (nước trong suối)
  • Nhâm Thìn và Quý Tỵ: được gọi là Trường Lưu Thủy (nước chảy dài)
  • Bính Ngọ và Đinh Mùi: được gọi là Thiên hà thủy (nước mưa)
  • Giáp Dần và Ất Mão: được gọi là Đại Khê Thủy (nước khe lớn)
  • Nhâm Tuất và Quý Hợi: được gọi là Đại Hải Thủy (nước biển lớn)

1.1 Mệnh Thủy hợp với mệnh nào?

Trong mối quan hệ ngũ hành, những cung mệnh có khả năng nuôi dưỡng và giúp đỡ, thúc đẩy nhau để có thể vận động không ngừng, đó gọi là quan hệ tương sinh.

Thông thường người ta quy ước mối quan hệ tương sinh như sau: Thủy sinh Mộc – Mộc sinh Hỏa – Hỏa sinh Thổ – Thổ sinh Kim – Kim sinh Thủy. Tức là nước làm sinh sôi cây cối – cây cối cháy sinh ra lửa – lửa hóa tàn tro sinh ra đất – trong đất sản sinh là kim loại – kim loại bị nung chảy sinh ra nước.

Nhìn vào mối quan hệ tương sinh trên bạn có thể thấy cung mệnh hợp với mệnh Thủy chính là mệnh Kim và mệnh Mộc. Tuy nhiên, hợp nhất thì chính là mệnh Kim.

1.2 Mệnh Thủy khắc với mệnh nào?

Ngoài ngũ hành tương sinh thì còn có ngũ hành tương khắc. Mối quan hệ ngũ hành tương khắc được quy ước như sau: Thổ khắc Thủy – Thủy khắc Hỏa – Hỏa khắc Kim – Kim khắc Mộc – Mộc khắc Thổ. Tức là cây cối làm suy tàn đất – Đất thấm hút hết nước – Nước làm suy tàn lửa – Lửa làm cháy kim loại – Kim loại có thể làm diệt vong cây cối.

Như vậy, thông qua mối quan hệ tương khắc, mệnh Thủy sẽ khắc với mệnh Thổ và mệnh Hỏa. Khắc nhất chính là mệnh Hỏa, vì Thủy – Hỏa bất tương dung, có nước thì không có lừa và ngược lại.

1.3 Gam màu phù hợp cho người mệnh Thủy

Màu sắc có ý nghĩa rất quan trọng trong phong thủy vì nó chính là biểu trưng cho ngũ hành. Với người mệnh thủy, màu đen, màu trắng và màu xanh dương là 3 màu sắc phù hợp nhất.

  • Màu đen biểu thị cho sự quyết liệt, mạnh mẽ trong tính cách của người mệnh Thủy, đây cũng chính là màu sắc hợp nhất với người mệnh Thủy.
  • Màu trắng đại diện cho hành Kim, với mối quan hệ Kim sinh Thủy thì màu trắng chính là màu sức đem lại sự may mắn, phát triển cho hành Thủy.
  • Màu xanh dương giúp mang lại sự bình yên, thư thái cho mệnh Thủy.
khi-mua-nha-xay-nha-nguoi-menh-thuy-hop-huong-nao-voh-1
Màu sắc có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy (Nguồn: Intrenet)

Ngoài ra, người mệnh Thủy nên hạn chế sử dụng các màu đỏ, hồng cam, tím (thuộc hành Hỏa) và màu nâu, vàng (thuộc hành Thổ), bởi những màu sắc này có thể khiến bạn vất vả, không gặp nhiều may mắn.

Xem thêm: Nên đặt linh vật cóc ngậm tiền ở vị trí nào trong nhà để tài lộc luôn ‘rủng rỉnh’?

2. Ý nghĩa của việc chọn hướng cho người mệnh Thủy khi xây nhà

Dân gian thường có câu "chọn đất mà ở", "gần nước hướng về mặt trời", "nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm"… cho thấy từ lâu con người đã ý thức rất rõ về sự khác biệt giữa vị trí nhà ở và cách sắp xếp đồ đạc trong nhà.

Một ngôi nhà có được phong thủy tốt sẽ đem lại sự may mắn, tốt lành, hưng vượng cho gia chủ sinh sống trong đó. Để được coi là hợp phong thủy, ngôi nhà cần hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi từ: địa hình đất, phương vị, có sự thông thoáng và sự tác động vừa phải của cả nắng, gió tới ngôi nhà.

3. Người mệnh Thủy hợp hướng nào khi xây nhà?

Hướng chính của mệnh Thủy là hướng Bắc, mệnh Thủy cũng thuộc Đông tứ mệnh. Do đó, người mệnh Thủy muốn xây nhà, mua nhà nên lựa chọn những hướng thuộc Đông tứ trạch, đó là:

3.1 Hướng Chính Tây

Khi muốn xây nhà, mua nhà, người mệnh Thủy nên chọn hướng Chính Tây bởi đây là sự lựa chọn tốt nhất, hợp với người mệnh Thủy. Theo phong thủy, nhà hướng Tây trong ngũ hành thuộc Kim, mà theo ngũ hành tương sinh thì Kim sinh Thủy nên sẽ tốt cho người mệnh Thủy.

Xây nhà ở hướng Chính Tây sẽ tác động trực tiếp đến đường tài vận của gia chủ mệnh Thủy, giúp cho “vận trình” của gia chủ lên nhanh như diều gặp gió, tài lộc, phúc đức đều toàn vẹn.

khi-mua-nha-xay-nha-nguoi-menh-thuy-hop-huong-nao-voh-2
Đâu mới là hướng nhà hợp nhất cho người mệnh Thủy (Nguồn: Internet)

3.2 Hướng Chính Bắc

Xây nhà hướng Chính Bắc cũng là một lựa chọn rất tốt cho người mang mệnh Thủy. Hướng nhà này trong phong thủy nhà ở được cho là lấy Huyền Thủy làm chủ, có thể bổ sung tinh nguyên bản mệnh cho người mệnh Thủy. Sống trong căn nhà hướng Chính Bắc sẽ rất có lợi cho người mệnh thủy trong công việc, mang đến sự phát triển của cá nhân trong đường công danh sự nghiệp và tài lộc.

3.3 Hướng Chính Nam

Người mệnh Thủy cũng có thể mua nhà hướng Chính Nam bởi hướng nhà này vô hình trung có thể tăng thêm quyết tâm của bản thân, giúp bạn vượt qua những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống cũng như trong công việc, tạo được nền tảng vững chắc để phát triển sự nghiệp về sau.

Xem thêm: Hướng dẫn xem hướng nhà để xây nhà mang lại may mắn, thịnh vượng

4. Các hướng đại kỵ của người mệnh Thủy khi xây nhà

Cùng với những hướng thuận lợi, người mệnh Thủy cũng cần tránh những hướng sau đây khi mua nhà, xây nhà:

4.1 Hướng Chính Đông

Xây nhà, mua nhà ở hướng Chính Đông sẽ không tốt với người mệnh Thủy. Nếu bạn ở trong căn nhà có hướng này bạn cần phải cải tạo về phong thủy, nếu không sẽ gây thất thoát tài vượng, suy yếu vận trình gia chủ.

4.2 Nhà dưới tầng hầm

Người mệnh Thủy chuyển không nên sinh sống trong một căn nhà dưới tầng hầm, bởi không chỉ gặp phải những bất lợi khi sống mà về mặt phong thủy thì đây cũng chẳng phải là điều tốt.

Nhà dưới tầng hầm có Thổ khí cực vượng, trong ngũ hành Thổ khắc Thủy, do đó người mệnh Thủy nếu sống trong căn nhà như này sẽ khiến vận trình của bản mệnh ngày càng đi xuống, khó có được cơ hội để chuyển mình.

Xây nhà là 1 trong 3 việc quan trọng của đời người, bên cạnh việc kết hôn dựng vợ gả chồng, chọn nghề nghiệp. Do đó, người mệnh Thủy khi muốn xây nhà, mua nhà nên tìm hiểu và chọn lựa một vị trí tốt, hội tụ đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa để giúp chiêu tài, tăng cường vượng khí.

menh-thuy-hop-huong-nao-voh-10
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn