Bị tố đạo nhái sân khấu, BTC Miss World Vietnam 2022 lên tiếng

(VOH) - Sự việc liên quan đến vấn đề 'đạo nhái' trong ngành nghệ thuật luôn được công chúng quan tâm. Mới đây BTC Miss World Vietnam 2022 đã thừa nhận lỗi sai khi sao chép trắng trợn sản phẩm.

Tối ngày 12/8 vừa qua, đêm chung kết của cuộc thi Miss World Vietnam 2022 đã chính thức khép lại. Đương kim Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 gọi  Huỳnh Nguyễn Mai Phương. Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ công chiếu, BTC chương trình đã bị một tài khoản mạng xã hội tố cáo đạo nhái bản vẽ sân khấu của anh khiến cư dân mạng xôn xao trước câu chuyện nhạy cảm.

Bị tố đạo nhái sân khấu, BTC Miss World Vietnam 2022 lên tiếng 1
Phần thi trang phục truyền thống của các người đẹp bị tố đạo nhái sân khấu

Cụ thể, tài khoản này đã lên án hành vi sử dụng trái phép sản phẩm đồ họa nghệ thuật đã được đăng ký sở hữu trí tuệ từ tháng 6/2022 của cuộc thi nhan sắc đình đám. Chủ nhân các sản phẩm này cho biết, những hình ảnh kiến trúc, hoa văn cổng làng Bắc Bộ cùng phần minh họa sân khấu tuồng của họa sĩ Camelia Pham illustration trong dự án Si Mooncake 2022 có nhiều nét tương đồng với một số hình ảnh xuất hiện trong chương trình trực tiếp của Miss World Vietnam 2022. Thêm vào đó, chủ tài khoản còn chụp lại những khoảnh khắc đã được công chiếu lên VTV để so sánh và chỉ ra điểm giống nhau giữa hai sản phẩm nghệ thuật.

Xem thêm: Tân Hoa hậu Miss World Vietnam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương lên tiếng phản bác tin đồn hẹn hò với chồng cũ Lệ Quyên

Bị tố đạo nhái sân khấu, BTC Miss World Vietnam 2022 lên tiếng 2
Chủ nhân sản phẩm trí tuệ lên tiếng tố cáo

Đứng trước lời yêu cầu giải đáp lý do vì sao có sự trùng hợp kỳ lạ của nghệ sĩ đồ họa này, ông Hoàng Nhật Nam - tổng đạo diễn của đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 đã lập tức lên tiếng. Đạo diễn cho biết đây không phải là hành động đạo nhái như chủ tài khoản đã bức xúc trước đó. Ngoài ra, ông thừa nhận lỗi sai và khẳng định bản thân cũng không cố tình lấy bản vẽ của anh mà không xin phép. 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam lên tiếng tại buổi họp báo: "Thực ra, đây không phải là vấn đề "đạo nhái" sân khấu. Vấn đề nằm ở những chi tiết, hình ảnh trên màn hình led. Phút chót, ê-kíp đã đổi visual vì cảm thấy nó phù hợp với áo dài hơn mà chưa xin phép tác giả. Ở phần trình diễn áo dài, chúng tôi muốn tôn vinh văn hóa nên đã sử dụng những họa tiết rồng, cải lương, tuồng cổ. Tuy nhiên, ê-kíp đã không xin phép khi sử dụng những sản phẩm đó. Tôi xin nhận trách nhiệm về sự sơ suất trong quá trình làm việc".  

Bị tố đạo nhái sân khấu, BTC Miss World Vietnam 2022 lên tiếng 3
Ông Hoàng Nhật Nam chính thức gửi lời xin lỗi đến tác giả

Bên cạnh đó, ông Hoàng Nhật Nam cũng khẳng định đã từng gọi điện thoại cho chủ nhân của bản vẽ với mong muốn xin phép được sử dụng những bức ảnh, đồng thời ekip chương trình bày tỏ nguyện vọng sẽ trả khoản phí phù hợp với công sức của nhà thiết kế. Tuy nhiên, ngay sau khi BTC chương trình Miss World Vietnam 2022 lý giải với báo chí về các khoản phí sẽ thanh toán cho người sở hữu bản quyền sản phẩm, anh Nguyễn Hữu Trung - chủ nhân của các bức ảnh đã lập tức phản bác. Anh Trung cho biết câu chuyện về đạo diễn Hoàng Nhật Nam gọi đến để xin phép là có thật. Ấy vậy, vấn đề về thù lao và các khoản phí liên quan đến sản phẩm sẽ không được phía Hữu Trung chấp nhận.

Ngoài ra, sau khi kết thúc buổi họp báo, ông Hoàng Nhật Nam cũng gửi lời xin lỗi chân thành đến các khán giả: "Với tư cách là tổng đạo diễn, tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến tác giả. Đây là sự sơ suất mà không ai mong muốn. Chúng tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc và cũng xin lỗi khán giả vì đã làm ảnh hưởng, khiến nhiều người phiền lòng". Có thể nói, mặc dù cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 đã khép lại khá lâu, song những dư âm về các vấn đề liên quan đến chương trình vẫn được công chúng theo dõi sát sao. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin về các show nhanh nhất tại chuyên mục show nhé!

Ảnh: Internet.