60 giọng ca tài năng vào vòng Mạ Non - cuộc thi Bông Lúa Vàng 2022

(VOH) - 60 thí sinh bước tiếp vào vòng Mạ non là các giọng ca đã xuất sắc vượt qua hơn 500 thí sinh trong vòng sơ tuyển.

Sáng ngày 5/9/2022, 60 thí sinh được bước tiếp vào vòng Mạ non - Cuộc thi Bông Lúa Vàng đã có mặt tại Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) để bốc thăm và đăng ký tập luyện với ban tổ chức. Các thí sinh đều đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để bước vào một vòng thi đầy sự cạnh tranh.

60 thí sinh bước tiếp vào vòng Mạ non là các giọng ca đã xuất sắc vượt qua hơn 500 thí sinh trong vòng sơ tuyển. Trong số các gương mặt của vòng này, có người ca hát chuyên nghiệp, có người không chuyên, nhưng tất cả đều cùng chung niềm đam mê cải lương và muốn cống hiến giọng hát của mình đến công chúng.

Thí sinh Yến Khoa chia sẻ: “Em đã đi hát nhiều, có nhiều lợi thế về sân khấu và đứng trước đám đông, đó là sự thuận lợi của em. Nhưng sự thuận lợi đó cũng làm em áp lực hơn. Các anh chị thí sinh khác dự thi cũng đều rất giỏi, rất tài năng và các anh chị đi thi rất vô tư, tâm thế rất thoải mái, điều đó làm em cũng hơi hồi hộp. Mục đích chính của em khi đến với cuộc thi này là được học hỏi từ mọi người và đem tiếng ca của mình phục vụ khán thính giả”.

60 giọng ca tài năng bước tiếp vào Vòng Mạ Non - cuộc thi Bông Lúa Vàng 2022 1
Thí sinh Yến Khoa - tỉnh Hậu Giang

Sau khi bốc thăm, mỗi thí sinh sẽ được lựa chọn 1 tác phẩm để đăng ký dự thi vòng Mạ non. Sau khi hoàn tất các thủ tục, các thí sinh sẽ được Ban tổ chức tạo điều kiện để luyện tập với ban nhạc trong nhiều ngày để chuẩn bị bước vào vòng thi chính thức. Sau khi bốc thăm, 60 giọng ca sẽ được phát phiếu báo danh và đây cũng là mã số bình chọn của mỗi thí sinh. Trong vòng Mạ non, Ban giám khảo sẽ chọn ra 15 giọng hát xuất sắc để tiếp tục tham gia vòng trổ đòng.

60 giọng ca tài năng bước tiếp vào Vòng Mạ Non - cuộc thi Bông Lúa Vàng 2022 2
Các thí sinh tham gia bốc thăm thứ tự dự thi

Nhiều thí sinh cho biết, họ là những người không chuyên nên không có nhiều điều kiện luyện tập chuyên nghiệp, sự hỗ trợ của Ban tổ chức đã giúp các thí sinh rất nhiều trong quá trình chuẩn bị cho phần thi đầy cam go trong những ngày kế tiếp. Cuộc thi Bông Lúa Vàng với sự đồng hành của công ty cổ phần phân bón Bình Điền - Tỏa sáng tài năng cải lương. Thí sinh giải nhất sẽ được nhận cúp Bông Lúa Vàng danh giá và phần thưởng lên đến 100.000.000đ. Các tiết mục được dàn dựng công phu với sân khấu, âm thanh ánh sáng mang đậm chất nghệ thuật đờn ca tài tử cùng với các vị giám khảo nổi tiếng gồm: NSƯT Huỳnh Khải, NSND Bạch Tuyết, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn và NS Thanh Hằng.

60 giọng ca tài năng bước tiếp vào Vòng Mạ Non - cuộc thi Bông Lúa Vàng 2022 3
Ban tổ chức hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi

Quý thính giả có thể theo dõi chương trình tại các kênh:

- 14 giờ ngày Thứ Bảy: trên kênh AM 610Khz và website www.voh.com.vn - Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM, kênh FM 100.4 Mhz đài PTTH Sóc Trăng, kênh FM 98.4Mhz đài PTTH Đồng Tháp , kênh BLTV Đài PTTH Bạc Liêu và kênh truyền hình HTV1.

- 12 giờ ngày Thứ Hai: kênh FM 99.9MHz Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM.

- 13 giờ ngày Thứ Tư: kênh AM610Khz Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM.