Ca khúc ‘Anh Yêu Em Cực’ đang gây sốt trên Tiktok đã bị xóa khỏi Youtube

(VOH) - Những ngày vừa qua, đoạn video liên quan đến bài hát 'Anh Yêu Em Cực' đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Tuy nhiên mới đây, ca khúc đó đã bị đánh dấu bản quyền vì đạo nhái.

Hôm ngày 18/10 vừa qua, bài hát Anh Yêu Em Cực của rapper Linh Thộn và Minh Vũ bất ngờ bị xóa khỏi Youtube dù đang “làm mưa làm gió” tại thị trường âm nhạc Việt Nam. Được biết, nguyên nhân khiến ca khúc này “bay màu” là vì vướng phải quy tắc cấm kỵ nhất của người làm nhạc.

Cụ thể, Anh Yêu Em Cực bị nhà sản xuất người Canada tố cáo đạo nhái. Trong phần ghi chú của video, Linh Thộn và Minh Vũ tự nhận lấy ý tưởng từ bài hát This Is America, I Guess (Eugene Tsai Remix) phát hành năm 2018. Tuy nhiên, chủ nhân ca khúc này hoàn toàn không đồng ý với cách “vay mượn” từ video của mình. Thậm chí, nam nhạc sĩ người Canada đã thể hiện sự bức xúc bên dưới bài hát đang gây sốt tại thị trường Việt Nam.

Ca khúc ‘Anh Yêu Em Cực’ đang gây sốt trên Tiktok đã bị xóa khỏi Youtube 1
Poster của ca khúc "Anh Yêu Em Cực" bị nhận xét là thiếu ý tưởng sáng tạo

Chủ kênh Eugene Tsai để lại bình luận: “Này anh bạn, bạn viết “ý tưởng từ” không có nghĩa là bạn có thể tách hoàn toàn phần beat khỏi bản phối của tôi”. 

Không chỉ bày tỏ sự giận dữ của mình bên dưới video Anh Yêu Em Cực của Linh Thộn và Minh Vũ, nhà sản xuất người Canada còn nhấn mạnh nếu như chủ nhân ca khúc trên không gỡ video thì anh sẽ thẳng tay khiếu nại và Youtube chắc chắn phải khóa tài khoản của cặp đôi “2, 3 con mực”.

Xem thêm: Tóc Tiên khiến fans hào hứng với poster MV mới, lần đầu tiên biểu diễn tại Happy Bee 12

Ca khúc ‘Anh Yêu Em Cực’ đang gây sốt trên Tiktok đã bị xóa khỏi Youtube 2
Chủ nhân kênh Youtube Eugene Tsai đã lên tiếng về việc đạo nhái ý tưởng của Linh Thộn và Minh Vũ

Quả thật, vì đứng trước sự việc đang có chiều hướng tiêu cực, Linh Thộn và Minh Vũ lập tức ẩn ca khúc đang thịnh hành trên Youtube. Sau đó, đại diện truyền thông của nam rapper đã lên tiếng về vụ việc: “Chúng tôi tạm thời để ẩn video và đang tìm cách liên hệ với phía kênh Eugene Tsai để giải quyết vấn đề bản quyền. 

Thật sự mà nói thì đây là bài nhạc mang tính chất vui vẻ. Việc Anh Yêu Em Cực đạt top trending TikTok là kết quả vượt xa so với mong đợi của chúng tôi. Sau 3 tuần phát hành, bản nhạc bất ngờ được nhiều bạn trẻ đón nhận”.

Ca khúc ‘Anh Yêu Em Cực’ đang gây sốt trên Tiktok đã bị xóa khỏi Youtube 3
Nhiều bạn trẻ đã cover bài hát "Anh Yêu Em Cực" trên Tiktok và tạo ra làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ

Từ cuối tháng 9/2022, bài hát Anh Yêu Em Cực bất ngờ trở thành một hiện tượng của giới trẻ với phần ca từ “2, 3 con mực / Anh yêu em cực / 3 chai tăng lực / Yêu em căng cực”. Tuy nhiên, bên cạnh những phản ứng tích cực vì màu sắc của đoạn nhạc mang phong cách năng động, vui vẻ thì đâu đó vẫn có những luồng ý kiến cho rằng phần lời sáo rỗng, âm nhạc không có điểm nổi bật và thiếu ý tưởng sáng tạo.

Hiện tại, người nghe đã không còn tìm thấy bài hát này trên kênh Youtube của Linh Thộn và Minh Vũ bởi thông báo: “Video này còn không hoạt động do có khiếu nại bản quyền từ Eugene Tsai”.

Ca khúc ‘Anh Yêu Em Cực’ đang gây sốt trên Tiktok đã bị xóa khỏi Youtube 4
Video "2,3 con mực" gây sốt đã biến mất khỏi Youtube

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục tin nhạc nhé!

Ảnh: Internet.