Ca sĩ Đức Phúc chi hơn 100 triệu cho ca khúc 'Một Thời Đã Xa' của Phương Thanh

(VOH) - Để có một đêm diễn thành công, Đức Phúc đã trích số tiền 'khủng' cho sản phẩm âm nhạc của mình. Anh làm 'sống lại' ca khúc đình đám một thời bằng phong cách đậm dấu ấn cá nhân.

Tối ngày 28/10, ban tổ chức Làn Sóng Xanh đã chính thức giới thiệu album được mang tên 90sHITS00sVIBES nhân dịp kỷ niệm 25 năm giải thưởng này đồng hành cùng nhạc Việt. Nhiều ca sĩ, nhạc sĩ đang được yêu mến hiện nay cũng xuất hiện ở thảm đỏ chương trình có thể kể đến như: Đức Phúc, Erik, JSol, Juky San, Hoàng Duyên, nhạc sĩ Khắc Hưng, Châu Đăng Khoa, Hứa Kim Tuyền… 

Album gồm 11 ca khúc quen thuộc của làng nhạc Việt cuối thập niên 1990 - đầu thập niên 2000. Các ca khúc được “khoác áo mới” qua giọng hát của 18 nghệ sĩ nổi tiếng Vpop và bàn tay hòa âm phối khí của nhà sản xuất âm nhạc.

Ca sĩ Đức Phúc chi hơn 100 triệu cho ca khúc 'Một Thời Đã Xa' của Phương Thanh 1
Các nghệ sĩ đình đám của Vbiz đã xuất hiện tại thảm đỏ Làn Sóng Xanh

Cũng trong chương trình, sản phẩm đầu tiên của album đã được ra mắt là MV Một Thời Đã Xa qua giọng hát của Đức Phúc. Nam ca sĩ kết hợp cùng nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng tạo nên bản phối mới đầy cảm xúc cho ca khúc vốn gắn liền với tên tuổi của đàn chị Phương Thanh. 

Xem thêm: Trấn Thành gây tranh cãi khi phát ngôn “kém duyên” về ngoại hình của Đức Phúc trên chương trình 'The Masked Singer'

Ca sĩ Đức Phúc chi hơn 100 triệu cho ca khúc 'Một Thời Đã Xa' của Phương Thanh 2
Đức Phúc kết hợp cùng nhạc sĩ Khắc Hưng tạo ra bản phối mới cho ca khúc "Một Thời Đã Xa" của đàn chị Phương Thanh

Phiên bản gốc của bài hát Một Thời Đã Xa mang âm hưởng rock ballad, là một trong những bản hit tạo nên tên tuổi đình đám của nữ ca sĩ Phương Thanh những năm 1999 - 2000. Chính vì thế, việc Đức Phúc và Khắc Hưng cùng nhau “thay màu áo mới” với bản phối mang phong cách giao hưởng đã khiến cho nhiều người hâm mộ thích thú. 

Nhạc sĩ Khắc Hưng chia sẻ: "Vì mọi người đã quá ấn tượng với Một Thời Đã Xa qua giọng hát đầy nội lực và mạnh mẽ của chị Phương Thanh cùng bản phối theo kiểu rock ballad nên Hưng và Phúc muốn tạo ra một sự khác biệt với việc dùng dàn nhạc giao hưởng".

Ca sĩ Đức Phúc chi hơn 100 triệu cho ca khúc 'Một Thời Đã Xa' của Phương Thanh 3
Nam ca sĩ táo bạo khi thể hiện bài hát nổi tiếng trên dàn nhạc giao hưởng

Bên cạnh đó, Khắc Hưng cũng chia sẻ một câu chuyện bất ngờ trong quá trình thu âm trong lúc anh cho Đức Phúc nghe bài Mùa Hè Đẹp Nhất do diva Hà Trần thể hiện để lấy cảm xúc hát. Khi ấy, Đức Phúc cho biết đã chủ động chi hơn 100 triệu đồng thuê dàn nhạc giao hưởng để đảm bảo có chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt nhất. 

Một Thời Đã Xa là bản hít gắn liền với Phương Thanh tại Làn Sóng Xanh vào những năm đầu tiên khi cô bước chân vào nghề. Bản nhạc được ghi hình trước và tung ra trong album cùng chủ đề. Ở thời điểm đó, băng và CD cùng tên bán được khoảng 40.000 bản trên thị trường khiến nhạc sĩ Hữu Minh phải thưởng ngay 10 triệu cho Phương Thanh vì sản phẩm thành công hơn mong đợi.

Ca sĩ Đức Phúc chi hơn 100 triệu cho ca khúc 'Một Thời Đã Xa' của Phương Thanh 4
Đặc biệt, Phương Thanh đã mang đến sự bất ngờ dành cho nam ca sĩ khi cùng anh song ca bài hát này

Làn Sóng Xanh là giải thưởng âm nhạc thường niên và lâu đời của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, ra đời từ năm 1997. Đây là giải thưởng từng gắn liền với nhiều tên tuổi nổi tiếng như: Lam Trường, Đan Trường, Phương Thanh, Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Thanh Thảo…

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục nhạc nhé! 

Ảnh: Internet.