Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021

(VOH) – Trong năm 2021 này, xu hướng màu sắc nào cho phòng khách sẽ lên ngôi? Nếu bạn đang quan tâm điều này, hãy cùng điểm qua những xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 nhé!

Có thể thấy, dù bạn đang ở nhà phố hay căn hộ chung cư, nhà biệt thự hay nhà cấp 4, thì phòng khách luôn là tâm điểm và nhận được rất nhiều sự quan tâm. Vì thế, không gian và màu sắc nơi đây luôn được chú trọng nhằm thể hiện được nét tinh tế, sự trang nhã và hòa hợp cho không gian sinh hoạt.

1. Tông màu dẫn đầu xu hướng cho phòng khách

Dưới đây là top những tông màu có thể dẫn đầu xu hướng cho phòng khách năm 2021:

1.1 Các kiểu màu xanh lá

Màu xanh là xu hướng màu đã được yêu thích trong nhiều năm qua và trong năm 2021 này, chúng vẫn được dự đoán là tông màu nhận được nhiều sự lựa chọn nhất từ khách hàng.

Màu xanh lá úa (Sage Green)

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 1

Tông màu Sage Green (hay còn gọi là màu xanh lá úa) hiện đang là màu sắc tạo nên xu hướng trong thời gian gần đây.

Sử dụng như tông màu trung tính, xanh Sage Green sẽ trung hoà gần như tất cả những sắc độ rực rỡ trong không gian mà vẫn không làm mất đi tính nổi bật của chúng. Với tông màu này khiến bạn cảm thấy không gian phòng khách trở nên nhẹ nhàng, yên tĩnh nhưng lại rất gần gũi, tự nhiên.  

Màu xanh tán cây (Green foliage)

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 2

Cùng với tông màu Sage Green, tông màu Green foliage cũng đang được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất phòng khách. Tông màu này lang lại cho người nhìn rất nhiều sự tươi mới và năng lượng tích cực.

Màu xanh lục-lam

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 3

Một dạng sắc thái khác của màu xanh cũng đang rất “hot” trong năm 2021 này chính là màu Bluish green. Sự kết hợp giữa màu xanh lá cây và màu xanh lam tạo ra một bố cục đẹp và trang nhã cho không gian phòng khách.

1.2 Các màu nhạt nhẹ nhàng

Nếu không thích các sắc thái của màu xanh, bạn có thể thử các tông màu nhẹ nhàng nhưng mang lại cảm giác “tươi vui” cho phòng khách.

Màu cam

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 4

Nhiều người cho rằng, sử dụng màu cam cho phòng khách sẽ rất chói mắt. Tuy nhiên, sự kết hợp màu cam rỉ sét với màu Pumpkin (sự pha trộn giữa màu cam trầm, màu đỏ và một chút nâu đất) lại đang là một xu hướng trang trí phòng khách cho năm nay.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp chúng với màu hồng, nâu, màu rượu vang và màu đất để cho ra một phông nền tuyệt vời cho phòng khách.

Những tông màu cam và màu xanh lam luôn mang đến cho phòng khách của bạn một màu sắc tinh tế và trang nhã, tạo sự hấp dẫn cho người nhìn ngay khi họ bước chân vào phòng khách.

Màu xanh lam

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 5

Màu xanh làm hay các tông màu sáng hơn cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách. Phòng khách màu xanh lam mang đến cảm giác đầy đủ và mềm mại, màu sắc cực kỳ thu hút này là trở thành lựa chọn phổ biến nhất cho thiết kế nội thất.

1.3 Các kiểu màu xám

Những gam màu trung tính như màu xám, màu be, màu kem cũng là những xu hướng chính trong năm nay.

Màu xám kết hợp với màu trắng hoặc màu be

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 6

Màu xám có rất nhiều sắc thái khác nhau và hầu như tất cả các sắc thái của màu xám đều có thể được sử dụng trong không gian phòng khách.

Hơn thế, màu xám kết hợp với màu be cũng mang lại một không gian sinh hoạt cực kỳ đẹp mắt.

Màu xám kết hợp với màu cam

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 7

Phòng khách là không gian được sử dụng nhiều nhất trong nhà, bởi nơi đây diễn ra phần lớn các hoạt động như nghỉ ngơi, thư giãn, xem tivi, trò chuyện... Chính vì thế, không gian phòng khách có thể thiết kế theo hướng ấm cúng và hấp dẫn bằng cách sử dụng tông màu xám làm chủ đạo, thêm vào đó là một số chi tiết có màu sắc nổi bật, ví dụ như màu cam hoặc đỏ.

Màu xám kết hợp với màu đỏ

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 8

Bạn có thể kết hợp màu tường là màu xám đục hoặc tông màu nude. Sau đó, để loại bỏ sự đơn điệu, bạn có thể thêm đệm hoặc chăn màu đỏ, hay đèn bàn màu đỏ để tăng thêm năng lượng cho căn phòng.

Màu xám kết hợp với màu vàng

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 9

Sự kết hợp giữa màu xám và màu vàng cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc cho các thiết kế phòng khách năm 2021.

Màu xám kết hợp với  màu xanh lá

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 10

Màu xám là một màu của sự cân bằng, tạo cảm giác mát mẻ và trung tính. Khi màu xám kết các chi tiết trang trí bằng màu xanh lá cây sẽ mang đến cho bạn cảm giác mát mẻ, dễ chịu.

1.4 Màu be

Màu trắng, nâu, be, xanh lá cây và xanh dương nhạt luôn là những tông màu thích hợp cho không gian phòng khách. Chúng là những gam màu cơ bản trung tính, dễ kết hợp với các chất liệu nội thất. Sự tương phản được tạo ra khi kết hợp giữa màu sắc trung tính với các đồ vật trang trí có màu sắc mạnh mẽ sẽ tạo ra một phòng khách đầy kích thích.

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 11

Các đồ dùng trang trí bằng gỗ, nhung, da hoặc vải đều có thể trở nên nổi bật trên nền trung tính. Thêm vào đó, nếu chúng được kết hợp với trần nhà màu trắng sẽ mang đến sự sang trọng chưa từng có.

Sử dụng màu be cho phòng khách cùng với những chiếc bàn và tủ bằng gỗ tối màu cũng tạo nên nét thanh lịch cho không gian.

Khi lựa lựa chọn màu be, các thiết bị chiếu sáng sẽ đi theo xu hướng bằng gỗ tối màu và phần màn che sẽ lựa chọn màu sáng. Tuy nhiên, nếu bạn thích sử dụng các chiếc đèn bằng sắt hoặc nhôm với màn màu trắng cũng rất tuyệt vời

Ngoài ra, các tông màu xanh nước biển luôn mang lại vẻ ngoài điềm tĩnh và chúng cũng trông hoàn hảo trên nền trung tính. Hoặc bạn có thể kết hợp màu nâu sẫm và các màu phấn như xanh lam nhạt hoặc vàng nhạt cho phòng khách. Sự kết hợp màu sắc này sẽ giúp mang lại sự ấm áp, nhưng không hề làm mờ nhạt căn phòng khách.

Xem thêm: 3 bí quyết nhất định phải biết trước khi ‘xắn tay’ trang trí không gian bếp của căn nhà

2. Màu sơn kết hợp cho phòng khách

2.1 Màu trung tính và màu cam

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 12

Nếu các tông màu trắng và tông màu nude thường được sử dụng nhiều trong phòng khách, bạn có thể tạo ra điểm nhấn thông qua các họa tiết hoa văn, chấm bi hoặc sọc, với phạm vi từ đỏ đến cam ở những chiếc đệm, thảm trải hoặc đèn.

2.2 Màu hoa hồng và đỏ tía (Fuchsia)

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 13

Một sự kết hợp hài hòa của các vật dụng như ghế sofa màu đỏ hoa hồng, đi kèm với một chiếc bàn cà phê bằng kính hay kim loại cùng các đồ dùng nội thất đẳng cấp, có in nổi, sẽ khiến không gian phòng khách càng thêm thu hút.

2.3 Màu đỏ và màu be

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 14

Nếu muốn phòng khách trở thành nơi để thư giãn và vui chơi, bạn có thể kết hợp màu sắc đậm, chẳng hạn như đỏ, hoa vân anh và cam cho các đồ dùng nội thất trong nhà.

2.4 Màu xanh lam và màu trắng

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 15

Trắng, xanh và đỏ đi cùng nhau sẽ tạo ra một sự kết hợp hoàn hảo. Sự kết hợp này có thể đến từ các loại đồ dùng nội thất trong nhà. Ví dụ, bạn có thể sơn tường phòng khách màu xanh lam nhạt, kết hợp với màu nude, đồng thời ghế sofa cũng sử dụng tông màu mạnh, họa tiết và họa tiết sọc, để tạo điểm nhấn màu sắc.

2.5 Màu xanh lá cây và màu be

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 16

Một căn phòng khách có sự kết hợp của các sắc thái khác nhau của màu xanh lá cây với tông màu đất, màu tím và sự kết hợp tuyệt vời với màu xanh pastel, bổ sung với màu nude, màu lạc đà, màu kaki, nhiều gỗ và liễu gai sẽ tạo ra một không gian sinh hoạt lạ mắt, cuốn hút.

2.6 Màu tím hoa cà và tím đậm

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 17

Màu tím hoa cà và màu tím đậm khi kết hợp với màu xanh lá cây sẽ tạo ra không gian rất tràn đầy năng lượng.

2.7 Màu vàng và màu trung tính

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 18

Thông thường những gam màu trung tính sẽ được sử dụng rất thường xuyên trong trang trí nội thất, bởi chúng mang tính cổ điển và dễ kết hợp chẳng hạn như màu nâu, đen, xanh lam với các sắc thái đậm nhạt khác nhau.

Ngoài ra, một trong những màu sắc giúp chiếu sáng phòng khách, tạo cảm giác ấm áp cho căn phòng, đồng thời chúng cũng có thể kết hợp tốt trong nhiều phong cách trang trí khác nhau, đó là màu vàng.

Bạn có thể trang trí phòng khách màu vàng với màu trắng, hoặc với các màu khác như cam hoặc xanh lá cây.

Xem thêm: Top 30 + mẫu phòng tắm đẹp hiện đại, sang trọng, phù hợp với mọi không gian, diện tích nhà ở

3. Màu cho phòng khách nhỏ trong năm 2021

Với những căn phòng khách có diện tích khiêm tốn, bạn có thể sử dụng các màu sắc sau đây:

3.1 Màu trung tính

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 19

Màu sắc trung tính luôn là lựa chọn phổ biến khi sử dụng cho tường, sàn, trần và vải bọc đồ nội thất. Một bảng màu gồm các màu trung tính hoặc màu be sẽ giúp mở rộng không gian, tạo chiều sâu cho căn phòng.

Các tông màu nhẹ nhàng cũng giúp phòng khách trong sáng sủa hơn vì chúng phản chiếu ánh sáng tốt hơn. Ngoài việc tạo ra một không gian phòng khách rộng rãi, các màu trung tính còn tạo ra sự sang trọng tinh tế và một không gian yên tĩnh, dễ chịu.

3.2 Màu tươi sáng

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 20

Với phòng khách, bạn cũng có thể sử dụng những gam màu sáng để tạo thêm sự thú vị cho không gian. Tuy nhiên, với những gam màu tươi sáng bạn chỉ nên dừng lại ở hai hoặc ba màu để đạt được không gian sống động nhưng không choáng ngợp.

3.3 Màu tối

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 21

Đừng ngại sử dụng màu tối cho phòng khách, nếu bạn yêu thích những màu sắc này. Màu sáng có thể làm cho phòng khách có cảm giác lớn hơn, nhưng tông màu trầm sẽ tạo ra sự kịch tính và phong cách.

Nếu bạn chọn màu sơn tối cho gian phòng khách, bạn có thể chọn loại sơn bán bóng hoặc satin, chúng sẽ giúp phản chiếu ánh sáng trong phòng khách. Ngoài ra, hãy ưu tiên các thiết để trần cửa sổ nhằm giúp không gian luôn sáng và thông thoáng.

3.4 Màu trắng

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 22

Sử dụng tông màu trắng tạo cho phòng khách nhỏ sẽ tạo ra nét nhìn nhẹ nhàng và sang trọng. Màu trắng là một lựa chọn tuyệt vời giúp phản chiếu ánh sáng và thêm không gian trực quan.

3.5 Dùng thảm màu sáng

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 23

Bạn có biết, sử dụng một tấm thảm sáng màu có thể mở rộng không gian phòng khách, đặc biệt nếu sàn nhà có màu tối.

Xem thêm: 'Bắt kịp' xu hướng thiết kế phòng ăn đẹp để 'lên đời' không gian căn bếp ngôi nhà của bạn

4. Màu cho phòng khách đơn giản kiểu mộc trong năm 2021

4.1 Xanh mộc

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 24

Sử dụng các bảng màu mộc như màu xanh lá cây sẽ khiến cho căn phòng khách của bạn trông rất ấm cúng hơn, đặc biệt khi kết hợp với đồ cổ.

4.2 Màu xanh lam

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 25

Trong những ngôi nhà mộc mạc, màu xanh dương (xanh da trời) có thể được sử dụng như một màu tương phản của đồ nội thất.

4.3 Màu xám

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 26

Sử dụng màu xám không hề khiến cho căn phòng khách của bạn trở nên ảm đạm, mà ngược lại, chúng tạo ra sự tương phản khi kết hợp với màu trắng ngà, nâu đất hay các tông màu ấm khác.

4.4 Màu trắng

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 27

Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên tươi sáng hơn khi các bức tường được tô màu trắng.

Xem thêm: Ý tưởng thiết kế quầy bar gia đình độc đáo, hiện đại và sang trọng nhất

5. Xu hướng màu cho phòng khách tối giản trong năm 2021

Khi cuộc sống càng hiện đại, người ta càng hướng đến sự đơn giản nhưng lại ấm cúng. Vì thế, khi chọn màu sắc cho phòng khách, người ta thường lựa chọn các màu trung tính.

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 27

Nên nhớ rằng, yêu thích sự tối giản không có nghĩa là bạn chỉ được phép sử dụng màu đen và trắng. Trên thực tế, bạn vẫn có thể tạo ra một số sự mới lạ cho không gian phòng khách của mình với các tông màu trung tính khác nhau.

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 28

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm những nét chấm phá nhỏ về màu sắc cho phòng khách được thiết kế theo lối tối giản.

Xem thêm: 7 phong cách trang trí cho bạn thêm cảm hứng để 'nâng cấp' phòng ngủ - chốn nghỉ ngơi của riêng mình

6. Xu hướng màu sắc cho năm 2021

Trong bất cứ một thiết kế nào, điều quan trọng nhất là màu sắc, sau đó là các yếu tố hình ảnh khác. Do đó, nếu bạn muốn thiết kế của mình luôn hợp xu hướng, bạn cần theo dõi cẩn thận xu hướng màu sắc trong năm mới. Dưới đây là những màu sắc sẽ trở thành xu hướng vào năm 2021 và cách kết hợp chúng một cách chính xác trong các dự án thiết kế nhà ở.

Xu hướng màu mới nhất cho phòng khách năm 2021 29

6.1 Xu hướng số 1. Màu sắc nhẹ nhàng tự nhiên

Xu hướng chính trong năm 2021 là tìm kiếm sự bình tĩnh và cảm hứng trong sự hỗn loạn của đô thị. Do đó, màu sắc chủ đạo là tối đa sự mộc mạc, tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên.

Những sắc thái nhẹ nhàng và êm dịu lấy cảm hứng từ thiên nhiên và sự tươi mát. Trong số các sắc thái có màu hoa cà bụi, màu xanh lá cây tươi, màu cam, màu đỏ nhạt, màu than chì, nấm kem màu phấn sẽ là sự chọn tối ưu.

6.2 Xu hướng số 2. Màu sắc tương phản đậm

Theo các chuyên gia, sự kết hợp tương phản cũng sẽ trở thành xu hướng màu năm 2021 cùng với bảng màu trung tính.

Để đạt được hiệu ứng mới lạ và khác thường, sự kết hợp của các màu sắc như đỏ với hồng nhạt hoặc hồng neon kết hợp với màu đỏ sẽ tạo ra một thiết kế vui tươi và độc đáo.

7. Màu của năm 2021 là màu gì?

Bạn không thể nói về xu hướng màu sắc nếu không có các khuyến nghị của Pantone - đây là cơ quan toàn cầu trong lĩnh vực thiết kế. Viện màu sắc Pantone xác định xu hướng màu sắc trong mọi lĩnh vực thiết kế hai lần một năm vào mùa xuân và mùa thu, từ thời trang đến nội thất và đồ họa.

Hiện tại Pantone đã phát hành một báo cáo về xu hướng của mùa xuân / hè 2021 và đã chọn ra những màu sắc thời trang nhất.

Theo đó, xu hướng màu sắc của mùa xuân / hè năm 2021 bao gồm nhiều sắc thái cam, đỏ và xanh lam, cũng như 4 sắc thái trung tính chính là kaki phổ quát, xanh đậm, trắng bóng và xám.

Màu sắc thời thượng của mùa xuân / hè năm 2021 phản ánh sự tự nhiên và dễ chịu. Do đó, các màu sắc lựa chọn được sử dụng để tạo ra một bảng màu đặc biệt nhấn mạnh tính độc đáo và hiện đại.

Các sắc thái trong bảng màu Pantone vẫn là cổ điển và cân bằng. Vì thế, khi tạo các thiết kế của bạn, hãy kết hợp các sắc thái khác nhau để tạo ra một cảm giác thân thiện và quen thuộc. Sự cổ điển chắc chắn sẽ xuất hiện trong năm 2021, vì vậy thiết kế dựa trên các bảng màu quen thuộc sẽ mang vẻ hiện đại và mới lạ.

Ngoài ra, một xu hướng thú vị khác trong năm 2021 chính là sự kết hợp của các sắc thái và kết cấu. Khi thiết kế phòng khách trong năm nay, bạn nên thêm họa tiết vào màu sắc, chẳng hạn thêm chất đánh bóng kim loại thành màu xanh lam để có lớp hoàn thiện, ấn tượng hơn. Đối với các sắc thái trung tính, hãy chọn kết cấu tự nhiên (giả gỗ, đá, sử dụng đồ trang trí bằng hoa).

Nhìn chung, xu hướng màu sắc mới nhất cho phòng khách trong năm 2021 vẫn là ưu tiên các màu trung tính, tự nhiên, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, bạn có thể sáng tạo căn phòng khách của mình với những gam màu nóng, sự phá cách trong thiết kế cũng mang đến “hiệu ứng” tuyệt vời.

cach-tinh-m2-cac-hang-muc-can-thiet-khi-xay-dung-nha-voh-9
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn