Phòng ngủ master là gì? 5 mẫu phòng ngủ master đẹp xuất sắc

(VOH) – Khi thiết kế nội thất phòng ngủ, người ta thường nhắc nhiều về phòng ngủ master. Vậy phòng ngủ master là gì và có những cách trang trí nào đẹp dành cho phòng ngủ master?

Trong các thiết kế nội thất nhà ở hiện này, thiết kế phòng ngủ luôn được đầu tư và chú trọng, bởi đây chính là không gian chính để bạn nghỉ ngơi sau một ngày dài. Tuy nhiên, một gian nhà lại có rất nhiều phòng ngủ như phòng ngủ đôi, phòng ngủ đơn, phòng ngủ cho bé... và có cả phòng ngủ master.

1. Phòng ngủ master là gì?

Phòng ngủ master là không gian phòng ngủ chính của ngôi nhà và thường sẽ dành cho gia chủ. Chính vì thế, phòng ngủ master luôn được đầu tư, thiết kế để tạo ra một không gian thoải mái và tiện nghi nhất.

Thông thường, phòng ngủ master cũng sẽ được ưu tiên nhiều yếu tố như: diện tích, vị trí và góc view đẹp nhất trong ngôi nhà để làm nơi thư giãn tuyệt đối.

phong-ngu-master-la-gi-5-mau-phong-ngu-master-dep-xuat-sac-voh-0
Ngủ master được xem là căn phòng ngủ lớn nhất trong ngôi nhà 

Bên trong căn phòng ngủ này cũng sẽ được thiết kế với các không gian phụ rất tiện nghi bao gồm: giường ngủ, kệ tủ, góc thư giãn, góc xem TV, phòng thay đồ, nhà vệ sinh… Tùy vào nhu cầu và sở thích của gia chủ, mà đồ dùng nội thất sẽ được gia giảm cho phù hợp.

Không gian thiết kế nội thất phòng ngủ master được các kiến trúc sư nghiên cứu và mang đến cho gia chủ một không gian tiện lợi, riêng tư lại thể hiện được cá tính, gu thẩm mỹ của chủ nhân căn phòng.

Xem thêm: Bí quyết kê giường ngủ theo phong thủy và những điều nên tránh

2. Phòng ngủ master qua từng giai đoạn

Có thể nói, thiết kế phòng ngủ master xuất hiện khá sớm từ những năm 1700 kéo dài cho đến ngày nay. Qua mỗi giai đoạn sẽ có những sự thay đổi để phù hợp hơn với nhu cầu và sự phát triển của xã hội.

2.1 Phòng ngủ master những năm 1700

Trong thời kỳ thuộc địa, các ngôi nhà thường chỉ có duy nhất một phòng để sinh hoạt chung và vẫn chưa có khái niệm về phòng ngủ chính. Nếu một gia đình giàu sở hữu nhiều phòng thì cũng không có phòng nào gọi được gọi là phòng ngủ chính.

2.2 Phòng ngủ master những năm 1900

Vào những năm 1900 đã chính thức ghi nhận cụm từ “master bedroom” (dịch là phòng ngủ chính) lần đầu tiên nhưng chúng vẫn chưa phổ biến.

phong-ngu-master-la-gi-5-mau-phong-ngu-master-dep-xuat-sac-voh-1
Phòng ngủ master luôn được cải tiến để phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ 

Sau chiến tranh thế giới thứ 2, chủ nghĩa lãng mạn bắt đầu lên ngôi. Lúc này những căn phòng ngủ bắt đầu được mở rộng, nhất là căn phòng của đôi vợ chồng trong nhà.

Hơn nữa, với sự phát triển của khoa học và sự ra đời của các sản phẩm máy lạnh, máy sưởi cũng góp phần khiến cho kích thước phòng ngủ chính tăng lên và ngày càng phổ biến.

2.3 Phòng ngủ master những năm 2000

Từ những năm 2000 cho đến hiện tại, phòng ngủ master được chú trọng và cải tiến tùy theo mục đích và sở thích của gia chủ. Đối với những ngôi nhà lớn, biệt thự thì phòng ngủ chính lại càng được thấy rõ rệt hơn.

3. Cách thiết kế phòng ngủ master đẹp

Nhiều người cho rằng thiết kế phòng ngủ master phải tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định, tuy nhiên, thực tế không hề có một quy chuẩn cố định nào cả. Hơn 90% những mẫu phòng ngủ master hiện nay đều được design theo diện tích của căn phòng và sở thích của gia chủ.

phong-ngu-master-la-gi-5-mau-phong-ngu-master-dep-xuat-sac-voh-2
Thiết kế phòng ngủ master thường sẽ không theo một khuôn mẫu chung nào

Mặc dù thiết kế phòng ngủ master sẽ không theo một khuôn mẫu chung nào nhưng khi thiết kế phòng ngủ này, chủ bắt buộc phải có 2 vật dụng thiết yếu, đó là giường ngủ và tủ quần áo.

3.1 Thiết kế giường ngủ

Trong khi những chiếc giường thông thường đầu giường chủ yếu là kệ nhỏ đựng đồ, thì ở phòng ngủ master đầu giường sẽ được thiết kế các chi tiết để tăng tính nghệ thuật và thêm tiện ích sử dụng thông minh và tiện nghi.đồ.

Để tạo cảm giác sang trọng, lịch sự, giường phòng ngủ master thường được làm bằng chất liệu gỗ, bọc da hoặc khảm đá. Nếu bạn thiết kế phòng ngủ theo phong cách cổ điển thì những mẫu giường được chọn sẽ cầu kỳ và chi tiết hơn nữa.

Ngoài ra, bạn có thể dựa vào sở thích và phong cách bạn định hình sẵn cho căn phòng ngủ của mình, để chọn mẫu giường phù hợp.

Xem thêm: Mách bạn cách tính kích thước giường ngủ tiêu chuẩn phù hợp với mọi không gian

3.2 Thiết kế tủ quần áo

Khi bạn lựa chọn tủ quần áo cho phòng ngủ master, điều quan trọng cần để ý chính là hình dáng và phong cách tủ phải phù hợp với giường ngủ. Với đặc thù loại tủ này dùng để lưu trữ đồ đạc cá nhân là chính nên tính thẩm mỹ của nó cần được đề cao.

Nếu bạn chọn thiết kế phòng ngủ master theo phong cách hiện đại hay cổ điển, thì cũng đều cần chọn tủ quần áo cùng phong cách để tạo nên sự tương đồng.

4. Các thiết kế phòng ngủ master

Phòng ngủ master có thể được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau. Dưới đây là những mẫu thiết kế được sử dụng nhiều nhất:

4.1 Phòng ngủ master hiện đại

Phòng ngủ master hiện đại thường hướng đến sự sang trọng, tiện nghi. Trang trí phòng ngủ theo phong cách này là những đường nét thẳng, dứt khoát mang đến sự đơn giản, rộng mở và tiết kiệm không gian.

phong-ngu-master-la-gi-5-mau-phong-ngu-master-dep-xuat-sac-3
Phòng ngủ master hiện đại thường khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính sang trọng và tiện nghi

Các sản phẩm nội thất gỗ thường được ưa chuộng sử dụng ở các tab đầu giường, sàn, kệ trang trí... Các món đồ được sắp xếp theo sự cân xứng, bố trí sáng tạo, nội thất hài hòa, màu sắc trang nhã chính là cách tạo nên vẻ đẹp của phòng ngủ master theo phong cách hiện đại.

Đối với phong cách hiện đại thì các tông màu như trắng, xám, màu be... xanh coban mát mát hay màu kem sang trọng chính là những gam màu phù hợp nhất.

Xem thêm: Thiết kế nội thất phong cách hiện đại - trào lưu đưa ‘tinh hoa’ nghệ thuật hiện đại vào ngôi nhà

4.2 Phòng ngủ master tân cổ điển

Đây là phong cách thiết kế giao thoa giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Nội thất phòng ngủ master tân cổ điển giúp mang đến một không gian trang nhã, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng.

phong-ngu-master-la-gi-5-mau-phong-ngu-master-dep-xuat-sac-4
Phòng ngủ master tân cổ điển giúp mang đến một không gian trang nhã, tinh tế

Thiết kế phòng ngủ master tân cổ điển thường sử dụng các tone màu hiện đại kết hợp với những đường nét tinh tế cổ điển, nhưng được đơn giản hóa khéo léo để mang đến vẻ đẹp hài hòa, nhẹ nhàng đầy thanh lịch.

Với phong cách thiết kế này bạn có thể chọn đồ nội thất được làm từ gỗ tự nhiên, có thể chạm khắc lên những chi tiết hoa văn đơn giản, ít họa tiết cầu kỳ. Sử dụng các tông màu sáng sẽ giúp căn phòng thoáng đã và rộng rãi hơn.

Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp vượt thời gian trong thiết kết nội thất phong cách tân cổ điển

4.3 Phòng ngủ master vintage

Nếu bạn ưa thích sự hoài cổ và muốn không gian riêng của mình có chút dấu ấn thời gian thì bạn có thể thiết kế phòng ngủ master theo phong cách vintage.

phong-ngu-master-la-gi-5-mau-phong-ngu-master-dep-xuat-sac-5
Phòng ngủ master theo phong cách vintage thường ưa chuộng các gam màu trung tính

Sự kết hợp của những gam màu trung tính cùng như vật liệu gỗ mộc mạc, cùng các bức tranh ảnh ít sắc độ sẽ mang đến một không gian nghỉ ngơi nhẹ nhàng, lãng mạn và có chút hơi hướng hoài niệm đầy tinh tế.

Xem thêm: Phong cách nội thất vintage là gì? Vì sao được gọi là phong cách nội thất mang dấu ấn của thời gian

4.4 Phòng ngủ master Bắc Âu

Phòng ngủ master cũng có thể được thiết kế theo phong cách Bắc Âu. Điểm nổi bật của phong cách này chính là sự kết hợp của 3 yếu tố tinh tế – đơn giản – tiện nghi.

phong-ngu-master-la-gi-5-mau-phong-ngu-master-dep-xuat-sac-6
Phòng ngủ phong cách Bắc Âu thường tinh tế, đơn giản và tiện nghi

Chính bởi sự thoải mái trong sinh hoạt cùng sự ấm cúng nhẹ nhàng kết hợp với sự đơn giản trong nội thất trong phong cách Bắc Âu sẽ mang đến cho phòng ngủ của bạn một sự tinh tế, bắt mắt và phù hợp.

Xem thêm: Khám phá những nét đặc trưng mang hơi hướng Bắc Âu trong thiết kế nội thất phong cách Scandinavian

4.5 Phòng ngủ master cổ điển

Thiết kế phòng ngủ master cổ điển cần sự cầu kỳ cũng như đảm bảo những nguyên tắc như không gian đối xứng, màu sắc cân bằng.

phong-ngu-master-la-gi-5-mau-phong-ngu-master-dep-xuat-sac-7
Phòng ngủ master cổ điển mang tới vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp

Thiết kế phòng ngủ master cổ điển mang tới vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp, thể hiện được gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ với sự đầu tư tỉ mỉ trên từng đường nét họa tiết hoa văn.

Các gam màu trầm tạo không gian thời xưa chính là những gam màu thường được sử dụng cho phong cách cổ điển.

5. Một số lưu ý khi thiết kế phòng ngủ master

Phòng ngủ master chính là căn phòng lớn nhất trong ngôi nhà, chính vì thế, trước khi bắt tay vào thiết kế phòng ngủ này, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Lên danh sách chi tiết các vật dụng cho phòng ngủ: Đây là cách giúp bạn định hình được các chi tiết trong phòng ngủ lại làm rõ nhu cầu, mong muốn của bạn.
  • Lập danh sách các ưu tiên: Nên lập danh sách những vật dụng ưu tiên cho không gian này để đảm bảo những vật dụng, đồ dùng cần thiết sẽ được trang bị đầy đủ.
  • Các thói quen sinh hoạt ảnh hướng đến trang trí nội thất phòng ngủ: Đây là cách để bạn có được một không gian phòng ngủ phù hợp với nhu cầu, thói quen của bạn.

Có thể nói, phòng ngủ master chính là phòng được làm ra để dành riêng cho chủ nhân của căn nhà. Do đó, nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một thiết kế về phòng ngủ master thì hãy lưu lại những kiến thức trên bởi chúng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề phòng ngủ master.

phong-ngu-master-la-gi-5-mau-phong-ngu-master-dep-xuat-sac-8
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn