Thiết kế nhà 40m2 cần lưu ý điều gì để tôn lên nét đẹp ngôi nhà?

(VOH) – Nhiều người nghĩ rằng, chỉ với 40m2 vỏn vẹn sẽ không thể xây dựng được thành một căn nhà đầy đủ tiện nghi, đẹp mắt. Tuy nhiên, thực tế những ngôi nhà 40m2 vẫn mọc lên đều đặn mỗi ngày.

Trong thời đại hiện nay, những căn hộ nhỏ với diện tích 40m2 rất phổ biến. Các mẫu thiết kế nhà 40m2 vẫn luôn làm nhiều gia chủ mê mẩn bởi sự tiện nghi của nó. Vậy bạn có muốn biết làm cách nào để có thể thiết kế, trang trí một căn nhà chỉ với diện tích 40m2 không?

thiet-ke-nha-40m2-can-luu-y-dieu-gi-ton-len-net-dep-ngoi-nha-voh-0
Thiết kế xây dựng nhà 40m2 đang được rất nhiều người quan tâm 

1. Cách thiết kế, trang trí nhà 40m2 đẹp giúp tôn nét đẹp ngôi nhà

Do diện tích đất không quá lớn, vì thế để thiết kế, trang trí căn nhà 40m2 cần có sự am hiểu thật sự từ kiến trúc sư, cũng như có sự trao đổi thường xuyên giữa các bên phụ trách xây dựng. Thông thường, khi thiết kế mẫu nhà 40m2, bạn sẽ phải lưu ý đến một số điều sau đối với từng gian phòng.

1.1 Thiết kế, trang trí cho phòng khách nhà 40m2

Sử dụng phong cách thiết kế tối giản

Việc áp dụng phong cách thiết kế tối giản cho căn nhà sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí xây dựng. Ngoài ra, điểm đặc biệt của lối thiết kế này là giúp tạo cảm giác không gian trong căn nhà như được nới rộng ra, khiến cho căn nhà trở nên rộng rãi hơn nhưng vẫn vô cùng sinh động và cuốn hút.

Sử dụng màu sắc đánh lừa thị giác

thiet-ke-nha-40m2-can-luu-y-dieu-gi-ton-len-net-dep-ngoi-nha-voh-1
Những màu sắc tươi sáng sẽ những căn nhà có diện tích nhỏ được rộng và thông thoáng hơn

Đối với những căn nhà có diện tích nhỏ như nhà 40m2 thì việc lựa chọn màu sắc vô cùng quan trọng. Nên lựa chọn những màu sắc có khả năng đánh lừa thì giác người nhìn để thấy căn nhà trông rộng và thông thoáng hơn, điển hình là các tông màu sáng. Những gam màu sáng thường mang đến sự thanh lịch, hiện đại nhưng vẫn tạo cảm giác nới rộng không gian.

Sự ngăn nắp

Không chỉ với nhà nhỏ mà đối với bất kỳ căn nhà nào cũng cần được giữ gìn sự ngăn nắp, gọn gàng. Các bố trí hợp lý từ bàn ghế, tivi, chậu cây cảnh.... sẽ khiến cho không gian sống của bạn thêm nhiều thi vị.

Xem thêm: Phòng khách lớn hay nhỏ, chỉ cần nhớ 4 nguyên tắc trang trí này thì đều ‘sang chất’ hơn bao giờ hết!

1.2 Thiết kế, trang trí phòng bếp nhà 40m2

Nếu như ở gian phòng khách bạn lựa chọn sử dụng tông màu sáng làm chủ đạo thì với căn phòng bếp, bạn có thể sử dụng các màu sắc đối lập với phòng khách để tạo sự sang trọng cho căn bếp.

Mặc dù bị hạn chế về diện tích, nhưng vì áp dụng thiết kế tối giản nên bạn hoàn toàn có thể tạo ra được một căn bếp trang bị đầy đủ hệ thống tiện nghi hiện đại. Thêm vào đó chính là sự đa dạng chức năng của các đồ nội thất bên trong .

Xem thêm: 'Bắt kịp' xu hướng thiết kế phòng ăn đẹp để 'lên đời' không gian căn bếp ngôi nhà của bạn

1.3 Thiết kế, trang trí phòng ngủ nhà 40m2

Để thiết kế phòng ngủ có diện tích nhỏ hạn chế như các ngôi nhà chỉ 40m2, bạn cần sử dụng một số phương pháp như:

  • Sử dụng tông màu trắng sáng hoặc pastel để tạo cảm giác căn phòng được rộng rãi thoáng mát. Hạn chế sử dụng các màu sắc tối sẫm vì nó sẽ khiến căn phòng vừa nhỏ vừa bức bối, khó chịu.
  • Bạn có thể sử dụng nội thất thông minh kết hợp nhiều chức năng như: Giường kết hợp lưu trữ bằng các ngăn kéo phía dưới, bàn gấp gọn, bàn làm việc kiêm bàn trang điểm... Sử dụng gương có thể giúp làm tăng diện tích phòng, tuy nhiên, cần lưu ý đến yếu tố phong thủy khi đặt gương trong phòng ngủ.

Xem thêm: 7 phong cách trang trí cho bạn thêm cảm hứng để 'nâng cấp' phòng ngủ - chốn nghỉ ngơi của riêng mình

1.4 Thiết kế, trang trí phòng vệ sinh nhà 40m2

Với nhà 40m2 bạn vẫn có thể thiết kế 2 nhà vệ sinh. Khi thiết kế nhà vệ sinh, bạn cần chú ý thiết kế nhà vệ sinh âm sàn để tránh việc nước thấm ngược ra sàn nhà gây mất vệ sinh.

Xem thêm: Top 30 + mẫu phòng tắm đẹp hiện đại, sang trọng, phù hợp với mọi không gian, diện tích nhà ở

2. Các mẫu dạng nhà 40m2 hiện nay

Tuy có diện tích nhỏ hẹp nhưng các căn nhà 40m2 vẫn khá nhiều mẫu nhà để bạn lựa chọn. Tùy vào điều kiện kinh tế, nhu cầu sinh sống.... bạn có thể tham khảo và lựa chọn các mẫu nhà 40m2 dưới đây:

2.1 Nhà 40m2 có gara

thiet-ke-nha-40m2-can-luu-y-dieu-gi-ton-len-net-dep-ngoi-nha-voh-2
Mẫu thiết kế nhà 40m2 có gara tham khảo

Với diện tích mặt bằng 40m2, bạn có thể xây nhà tầng có gara. Tầng 1 là gara ô tô liên thông với phòng ăn. Phòng bếp và gara ô tô ngăn cách bởi bức tường. Tầng 2 là phòng khách và phòng ngủ master.

Tầng 3 dùng làm 2 phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình. Mỗi phòng có thể thiết kế nhà vệ sinh riêng. Nếu xây nhà 4 tầng, bạn có thể dùng tầng 4 để làn phòng sinh hoạt chung cho gia đình và dịp cuối tuần, nơi có tầm nhìn đẹp hướng ra ngoài.

2.2 Nhà 40m2 có gác lửng

thiet-ke-nha-40m2-can-luu-y-dieu-gi-ton-len-net-dep-ngoi-nha-voh-3
Mẫu thiết kế nhà 40m2 có gác lửng

Nhà 40m2 có gác lửng thường sẽ được thiết kế phòng khách, phòng ăn, phòng bếp, và phòng vệ sinh ở tầng trệt. Không gian gác lửng sẽ dùng làm  phòng ngủ. Bạn có thể xây 1 phòng ngủ hoặc 2 phòng tùy vào nhu cầu.

2.3 Thiết kế nhà 40m2 1 tầng

thiet-ke-nha-40m2-can-luu-y-dieu-gi-ton-len-net-dep-ngoi-nha-voh-4
Mẫu thiết kế nhà 40m2 1 tầng tham khảo

Thông thường, với diện tích 40m2 nếu muốn không gian sống tiện nghi và đầy đủ, bạn phải xây nhiều hơn 1 tầng. Nếu bạn chỉ xây nhà 40m2 chỉ có 1 tầng thì không gian có phần hạn hẹp. Bạn có thể thiết kế tầng 1 là phòng khách và phòng bếp. Gác lửng sẽ là phòng ngủ nhỏ và lối đi dẫn lên vườn cây xanh trên cao.

Xem thêm: 'Làm mát' không gian sống bằng 10 ý tưởng thiết kế mảng xanh trong nhà

2.4 Thiết kế nhà 40m2 2 tầng

thiet-ke-nha-40m2-can-luu-y-dieu-gi-ton-len-net-dep-ngoi-nha-voh-5
Mẫu thiết kế nhà 40m2 2 tầng tham khảo

Bạn có thể thiết nhà nhà 40m2 2 tầng theo phong cách hiện đại. Hãy tạo ra nhiều không gian xanh với ban công rộng đón gió. Những bức tường mặt tiền được thay bằng những chắn song dọc để căn hộ thoáng hơn. Nhà 40m2 có diện tích nhỏ nên chỉ bố trí 2 phòng ngủ và phòng thờ ở tum.

2.5 Thiết kế nhà 40m2 3 tầng

thiet-ke-nha-40m2-can-luu-y-dieu-gi-ton-len-net-dep-ngoi-nha-voh-6
Mẫu thiết kế nhà 40m2 3 tầng tham khảo

Với diện tích 40m2 bạn có thể thiết kế nhà ở 3 tầng. Để lấy ánh sáng tốt hơn, mỗi tầng đều có ban công nhỏ và cửa sổ kính 4 cánh để đón gió vào nhà. Tầng tum dùng làm phòng thờ có khoảng sân thượng rộng nên rất uy nghi và thoáng đãng.

2.6 Thiết kế nhà 40m2 4 tầng

thiet-ke-nha-40m2-can-luu-y-dieu-gi-ton-len-net-dep-ngoi-nha-voh-7
Mẫu thiết kế nhà 40m2 4 tầng tham khảo

Mẫu nhà 40m2 có tầng bạn có thể thiết kế gara ở tầng 1. Phòng khách và phòng bếp trên tầng 2 có cầu thang riêng. Tầng 3 đến tầng 4 là 4 phòng ngủ cho mọi người trong gia đình. Riêng tum nhỏ dùng làm phòng thờ và sân thượng trồng cây xanh.

Có thể thấy việc thiết kế xây dựng nhà 40m2 là không đơn giản, bởi nó yêu cầu có sự tính toán kỹ lưỡng trong việc bố trí, sắp xếp các không gian một cách hài hòa cân đối nhưng vẫn đảm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ về nhà 40m2 sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng mới lạ trong việc thiết kế xây dựng cho căn nhà của mình.

thiet-ke-nha-40m2-can-luu-y-dieu-gi-ton-len-net-dep-ngoi-nha-voh-8
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn